Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

5 phút, 10 cách làm bạn căng đầy năng lượng cả ngày


               Chỉ 5 phút thôi nhưng đủ dài để bạn cải thiện một ngày của bạn. Và đó là một khoản "lợi nhuận" đáng kể từ "đầu tư" thời gian của bạn. Vậy thì hãy dùng 5 phút đó để thử 10 cách đơn giản dưới đây để giảm căng thẳng, vui vẻ và tạo nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống.
1. Dọn dẹp giường ngủ
             Đây không phải là một cuộc tổng duyệt vệ sinh, mà đơn giản chỉ là một thói quen nhỏ hàng ngày để giúp tạo ra một môi trường yên tỉnh cho bạn trong phòng ngủ, và một phòng ngủ nhẹ nhàng êm ái là một phần giúp ích giấc ngủ của bạn được trọn vẹn hơn.
           Tác giả Gretchen Rubin của sách “The Happiness Project” (Dự án vui vẻ”) cũng đồng tình với quan điểm này. Hãy làm điều đó đầu tiên vào mỗi buổi sáng, và bạn sẽ có ít điều hơn để lo nghĩ trong phần còn lại của ngày.

2. Chuẩn bị một phần ăn nhẹ
           Trước khi bạn rời khỏi nhà vào bữa sáng, hãy chuẩn bị một bữa ăn nhẹ dinh dưỡng. Một số trái cây, các loại hạt không tẩm muối, và pho-mát ít béo hoặc sữa chua. Khi bạn thấy đói và bữa trưa, bạn sẽ luôn sẵn sàng với bữa ăn nhẹ đã chuẩn bị này.

3. Dọn dẹp bàn làm việc
          Từ các giấy tờ đã bỏ cho đến những ly tách nằm rải rác, mớ lộn xộn này có thể làm bạn giảm tập trung và hạn chế năng suất. Bạn cần dọn mớ hỗn độn này đi để cảm thấy mình có tổ chức hơn và giúp ích cho việc tập trung vào các nhiệm vụ chính yếu.

4. Nghe nhạc
            Một số nghiên cứu đã cho thấy việc nghe nhạc có thể giúp hạ huyết áp, giảm căng thẳng, và tốt cho tâm trạng. Lựa chọn loại nhạc phù hợp có quyền năng làm thay đổi thái độ của bạn.
            Vì vậy hãy tạo một danh sách các bản nhạc MP3 yêu thích nhất mà có thể khiến bạn cười khi nghe chúng. Đây là một cách để giúp ngày của bạn trở nên thú vị hơn.

5. Ngửi một trái chanh
           Mánh này giúp bạn giảm căng thẳng nhanh chóng - cách chú ý đến khứu giác , một giác quan vốn bị đánh giá thấp. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tìm ra linalool, một chất được tìm thấy trong chanh, có thể làm giảm căng thẳng.
           Nếu bạn không thích chanh? Có thể thử húng quế, cây bách xù hoặc hoa oải hương - những mùi hương này cũng được tìm thấy có chức năng giảm stress.

6. Kéo giãn cơ thể
          Bạn không cần phải đến các lớp tập yoga, mà chỉ cần một số động tác đơn giản. Kéo duỗi tay qua đầu. Nâng cao và hạ thấp đôi vai một vài lần. Đặt chân lên tường và duỗi chân thẳng khi bạn nghiêng thân mình.

            Hãy thực hiện việc này một cách nhẹ nhàng. Kéo giãn cơ thể có thể giúp cải thiện lưu thông máu và tăng sự dẻo dai, và giúp giảm căng cơ do căng thẳng.

7. Thiền
            Nó dễ hơn bạn tưởng. Đây là cách: Hãy ngồi ở một vị trí thoải mái trên ghế hoặc trên sàn. Sau đó tập trung vào hơi thở - hít vào, thở ra - trong vài phút. Các suy nghĩ bị ràng buộc sẽ hiện lên trong tâm trí bạn, không vấn đề gì.
            Cứ để chúng tự do trôi nổi và chuyển sự chú ý trở lại hơi thở của bạn. Thiền hàng ngày, thậm chí chỉ trong vài phút, có thể giúp chế ngự căng thẳng.

8. Giữ một cuốn nhật ký biết ơn
           Dùng vài phút mỗi ngày để viết ra những gì bạn biết ơn, dù ít hay nhiều. Thật dễ dàng để trút những cơn bực dọc về thời tiết, giao thông hay công việc thường ngày, nhưng sự than vãn mang lại những năng lượng tiêu cực. Hãy biết ơn với những gì trong cuộc sống để nguồn năng lượng tích cực tuôn chảy trong bạn.

9. Tắt các thiết bị điện tử
           Hãy nghỉ ngơi một chút, tránh các thiết bị điện tử. Nhìn chằm chằm vào màn hình vi tính và điện thoại suốt cả ngày có thể rút cạn năng lượng của bạn và khuyến khích sự thụ động. Vì vậy, hãy tránh các thiết bị này càng lâu càng tốt.
         Đây là một điều đặc biệt quan trọng cho phép bạn thư giãn trước giấc ngủ.

10. Đặt quyền ưu tiên
           Thừa nhận rằng bạn không thể làm tất cả mọi thứ trong một ngày. Thay vì vậy, bạn có thể đặt thứ tự ưu tiên cho các công việc quan trọng trong ngày. Hãy lập danh sách và phát hiện ra những thứ thật sự quan trọng, những thứ có thể chờ, những thứ có thể bỏ qua. Đọc lại danh sách và giải quyết việc được ưu tiên nhất đầu tiên. Từng chút một, bạn sẽ đạt được điều đó!

                                                                                    Trí Dũng (theo WebMD)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét