Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

“VỪA ĂN CẮP VỪA LA LÀNG” LẠI CÒN “GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI”

Vùng Cao

Sau khi Trung Quốc rút dàn khoan HD 981 về nước, dường như những tên phản động, bán nước hết cái để viết nên chúng lại quay lại chủ đề cũ - “nói xấu Bác Hồ”. Lướt qua trang danlambao (trang web phản động) nhan nhản những bài viết về Bác Hồ, ca ngợi thì ít mà chúng nói xấu, xuyên tạc thì nhiều vô kể, không hiểu sao đầu óc chúng tưởng tượng ra lắm thứ thế? Nào là Bác Hồ bán nước, Bác Hồ giết người, rồi có tên lại bảo Bác không phải người Việt Nam.... nghe có nực cười và vô lý không cơ chứ? Chúng hết cái để nói thật rồi! 

“Hồ Chí Minh là một “cha già dân tộc” lận đận (1) đến nỗi phải bán con (2); bán con chưa đủ, CG tranh thủ giết con” (Cha già giết con - Nguyễn Bá Chổi – danlambao). Có ai yêu nước mà dám nói về một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc mình như thế không? Thế mà mồm thì chúng nói yêu nước, thương dân tộc nhưng đầu thì chúng nghĩ phản lại với cái mồm mà chúng vừa mới nói. Thế mới bảo chúng ngu! Chẳng hiểu cái đầu bã đậu của chúng “xào nấu” thế nào lại ra cái món “Hồ Chí Minh bán con, giết con”? Chính xác là Nguyễn Bá Chổi nói thế! Trong bài viết của y, y tự do xuyên tạc lung tung về Bác, xuyên tạc một cách liều lĩnh và vô tổ chức. Ngay mở đầu bài viết y đã viết “Hồ Chí Minh là một “cha già dân tộc” lận đận (1) đến nỗi phải bán con”, y nói ra thế đấy nhưng ai tin những lời y nói? Tôi có thể khẳng định, trên thế giới này, ngoài những tên phản động như y thì những ai đã biết và nghe tới Người cũng tôn vinh tên Người – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Không phải nói lại thì ai cũng biết công lao to lớn của Người, sự ra đi của Người là niềm tiếc thương vô hạn cho cả dân tộc Việt Nam cũng như các dân tộc trên thế giới. Suốt cuộc đời chỉ nghĩ và tìm ra con đường đấu tranh giành độc lập cho dân tộc Việt Nam, chính Người đã đưa ánh sáng chân lý về Việt Nam và đưa những người con Việt Nam thoát khỏi cuộc sống lầm than, cơ cực. Vậy hà cớ gì lại vu oan cho Người tội bán con? Tôi nghĩ chính Chổi đang tự bán rẻ bản thân mình thì đúng hơn. 

Với tinh thần yêu nước nồng nàn, thương dân sâu sắc, sự nhạy bén về chính trị, Người đã bắt đầu suy nghĩ về những nguyên nhân thành bại của các phong trào yêu nước lúc bấy giờ và quyết tâm ra đi tìm con đường để cứu dân, cứu nước. Người đã buôn ba khắp các nước chỉ để tìm ra và mang chân lý về cho dân tộc Việt Nam, ấy thế mà Chổi lại nói rằng Người bán con! Con đâu ra mà bán? Mà bán cho ai vào cái thời buổi loạn lạc đấy? Suốt 30 năm hoạt động ở nước ngoài Người chỉ nghiên cứu, học hỏi ở nước bạn và luôn trăn trở về đất nước mình, chứ đâu có thời gian “bán con” như Chổi nói. Nếu đúng như Chổi nói thì bây giờ liệu những người dân Việt Nam có tôn vinh người là “vị cha già dân tộc” không? Mà đã là “vị cha già dân tộc” rồi thì sao có thể gán cho Người tội bán con như Chổi nói được? Nghe nó mâu thuẫn làm sao? Mâu thuẫn ở chỗ “vị cha già dân tộc” được gọi một cách trân trọng, tôn kính thì sao có thể đi cùng với cặp từ “bán con” –cặp từ chỉ dành cho những hạng người vô liêm sỉ được? Thế nên không những Chổi vừa sai lại còn vừa dốt! Không dừng lại cái sai và cái dốt ở đấy, Chổi còn nói Hồ Chí Minh giết con! Cứu dân, cứu nước còn chưa xong y lại bảo Người giết con là sao? Một câu nói của y mà khiến cả triệu triệu con tim như thắt lại. Ai có thể ngờ một người con Việt Nam lại đi nói chính người khai sinh ra nước Việt Nam là bán con, giết con? Đây là sự vô ơn không thể chấp nhận được! 

Sinh thời, Người đã từng nói với đồng bào mình: “Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. Riêng phần tôi sẽ làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi..” Nhìn xem! Người chỉ ước cho Người rất giản dị và đơn sơ nhưng cho dân tộc và đất nước thì vô cùng to lớn. Chính vì lòng ham muốn to lớn đó mà Người đã không ngừng quyết tâm đem độc lập, tự do, hạnh phúc về cho dân tộc và Người đã làm được. Người đã hành động không mệt mỏi trong suốt cuộc đời, với nghị lực phi thường, vượt qua mọi gian nan thử thách, với niềm tin không gì thay đổi vào xu thế phát triển của lịch sử, nhất là tin vào sức mạnh vô tận của quần chúng dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, biến tư tưởng, lý tưởng thành hiện thực. Thế mà một tên bán nước vô danh như Nguyễn Bá Chổi lại gào rú rằng Người bán con, giết con. Tôi nghe mà xót xa lắm! Trên đời này có rất nhiều hạng người, nhưng không thể nghĩ rằng lại có hạng người “ăn cháo đá bát” như Chổi. Không biết Chổi được trả bao nhiêu tiền khi bán nước nhưng tôi nghĩ rằng Chổi đang tự đánh mất mình trong một vũng đầm lầy bẩn thỉu và sẽ không bao giờ có thể thoát được nếu Chổi cứ mãi sống như thế! 

Tức nhất là có đoạn Chổi viết: “Cú giết con “hoành tráng” nhất là Tết Mậu Thân, 1968. Nhớ mãi trước giờ Giao Thừa năm đó, CG đã lên đài đọc thơ chúc Tết con cái, nhưng là mật lệnh CG giết con ở Miền Nam, đặc biệt mấy ngàn con CG ở Huế được đi đập đầu chôn sống”. Có thể nói, sự kiện Tết Mậu thân 1968 là một sự kiện gây chấn động lớn trên toàn thế giới lúc bấy giờ, nó gây ra nhiều tổn thất không chỉ cho quân địch mà cả quân ta nhưng lại tạo một bước ngoặt lớn cho toàn cuộc chiến ở Việt Nam. Và Chổi lại lấy ngay cái cớ là do bài thơ Chúc tết của Người mà khiến nhiều người Việt Nam phải chết. Hoàn toàn bịa đặt và xuyên tạc một cách ngông cuồng và lệch lạc, y nói bài thơ của Người chính là mật thư ngầm giết con ở Miền Nam. Bài thơ của Bác viết: 

Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua 
Thắng trận tin vui khắp nước nhà 
Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ 
Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta. 



Bài thơ chúc Tết của Bác toát lên tư tưởng chỉ đạo của Đảng ta lúc bấy giờ, đồng thời cũng là hiệu lệnh mở đầu cuộc tiến công và nổi dậy và truyền đi khắp mọi miền đất nước. Tinh thần mạnh mẽ của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 của quân và dân ta buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, chấm dứt ném bom và đánh phá miền Bắc, thừa nhận chính thức Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, ngồi vào bàn đàm phán Paris để giải quyết chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam. Thế mà Nguyễn Bá Chổi lại xuyên tạc thành mật lệnh CG giết con ở Miền Nam, và tôi nghĩ chỉ có Chổi mới dám nghĩ ra những điều không tưởng như thế. Tôi cho rằng, Chổi không những là người vô ơn mà còn vô học nữa. 

Tôi cũng như bao người con Việt Nam yêu nước khác không bao giờ quên công lao của Bác Hồ - vị cha già của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời Người đã hi sinh cho dân tộc Việt Nam để chúng con có ngày hôm nay. Người đáng được tôn vinh và ca ngợi đời đời, không bao giờ chúng con quên. Vì thế, nếu có ai hỏi tôi về Người, tôi sẽ trả lời ngắn gọn rằng: 

Tháp Mười đẹp nhất bông sen 
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét