Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

KINH NGHIỆM LÀM SEO 1 CÁCH GIẢN ĐƠN


            Hiện nay để cho mọi nguời biết đến thuơng hiệu cá nhân 1 cách nhanh chóng, dể dàng nhất thuờng dùng công cụ tìm kiếm Google hiển thị  từ khoá muốn dò tìm phải xuất hiện ngay ở dòng đầu của trang đầu tiên hiển thị. Nguời ta gọi kỹ thuật này là SEO (Search Engine Optimization). Có nhiều khoá học, dạy cách làm SEO trên thị truờng, có nhiều kỹ thuật để thực hiện SEO tốn kém nhiều tiền bạc, công sức.
            Riêng tôi có tham dự vài hội thảo SEO, nắm đuợc nguyên tắc và sau đó về áp dụng tự làm và thực hiện SEO thành công sau vài tháng. Nay tôi chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm SEO sau :
          1-Chọn từ khoá dò tìm có tên thuơng hiệu dùng cho sản phẩm hay cá nhân sau cho công cụ tìm kiếm Google chưa tìm ra hay ít tìm thấy. Đây là khâu quan trọng nhất để chọn tên cho các tài khoản tạo trên blog, facebook, youtube v.v… Lúc đầu tôi dùng từ khoá “Dũng đầu bạc” để định vị  thì từ này đã có nguời dùng nên không thể lên dòng đầu tiên của trang đầu. Sau 1 thời gian tôi thay đổi từ là “chuyên gia nhịn ăn” thì sau vài ngày tôi thử tìm từ này thì tự động hiển thị dòng đầu tiên tức là thành công của việc thực SEO cho Google
  
                      2-Bạn phải tạo các tài khoản cho Facebook, Fan page, Blog, Youtube với tên cùng tên từ khoá đó .
                        3-Hàng ngày thuờng xuyên ít nhất viết bài tối thiểu 1bài/ngày trên các công cụ nhất là blog và Facebook trên để Google theo dỏi, xác nhận nội dung. Chừng 1-2 tháng bạn cứ thử gỏ từ khoá mà mình muốn làm SEO xem kết quả như thế nào.

                        Chúc các bạn thực hiện SEO thành công .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét