Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Sự liên hệ Omega-3 với bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu mới :
Axit béo Omega-3 và bệnh ung thư tuyến tiền liệt
  Tác giả : Dr. Oz Show


          Một nghiên cứu mới trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia tại Hoa kỳ, báo cáo có sự liên hệ giữa các axit béo omega- 3 và ung thư tuyến tiền liệt. Sự nghiên cứu quy mô lớn với 834 người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với 1393 người không bị ung thư.
          Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ máu của các axit béo omega-3 và phát hiện ra rằng người đàn ông có nồng độ cao nhất có nguy cơ cao hơn 71% phát triển ung thư tuyến tiền liệt cao cấp. Sự gia tăng nguy cơ phát triển bất kỳ loại ung thư tuyến tiền liệt là 44 % .
           Ba loại axit béo omega-3 (EPA , DPA và DHA ) được xác định trong nghiên cứu. Các axit béo chống viêm có trong cá có hàm lượng mở cao và  dầu cá .
           Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ hai của nam giới ở Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến 1/6 người đàn ông. Hiệp hội Ung thư Mỹ ước tính rằng hơn 238.000 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt sẽ được chẩn đoán vào năm 2013.
           Đây là nghiên cứu thứ hai trên axit béo omega- 3 và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson. Nghiên cứu đầu tiên công bố năm 2011, báo cáo một liên kết tương tự : người đàn ông có nồng độ cao nhất của DHA máu omega-3 axit béo có gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
          Một nghiên cứu lớn, được thực hiện ở châu Âu trong năm 2008, được tìm thấy mối liên hệ giữa axit béo omega-3 EPA và tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
           Các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng để trả lời câu hỏi tại sao omega-3 có thể gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
          

            Tài liệu này được dịch từ web http://www.doctoroz.com/ nổi tiếng của Tiến sỉ y khoa Mehmet Oz người Mỹ chuyên viết các bài, clip nói về các phát minh, ứng dụng trong lỉnh vực sức khỏe cộng đồng, y tế v.v…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét