Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Cảm xúc của người đầu tiên đứng chia sẻ trước số đông

            Tôi đang tham gia khóa đào tạo “99 diễn giả chuyên nghiệp” đầu tiên của VN do công ty PowerUp tổ chức. Sau khi học phần “Làm chủ sân khấu” để thực hành tôi và một số bạn học trong lớp, xung phong tham gia buổi báo cáo đầu tiên thông qua hình thức chia sẻ trước công chứng đa phần là sinh viên, được tổ chức trang trọng tại KS Điện lực – Tp. Hà Nội vào ngày 27-10  với số lượng từ 200-250 sinh viên. 
            Đây là lần đầu tiên tôi đứng trước đám đông với số lượng hơn 200 người nghe mặc dù tôi thường xuyên tham gia các buổi chia sẻ của câu lạc bộ bậc thầy thuyết trình mà tôi làm chủ nhiệm.
            Tôi cũng biết đây là cơ hội cho tôi thử thách vượt qua chính tôi, chinh phục nổi sợ hãi. Từ đó tôi tích cực lên đề cương gởi cho thầy Khanh duyệt ý tưởng sau đó về soạn thảo kịch bản lời thoại để cân chỉnh phù hợp thời lượng 30’ của bài chia sẻ mà lớp đưa ra.
            Sau khi có được kịch bản, tôi và cùng nhóm bạn đến quán càfê tập luyện và cùng nhau đóng góp cho bài chia sẻ hoàn hảo có thể có. Tôi đã tập luyện cá nhân và cùng nhóm với hơn 10 buổi trước ngày báo cáo giúp cho tôi tự tin hơn.
Lúc này tôi không tin là diễn giả mà khiêm tốn cho là người trình bày vì trong thân tâm lúc này chưa tin tôi làm được nếu chẳng may hôm trình diễn không tốt.
            Rồi cũng đến ngày trình diển , tôi ngày càng hồi hộp vì  tôi có tật mổi khi hồi hộp thì tay, chân, nách ra mồ hôi nhiều. Tôi cố gắng ổn định tinh thần bằng cách xác định đây là bài nói chuyện bình thường như mọi ngày mà thôi, nội dung chia sẻ rất có ý nghĩa cho người nghe nên tôi phải hết sức tập trung.
            Tôi được phân công trình bày vào buổi chiều sau một bạn nên áp lực cũng nhẹ nhàng hơn. Trước lúc tôi trình bày, tôi luôn đi lại, hít thở bình thường, suy nghĩ tập trung việc trình bày. Ngoài ra tôi được 2 bạn Thạnh, Tú trong nhóm trình bày đợt này động viên nhau thông qua hình thức ôm choàng vai thắm thiết .
            Đến phần trình bày của tôi, trong khi đang đeo micro không dây và chuẩn bị đi ra từ cánh gà điều bất ngờ xảy đến cho cả hội trường là cúp điện, ban tổ chức rất lo lắng nhất là tôi là người đầu tiên không khéo làm hỏng buổi trình bày.
 Không biết tôi có năng lực gì mà lúc này tôi cứ tự nhiên trình bày bình thường, may mắn là giọng tôi to, trầm nên dù không có hệ thống tăng âm mà  tôi vẫn nói to, tốt.
Tuy nhiên phút đầu tiên tôi có hơi rụt rè thể hiện tay trái đút vào túi quần. Sau đó tôi lấy lại trạng thái bình thường dùng ngôn ngử hình thể tốt để mô tả các hình thay  cho các hình trên máy chiếu. Khi nghe tiếng vổ tay tôi biết mình làm việc tốt, càng thôi thúc tôi tự tin hơn và nói bình thường như chổ không người.
Hơn 10 phút sau điện có lại tôi vẫn bình tỉnh thao thao chia sẻ và kiễm soát tình hình làm cho ban tổ chức & người nghe ngạc nhiên. Lúc này lòng tôi rất vui vẻ là tôi đã vượt qua thử thách lớn nhất, khó khăn nhất trong đời tôi đứng nói trước đám đông.
Cũng nhân đây tôi xin gởi lời cảm ơn chân tình đến các bạn trong Ban tổ chức, các bạn lớp “99 diễn giả chuyên nghiệp” nhiệt tình đóng góp vào sự thành công Ngày Party thành công trên.
Tôi biết kể từ giờ đây tôi tự tin chính thức tôi sẽ là diễn giả chuyên nghiệp có sứ mạng chia sẻ những điều tốt cho người nghe nhất là các bạn trẻ . Giúp cho các bạn trẻ tự hoàn thiện bản thân, tìm được giá trị bản thân, vượt qua chính mình, rèn luyện tính kiên trì, nghị lực thông qua phương pháp tiết thực đơn giản, biết kết quả ngay trong 1 vài ngày.
                                                                                                            30/10/2013

                                                                                                            Dũng đầu bạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét