Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Ghê rợn hình ảnh tàn phá bệnh tiểu đường trong 10 ngày



            Đó là những hình ảnh khủng khiếp do bệnh tiểu đường tàn phá đôi bàn chân của một bệnh nhân nam 50 tuổi.
           Người đàn ông này mắc bệnh béo phì nhưng ông không hề biết mình mắc cả bệnh tiểu đường. Anh ta còn tưởng bàn chân mình bị đau là do đôi giày mới cọ xát vào da nhưng anh đã nhầm. Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Anh đã theo dõi các tổn thương trên bàn chân của bệnh nhân tiểu đường này trong 10 ngày thông qua các hình ảnh.
          Kết quả cho thấy, các tổn thương nhỏ nhanh chóng phát triển thành một dạng nhiễm trùng toàn diện. Chỉ trong vài ngày chân phải của bệnh nhân này đã chuyển sang màu đen, bưng mủ và cần phẫu thuật khẩn cấp.

Hình ảnh bàn chân của người bệnh tiểu đường bị tàn phá nghiêm trọng.

           Dấu hiệu điển hình của nhiễm trùng là da bệnh nhân từ màu hồng hoặc đỏ nhạt, sẽ chuyển sang sưng húp và hóa đỏ, có cảm giác nóng khi chạm vào và bóp ra mủ màu vàng xanh, trong đó có các tế bào chết và vi sinh vật.
          Sau khi phẫu thuật loại bỏ da chết từ vết thương, bệnh nhân tiểu đường trên đã phải trải qua một cuộc chiến kéo dài 3 tuần với kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.                Ngoài ra, người đàn ông này cũng phải thực hiện chế độ giảm cân để kiểm soát căn bệnh tiểu đường của mình.
           Những hình ảnh của bệnh nhân trên đã nêu bật những tác động tàn phá khủng khiếp của bệnh tiểu đường đối với tất cả các bộ phận trên cơ thể - đặc biệt là bàn chân.
                                                                                                Minh Khôi (Theo DM)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét