Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tự sự của người bị ung thư ác tính có nghị lực- Phần 1


          
Phần 1:  Sơ lược gia đình & bản thân
           Tôi được sinh ra trong 1 gia đình gia giáo ở tại vùng cực nam thuộc miền trung đầy gió biển có tên là thị xã Phan Thiết – Tỉnh Bình thuận gần Sài gòn được biết tiếng về nghề đánh cà, làm nước nắm.
          Do may mắn lúc nhỏ gia đình bên Ngoại tôi, Ông bà Ngoại do chăm chỉ làm ăn là 1 trong những người hàm hộ (đại gia) sản xuất nước mắm nổi tiếng nhất nhì tại tỉnh phân phối đến tất cả các tỉnh thành phía nam Việt nam lúc bấy giờ. Ông bà thường xuyên làm việc thiện, xây chùa, trường học, giúp đỡ các công tác thiện nghiện. Ngoài ra tôi có Bà dì thứ ba từ nhỏ xuất gia đi tu và đã trở thành 1 sư bà trụ trì 1 ngôi chùa sư nữ rất nổi tiếng tại Bình thuận.
          Ba mẹ tôi kế nghiệp Ông bà cũng chỉ chuyên tâm sản xuất nước mắm, cũng nổi tiếng cung cấp cho các tỉnh ở miền Trung, lo cật lực nuôi sống gia đình chỉ có được 2 người con trai, tôi là con thứ được Ba mẹ cưng chiều chăm sóc chu đáo từ việc ăn, uống rất kỷ lưởng thậm chí cấm anh em tôi ăn những món ăn bình dân lúc bấy giờ như bánh tráng mắm ruốc, xoài sống chấm mắm ruốc, học hành coi như là cậu ấm. Ba mẹ cũng là Phật tử chuyên coi trọng lể nghĩa, phật pháp, thường xuyên làm công tác từ thiện tại địa phương.
          Từ nhỏ tôi thừa hưởng tất cả điều tốt từ Ông Bà Ngoại, Ba mẹ sống trong vòng tay đùm bọc với cuộc sống an bình, may mắn cho tôi có tính tình hiền lành, tâm tánh tốt, thật thà, không đua đòi vật chất, học hành giỏi giang ở bậc trung học nhảy đến 2 lớp. Là 1 người tốt nghiệp lớp 12 chỉ có 14 tuổi thời bấy giờ.
         Trong quá trình học hành, thừa hưởng truyền thống gia đình theo đạo Phật thường xuyên theo Ông bà Ngoại , Mẹ đến chùa nhất là thường xuyên tiếp xúc với sư bà (bà dì thứ ba) kể trên giúp cho tâm tính của tôi hướng thiện. Bạn bè giao du của tôi toàn là người tốt, rất may lúc đó tôi không bị vướng vào các điều xấu như cờ bạc, hút thuốc, bia rượu , gái gú như phần đông các bạn đồng trang lứa lúc bấy giờ mặc dù tôi có tham gia nhưng với tính chất vui chơi giải trí mà thôi.
           Thậm chí đến khi tôi lập gia đình vào tuổi 25 đã có con nhỏ, Ba Mẹ tôi vẫn yêu thương quan niệm tôi vẫn còn nhỏ, đùm bọc, chăm sóc như xưa làm cho tôi khó khăn xử lý việc nuôi dạy con, sinh hoạt.
           Vào tuổi trung niên tôi sinh hoạt rất nghiêm túc ăn uống cẩn thận tại nhà do Mẹ hay vợ nấu ăn, không uống bia, rượu, không hút thuốc, đi chơi thể thao với môn quần vợtmà Ba tôi hướng dẫn chơi cùng với ông tại Nhà văn hóa lao động hàng tuần.
           Mình xin bật mí mọi người mình rất hạnh phúc khi được Mẹ nấu ăn rất ngon miệng, đồ ăn phong phú theo truyền thống gia đình ngay cả Bà Ngoại, Sư Bà nấu ăn theo tôi “tuyệt vời”. Sau này vợ tôi cũng là người phụ nữ đảm đang, đam mê bếp núc, thừa hưởng các bí quyết nấu ăn của Mẹ tôi nên tôi có thể nói vợ tôi là người phụ nữ “trên cả tuyệt vời” trong việc bếp núc hàng ngày chăm sóc chồng con bằng những bữa ăn ngon miệng, ấm áp, phong phú Âu, Á thậm chí cả những món bánh ngọt, mặn.

Phần 2:  Trưởng thành, hình thành bệnh tật

           Trong quá trình sống mỹ mãn trên, do một phần mình sợ không khí bệnh viện nhất là sợ người chết, ma lắm (Ba Mẹ mình mất mà mình không dám thấy mặt nữa mọi việc vợ mình lo chăm sóc hết). Ngoài ra mình có một yếu điểm khi thấy máu chảy hơi nhiều nếu thấy sẻ ngất xỉu liền nên khi ra đường hay gặp tình huống tai nạn, chảy máu mình không bao giờ đứng lại nhìn mà tìm cách bỏ qua. Tiếp nữa do ỷ y không định kỳ khám sức khỏe thường xuyên.
           Cho đến 1 ngày trong lúc đi dạo với người thân trong khuôn viên gần nhà, tôi cảm thấy nặng ở phần bụng dưới rất khó chịu kéo dài trong 1 tuần kế tiếp mình thấy thêm hiện tượng tiểu rất buốt, gắt kèm theo việc tiêu chảy phân lỏng có lúc màu nâu, màu đỏ vài lần trong ngày. Việc này mình cũng không quan tâm lắm chỉ nói với vợ là sợ nhiễm trùng đường tiểu nên uống thuốc trị triệu chứng tiểu gắt, nhưng quá trình uống thuốc kéo dài gần 1 tháng vẫn không thuyên giảm với sự động viên của vợ mình và người thân tôi mới mạnh dạn đi khám bệnh ở  phòng khám của 1 bác sĩ tư nổi tiếng về thận, đường tiểu. Trong khi khám bác sĩ chẩn đoán theo mô tả bệnh lý, vị bác sĩ đề nghị cho đi siêu âm màu xem thử kết quả. Sau khi xem bác sĩ kết luận là có nguy cơ ở phần ruột đại tràng sigma (khúc quanh co trước khi xuống trực tràng hậu môn).
           Từ khi tôi nghe vị bác sĩ  cho biết kết quả tôi rất lo lắng qua ánh mắt vị bác sĩ mình thấy bệnh tình của mình có vấn đề nghiêm trọng không thể chần chừ nữa. May mà tôi có ông anh rể là bác sĩ chuyên khoa ngoại rất  nổi tiếng “mổ mát tay lắm” làm việc tại bệnh viện nổi tiếng ở Q.5 , tôi vội mang toàn bộ hồ sơ bệnh lý đưa cho ông anh rể xem nhờ giúp đỡ hướng dẩn tận tình.
           Mời các bạn xem tiếp phần 2 ……     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét