Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

100 bí quyết để có sức khoẻ tốt - số 18

Hãy biết cân bằng cảm xúc     
          Biết cách cân bằng cảm xúc sẽ giúp cho bạn tránh khỏi những hành động hay quyết định gây hối hận về sau. Điều này không có nghĩa là bạn không thể cảm nhận những thái cực khác nhaucủa cảm xúc và làm cho thế giới tình cảm trở nên đơn điệu, mà nó chỉ ngụ ý khuyên bạn nên tập trung vào việc tìm ra giải pháp cho các vấn đề chính yếu của bản thân hơn là cho phép truợt dài trong cảm xúc 1 cách thái quá. Bằng cách này, bạn có thể duy trì sự tập trung vào những gì mình nên làm trong 1 giai đọan nào đó hơn là hòai công lo lắng, đau khổ vì những việc ngòai tầm kiểm sóat của mình.
          Một thí nghiệm thú vị của các nhà nghiên cứu thuộc đại học quốc gia Pennsylvania đã chứng minh khả năng cân bằng cảm xúc theo huớng tích cực khiến con nguời đối diện với khó khăn 1 cách tốt hơn. Những nguời tham gia vào cuộc thử nghiệm này phải vuợt qua thử thách sống trong 1 không gian có nhiều tiếng ồn rất lớn. Kết quả cho thấy nhóm đuợc cho biết họ không phải chịu đựng lâu những âm thanhồn ào đó ít bị stress hơn là nhóm đuợc báo rằng những tiếng ồn khó chịu ấy sẽ còn tiếp tục bất kể học cố gắng làm gì đi nữa.

       Chính thông tin được cảnh báo đã tác động vào khả năng cân bằng cảm xúc của các đối tuợng tham gia thử nghiệm, khiến họ nghiên về huớng tiêu cực hay tích cực trong việc cảm nhận khó khăn, mặc dù trong thực tế không có nhóm nào biết đuợc chính xác tiếng ồn ấy sẽ kéo dài trong bao lâu.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét