Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến ung thư


        Mặc dù lượng đường dư thừa có thể tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, rất ít người biết đến mối liên hệ của đường với bệnh ung thư.

       Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Rey Juan Carlos của Madrid đã phát hiện ra mối liên hệ giữa tiêu thụ lượng đường dư thừa và ung thư. Nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Custodia Garcia-Jimenez, đã phân tích làm thế nào các tế bào trong ruột phản ứng với đường và tín hiệu tuyến tụy tiết insulin-một loại hooc môn điều hòa lượng đường trong máu. Đường trong ruột kích thích việc phát hành một hooc môn gọi là đường phụ thuộc insulin polypeptide (GIP) làm tăng giải phóng insulin. Đột biến beta-catenin có liên quan đến sự phát triển của ung thư buồng trứng, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Tác hại của đường bao gồm tăng viêm và ức chế chức năng miễn dịch.
      Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy beta-catenin can thiệp vào chu kỳ sống tự nhiên của các tế bào, khiến chúng trở thành bất tử, và phát triển tiền ung thư. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi trường Đại học Edinburgh, Scotland, đã kết luận rằng một chế độ ăn uống có chứa rất nhiều thực phẩm hàm lượng đường cao, như khoai tây chiên, bánh nướng, và nước ngọt tăng nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng hoặc ruột kết.
      Nghiên cứu đã phân tích thói quen ăn uống của 2.063 bệnh nhân ung thư đại trực tràng. Họ cũng kiểm tra 170 loại thực phẩm là một phần chế độ ăn của các đối tượng trong đó bao gồm trái cây, rau, thịt, các loại hạt, sô cô la, khoai tây chiên, và nước trái cây. Kết luận rút ra từ nghiên cứu là các loại thực phẩm được đánh dấu là "năng lượng cao" đặt bạn vào nguy cơ cao mắc bệnh ung thư đại trực tràng.
      Theo ước tính của Viện Ung thư Quốc gia, có khoảng 50.830 trường hợp tử vong do ung thư đại trực tràng ở Mỹ vào năm 2013.Đường không trực tiếp dẫn đến ung thư, tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều đường mà không có lượng thích hợp của protein, chất béo, và chất xơ là những thứ làm tăng nguy cơ cao bệnh béo phì, tiểu đường, cũng như ung thư.
                                                                                                  Theo kienthuc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét