Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe

11 thực phẩm tốt giúp tăng cường sức khỏe

        Tất cả chúng tôi đã nghe đồn về " thực phẩm tốt " trong những năm gần đây, nhưng bạn có biết bao nhiêu người trong số họ bạn cần phải ăn để có được lợi ích, hoặc những gì họ thực sự làm cho bạn? Thực phẩm tốt  thường được phân loại như là những chất chống oxy hóa - các phân tử ngăn cản oxy hóa và có thể ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh. Sau đây là 11 thực phẩm tốt giúp ích bổ sung và ngon để tăng cường sức khỏe.

1.TRÁI VIỆT QUẤT(Blueberries)
Tính chất hóa lý? Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và cũng được coi là một nguồn tốt của chất xơ.
Tác dụng?  Chất xơ giúp cho tiêu hóa tốt, giảm cholesterol và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Trong khi chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại một loạt các bệnh ung thư, bệnh tim, hen suyễn, viêm khớp, bệnh Alzheimer  và các bệnh thần kinh .
Cách dùng?  Nên dùng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào món salad trái cây, sữa chua hay rắc lên cháo hay nướng chúng. Giữ một ít trong tủ lạnh, vì vậy bạn luôn luôn có khi cần .
Bạn nên dùng bao nhiêu? One small handful a day will do wonders.
Dùng 1 nhúm nhỏ mổi ngày sẽ làm điều kỳ diệu .

2. BÔNG CẢI XANH
Tính chất hóa lý?   Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời cung cấp  vitamin K và C , cũng như axit folic, canxi và chất xơ.
Tác dụng?
    Vitamin K giúp máu của bạn khỏe mạnh và không bị đông máu. Ttrong khi vitamin C chống lại bệnh ung thư. Axit folic là rất khuyến khích cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Canxi  tăng cường xương và chất xơ giúp bạn thường xuyên .
Cách dùng?   Xào với rau có màu khác hoặc ăn sống với món khai vị hoặc nhúng ít chất béo khác.
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Một cốc một ngày. Dùng tươi hoặc nấu chín .
3. TRÀ ĐEN
Tính chất hóa lý?   Chứa  nhiều chất chống oxy hóa – cung cấp nhiều calori.
Tác dụng?   Trà làm giảm huyết áp, giúp ngăn ngừa ung thư và loãng xương, làm giảm nguy cơ đột quỵ, hổ trợ tốt cho tim mạch, góp phần vào cung cấp nước hàng ngày cho bạn và thậm chí có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa thiệt hại ánh nắng mặt trời lên da.
Cách dùng?   Trà pha trong ít nhất ba phút, trừ khi bạn đang rất nhạy cảm với caffeine , và thêm một lát chanh hoặc và mật ong để dể dùng .
Bạn nên dùng bao nhiêu? Bầu trời là giới hạn ! Chỉ cần cố gắng không để lạm dụng nó với caffeine .

4. Rau bina (SPINACH)

Tính chất hóa lý?   Rau bina chứa nhiều  protein, vitamin A và K  acid folic và cũng giàu chất xơ .

Tác dụng?    Rau bina làm cho trái tim khỏe mạnh, bảo vệ sự mất trí nhớ liên quan đến tuổi già, và giúp phát triển của thai nhi (tuyệt vời cho phụ nữ mang thai ), và  có rất nhiều lợi ích khác.
Cách dùng?   Bạn có thể nhận được những lợi ích của rau bina nếu nó được nấu chín hoặc tươi. Có thể xào nó trong món salad yêu thích của bạn hoặc trộn  với lá lasagna .
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Một lần nữa, một muổng sẽ làm bạn mê.

5. Quả óc chó (WALNUTS)

Tính chất hóa lý?  Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ hạt khác, và có nhiều  vitamin E. Trên hết, rất giàu có trong huyết  thanh thực vật và các loại dầu omega 3  và có một tỷ lệ rất cao để không bão hòa đa chất béo bão hòa .
Tác dụng? Các chất chống oxy hóa trong quả óc chó cung cấp bảo vệ chống lại bệnh ung thư, trong khi vitamin E là tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết thanh và các loại dầu làm việc để giảm cholesterol . Ngoài ra quả óc chó có thể giúp bảo vệ chống lại cả hai bệnh tiểu đường và trầm cảm.
Cách dùng?  Rắc nghiền nát  hạt vào món salad hoặc trên món Pesto pasta .
Bạn nên dùng bao nhiêu? Chỉ cần 8 quả óc chó bóc vỏ mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích này.

6. Đậu tương (EDAMAME – gần giống đậu nành)

Tính chất hóa lý?  Đậu nành là một trong những nguồn thực vật tốt nhất của protein , cũng như có nhiều chất xơ và một lượng khổng lồ chất chống oxy hóa .
Tác dụng?  Đậu tương khiêm tốn có thể cải thiện cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, trong khi chất chống oxy hóa bảo vệ chúng ta chống lại bệnh ung thư.
Cách dùng? Đun sôi , để ráo nước và rắc ít muối biển và chanh, hay dùng cho món khai vị truyền thống 1 cách thèm ăn bằng cách thay thế đậu xanh với đậu tương .
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Một chỉ nửa tách những cây họ đậu cung cấp một con số khổng lồ 9gr chất xơ, 11 gam protein cộng với phần lớn của chất chống oxy hóa, cung cấp 120 calories .

7. CHUỐI
Tính chất hóa lý?  Chuối chứa đầy năng lượng  cung cấp carbohydrate, chất chống oxy hóa , kali và vitamin B6.
Tác dụng?  Rất tốt cho việc cung cấp năng lượng cho việc  trước, trong và sau khi tập thể dục, chuối bảo vệ tế bào khỏi  tác hại của các gốc tự do có thể gây ra bệnh tim và ung thư, giúp hạ huyết áp, và thúc đẩy làn da khỏe mạnh và tóc.
Cách dùng? Chỉ cần lột vỏ và ăn.
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Dùng nhiều tùy theo bạn muốn , chỉ cần quả chuối đang chín.

8. QỦA HẠCH BRAZIL (BRAZIL NUTS)

Tính chất hóa lý?  Quả hạch Brazil là một trong số ít nguồn cung cấp selen, và cũng có đầy đủ các vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất xơ.
Tác dụng?  Giúp chống lại ung thư, trầm cảm và bệnh Alzheimer.
Cách dùng?  Nếu hạt Brazil tươi là không hoàn toàn khẩu vị của bạn, nên cắt chúng và rắc vào ngũ cốc vào buổi ăn sáng của bạn, hoặc xay và thêm vào dầu trộn xà lách ưa thích của bạn.
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Dùng 2 hoặc 3 hạt một ngày là đủ, mà không cần thêm chất béo không cần thiết cho chế độ ăn uống của bạn .

9. TRÁI KIWI
Tính chất hóa lý? Trong số các loại trái cây dinh dưỡng, Kiwi có đầy đủ các chất chống oxy hóa, cũng như  kali, chất xơ  và vitamin A và E.
Tác dụng?  Trái Kiwi trung hòa các gốc tự do tế bào tổn thương, làm giảm quá trình kết nối nhiều bệnh viêm nhiễm. Nó cũng có thể làm giảm khả năng phát triển bệnh hen suyễn và ung thư  đại tràng và thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giảm lượng triglycerides trong máu và giảm tiểu cầu hiếu động thái quá .
Cách dùng? Lột vỏ và ăn, hoặc cắt thành lát làm món salad mùa hè .
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Chỉ  cần mổi trái kiwi mỗi ngày sẽ giúp giữ  sức khỏe cho bạn.

10. HẠT LANH

Tính chất hóa lý?  Các hạt lanh  được đóng gói với chất xơ, axit béo omega- 3 axit béo, vitamin B và chất chống oxy hóa .
Tác dụng? Flaxseed fights cancer, and promotes brain food; it's one of the only non-animal sources of Omega-3, and certainly the easiest to digest.
Hạt lanh chống lại ung thư, và cung cấp dưởng chất cho não, nó là một trong những nguồn động vật duy nhất của Omega-3 và chắc chắn là dễ nhất để tiêu hóa .
Cách dùng? Rắc vào ngũ cốc buổi sáng của bạn hoặc sữa chua hoặc thêm vào món salad và nước sốt mì ống.
Bạn nên dùng bao nhiêu? Just two teaspoons a day will help you benefit from these tiny nutritional powerhouses. Make sure you grind the seeds so your body can absorb the goodness.
Chỉ cần 2 muỗng cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn được hưởng lợi. Hãy chắc chắn rằng bạn xay hạt giống để cơ thể hấp thụ tốt lành .

11.  CHOCOLATE ĐẬM ĐẶC
Tính chất hóa lý?  Theo nghiên cứu gần đây , sô cô la chứa nhiều chất chống oxy hóa , so với hầu hết các loại nước ép trái cây.
Tác dụng? Các chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như ung thư  và giúp ngăn ngừa bệnh tim. Nó cũng làm tăng lưu lượng máu đến não và để không quên - đó là một tâm trạng tự nhiên, tăng cường .
Cách dùng? Thưởng thức sô cô la đen  hàng ngày hoặc sử dụng kèm với  bánh nướng.
Bạn nên dùng bao nhiêu?  Sôcola này nên ăn ở mức vừa phải - chỉ cần 1 hoặc 2 thỏi mỗi ngày là đủ.

            Tài liệu này được dịch từ web http://www.doctoroz.com/nổi tiếng của Tiến sỉ y khoa Mehmet Oz người Mỹ chuyên viết các bài, clip nói về các phát minh, ứng dụng trong lỉnh vực sức khỏe cộng đồng, y tế v.v…













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét