Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Nhịn ăn có lợi gì ?

Tự truyện của người nhịn ăn 21 ngày để trị bệnh ung thư  - Phần 1

 1.Phát hiện & điều trị bệnh ung thư đại tràng 
             Vào tháng 08/2010 tôi được mổ hở cắt 1 đoạn ruột đại tràng 20cm, ½ bàng quang bên trái  và xác định là ung thư đại tràng ác tính giai đoạn 3(gần giai đoạn cuối) nếu phát hiện trể thêm 1 tháng ung thư có thể di căn đến các khu vực khác thì việc điều trị bệnh của tôi không dám bảo đảm an toàn tính mạng.  Sau khi xuất viện tại Bệnh viện An Bình, được bệnh viện giới thiệu sang Bệnh viện Ung bướu tp. HCM tiếp tục điều trị ngoại trú bằng phương pháp hóa trị .
              Vào thời gian điều trị ngoại trú tại Khoa Nội 4 - Bệnh viện Ung bướu từ tháng 10/2010 với phác đồ điều trị là hóa trị 8 đợt được tiêm truyền dịch, mổi đợt cách nhau 3 tuần, sau đó  tiếp tục hóa trị 15 đợt bằng uống thuốc Xeloda (thay cho truyền dịch nhờ công nghệ mới) củng cách nhau 3 tuần. Thời gian hóa trị trên kéo dài đến tháng 1/2012 thì được Khoa nội 4 cho xuất viện với chỉ định tái khám định kỳ 3 tháng/lần tại Phòng khám của Bệnh viện .
              Trong quá trình hóa trị tôi chỉ thấy tác dụng phụ là mỗi khi truyền dịch xong toàn bộ cánh tay tê dần như bị nhiều mủi kim đâm vào rất khó chịu, không thể uống nước đá hay nước lạnh được vì khi uống vào có cảm giác ở ngay cổ họng có 2 hàng dao lam chặn lại rất khó chịu. Thời gian tê cánh tay kéo dài hết 1 ngày. Kết thúc đợt hóa trị cuối cùng tác dụng phụ của tôi là 2 bàn tay, chân cảm giác nhám, tê không nhận biết được nhất là tiếp xúc đồ vật với bàn tay hoặc chân.
              Tinh thần tôi lúc nào củng lạc quan vì mình hiểu rỏ nguyên nhân gây ra bệnh ung thư đại tràng gồm các nguyên nhân chính (tôi đều mắc)sau :
                        *Không chịu ăn cá (do ngại mắc xương cá từ nhỏ) chỉ ăn thịt, chiên xào, mở, béo.
                        *Không thường xuyên ăn rau, quả, trái cây.
                        *Có tật xấu từ nhỏ thích ăn”cứt mủi” toàn bộ chất dơ cặn bả từ mủi.
                        *Độ tuổi dể phát bệnh từ 49-50t.

2.Tìm hiểu ý nghĩa việc nhịn ăn
           Vào tháng 8/2012 tình cờ vào thăm nhà người bạn gần chợ Thái bình, trong khi trò chuyện tôi có gặp thêm 1 người bạn khác tên là Đức củng đến thăm. Quá trình trò chuyện  tôi nói về bệnh tình của mình, Anh Đức có đề nghị 1 phương pháp đơn giản nhưng lưu ý với tôi khó thực hiện vì phần đông đều thất bại – 500 người thực hiện chỉ có 3-4 người thực hiện thành công. Tôi nghe liền thắc mắc hỏi tiếp là phương pháp gì ? Anh ấy liền trả lời đó là phương pháp Tuyệt thực tức là nhịn ăn chỉ uống nước lả trong 1 khoảng thời gian với chu kỳ là 1 tuần. Anh giới thiệu với tôi là 2 vợ chồng anh ấy 2 năm trước đả từng tuyệt thực, người vợ nhịn ăn hơn 30 ngày để trị bệnh thấp khớp mãn tính cho vợ anh ấy lúc đó mọi bệnh viện trong thành phố trả lời không thể chửa, riêng bệnh của anh là tai biến mạch máu anh nhịn 21 ngày. Kết quả  rất thành công .
              Lúc đầu tôi không thể tin được sự kỳ diệu trên, không có căn cứ khoa học và nghỉ rằng con người ai có thể nhịn đói nhiều ngày. Thấy tôi có ý quan tâm anh Đức tiếp tục giảng sơ lược nguyên lý việc tuyệt thực như sau :
              ->Nguyên tắc khả năng con người có thể nhịn ăn trong 50-90 ngày tùy theo thể trạng(sau này đọc tài liệu có dẩn chứng khoa học của các bác sĩ chuyên môn mới hiểu)
              ->Do không đưa thức ăn vào nuôi sống, bản năng sinh tồn cơ thể con người tự điều chỉnh bằng cách tiêu thụ lượng mở bụng dư thừa trước tiên(coi như là phần ngon nhất, đầu tiên) lúc này thường giảm cân nhanh nhất, bụng sẻ xẹp nhanh nhất.
              ->Sau khi dùng hết phần mở thừa trên, tiếp tục sử dụng các thức ăn  dư thừa khác nằm rải rác trong khắp nội tạng coi như giai đoạn này làm vệ sinh hay thanh lọc cơ thể nhằm đào thải các cặn bả,dư thừa trong nội tạng. Lúc này việc đào thải chủ yếu qua đường tiểu, mồ hôi, nước bọt.

                     Mời các bạn xem tiếp phần 2 ---->
            

             


    

             


    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét