Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

5 nguy cơ và 7 giải pháp phòng chống ung thư


              Dưới đây là 5 nguy cơ và 7 giải pháp phòng tránh được rút ra từ nghiên cứu mang tên How to Prevent Cancer do nhóm bác sĩ chuyên khoa người Mỹ, đứng đầu là Dr. Dard BrownStein vừa công bố.
           Theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), năm 2013 tại Mỹ có 1.825.400 người mới phát hiện mắc bệnh ung thư, và trong vòng 8 thập kỷ trở lại đây số người mắc bệnh ung thư tại Mỹ không giảm, thậm chí còn gia tăng, đặc biệt là ung thư vú, phổi, buồng trứng và tuyến giáp.
5 dấu hiệu gia tăng bệnh ung thư
           Một khi sức khỏe hệ miễn dịch suy yếu, nó không chỉ làm giảm chức năng vốn có của cơ thể mà còn làm gia tăng các loại bệnh, nhất là khi cơ thể thiếu hụt và mất cân bằng một số loại dưỡng chất, hormone quan trọng, đặc biệt:
§  Người trong cuộc béo phì hay dư thừa trọng lượng.
§  Thói quen hút thuốc lá và hít phái khói thuốc
§  Tiêu thụ quá nhiều đường kết tinh, ngũ cốc tinh lọc chế biến quá kỹ
§  Đồ ăn, thức uống, nước, không khí, thuốc chữa bệnh có quá nhiều độc tố.
7 cách phòng chống bệnh ung thư
           Phải nói ngay rằng ung thư là căn bệnh chứa nhiều bí ẩn con người chưa hiểu hết, nhất là nguyên nhân nên hiệu quả chữa trị chưa được như mong muốn, nên việc phòng bệnh đóng vai trò quan trọng, trong đó có một số giải pháp dưới đây:
1-Tránh xa thuốc lá.
          Khói thuốc là nguyên nhân số 1 gây ung thư phổi ở cả đàn ông lẫn phụ nữ; và gia tăng bệnh tim mạch, đột quỵ tim, đục thủy tinh thể, sinh non, sinh thiếu cân, gãy xương hông, bệnh về phổi, họng và gây ung thư dạ dày. Lý do, khói thuốc lá có chứa hàng trăm hóa chất độc hại, như asen, benzen, cadmium, polonium -210, vinyl clorua, formaldehyde và các hóa chất độc hại khác.
2-Duy trì hàm lượng i ốt hợp lý.
           Mất cân bằng nội tiết tố làm gia tăng ung thư tuyến giáp, vú, tuyến tiền liệt. Thiếu iốt làm tăng bệnh bướu cổ, cường giáp, suy giáp, basadow, ung thư tuyến giáp, làm chậm sự trao đổi chất, tăng cân, mất ngủ, mệt mỏi, trầm cảm, nếu không được kiểm soát kịp thời có thể phát triển thành ung thư. Riêng ở phụ nữ nếu thiếu iốt còn gia tăng 30 lần mắc bệnh các mô liên kết (mô sần), tiền thân của ung thư vú.
3-Tránh xa hóa chất tổng hợp và sinh vật biến đổi gen.
              Con người đưa vào cơ thể rất nhiều loại hóa chất độc hại, như: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phụ gia chăn nuôi, chất khánh sinh, chất tăng trọng, nạn ô nhiễm môi trường và thực phẩm từ sinh vật biến đổi gen (GMO) làm gia tăng các loại bệnh nan y, trong đó có bệnh ung thư.
4-Tránh xa đường kết tinh, muối, bột mì và mỡ.
             Mọi thức ăn chúng ta dùng đều chuyển hóa thành đường nhưng thừa đường sẽ gây bất lợi cho cơ thể. Những viên đường tinh luyện ngon mắt, ngon miệng, dễ nghiện nhưng lại giúp khôi u tăng trưởng trong khi lại ức chế hệ miễn dịch. Muối, tinh bột và mỡ xấu cũng được xem là thực phẩm không có lợi, gia tăng bệnh ung thư viêm khớp, tiểu đường và bệnh tim.
5-Tránh xa và khử kim loại nặng trong cơ thể.
             Kim loại nặng như thủy ngân, chì, cadmium, asen, nickel… sẽ làm giảm chức năng của hệ miễn dịch, gây tổn thương hệ miễn dịch và phát sinh nhiều bệnh nan y. Chúng đi vào cơ thể qua thực phẩm nhiễm độc, nhất là cá nhiễm thủy ngân, bằng con đường tiêm chủng hay hàn trám răng cho tới đồ ăn thức uống hàng ngày.
6-Tránh phơi nhiễm bức xạ.
             Các xét nghiệm phóng xạ trong y tế như bức xạ ion hóa được xem là nguyên nhân gây ung thư, có thể gây tổn thương ADN tế bào, làm cho tế bào phát triển bất thường và dẫn đến ung thư. X-quang nha khoa, chiếu chụp tuyến vú, scan PET (công nghệ phát xạ positron), và chụp cắt lớp vi tính (CT scan) - 2 kỹ thuật này có mức bức xạ tăng từ 50 đến 100 lần so với bức xạ của chụp X-quang. Nên nhớ, phơi nhiễm bức xạ mang tính tích lũy, cả bác sỹ lẫn bệnh nhân cần áp dụng phù hợp.
7- Xét nghiệm thiếu hụt vitamin, khoáng chất.
             Đặc biệt là xét nghiệm sự thiếu hụt của 10 vitamin và khoáng chất, gồm iốt, vitamin B12, magiê, vitamin C, vitamin B1 ( thiamin ), vitamin D, lưu huỳnh, kẽm, crôm và kali. Một khi biết được thừa thiếu các loại dưỡng chất này, bác sỹ sẽ điều chính, bổ xung để tăng cường sức khỏe cho hệ thống miễn dịch và hạn chế những căn bệnh nan y nguy hiểm.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét