Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Điện thoại thông minh lấy bớt đi hạnh phúc của bạn


          Khi bạn sử dụng điện thoại thông minh liên tục, mọi người có thể nghĩ rằng bạn có nhiều mối quan hệ và một cuộc sống xã hội bận rộn. Nhưng thực tế thường trái ngược với điều trên.

         Những người bị dính chặt vào điện thoại thường có cuộc sống không vui vẻ và hoạt bát bằng những người biết sử dụng điện thoại tiết chế - không cảm thấy áp lực phải gửi tin nhắn hoặc email ngay sau khi nhận được.
         Người sử dụng điện thoại thông minh liên tục có khuynh hướng lo lắng nhiều hơn, đặc biệt là những người bị nghiện mạng xã hội, nhắn tin và thư từ điện tử.
         Các nhà nghiên cứu tại đại hoc Kent ở Ohio, Mỹ, phát hiện rằng sử dụng điện thoại di động có liên quan mật thiết với stress.
        Một người tham gia vào nghiêu cứu chia sẻ với tờ The Daily mail: “Các mạng xã hội nhiều khi làm cho tôi cảm thấy mình bị lệ thuộc vào chiếc điện thoại. Nó làm tôi cảm giác rằng đó là một nghĩa vụ trong cuộc sống của mình”.
       Căng thẳng xuất phát từ cảm giác phải liên tục xem và trả lời tin nhắn trên điện thoại nhanh chóng.
       Nhà nghiên cứu Andrew Lepp nói thêm: “Một số học sinh không còn thời gian cho riêng mình nữa, và tôi nghĩ sức khoẻ tâm thần đòi hỏi một chút thời gian cá nhân để chúng ta tự nhìn lại mình, xem xét các sự việc xảy ra trong cuộc sống, và để phục hồi sức khoẻ từ những căng thẳng hàng ngày.”

Cơn nghiện điện thoại thông minh
         Trong một nghiên cứu khác, được thực hiện bởi nhà tâm lý học, thạc sĩ khoa học người Anh Richard Balding, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng điện thoại thông minh ban đầu được dùng để trả lời các thư từ email công việc nhưng sau đó được sử dụng rộng rãi để kết nối các mối quan hệ xã hội.
          Mặc dù nhóm nghiên cứu tương đối nhỏ chỉ gồm khoảng 100 người tham gia, các nhà nghiên cứu thấy rằng 37% người lớn và 60% thiếu niên tự xem mình bị nghiện điện thoại thông minh.
          Theo trung tâm nghiên cứu Pew, một phần ba người Mỹ trưởng thành có điện thoại thông minh để truy cập email mỗi ngày.
          Trang web anxiety.org báo cáo rằng “dù điện thoại có thể giúp bạn kết nối nhanh chóng với bạn bè và gia đình, nhưng thật ra các thiết bị cầm tay này làm tăng mức độ căng thẳng, thay vì hạn chế nó”.
                                                                        Trí Dũng (theo Discovery)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét