Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Một phương pháp tự chữa bệnh không dùng thuốc




               Chỉ với 24 giờ thực hành một đợt nhịn ăn con người ta đã có thể làm sạch và bảo dưỡng cơ thể, tăng cường phòng bệnh và chữa một số bệnh thể nhẹ. Đặc biệt có tác dụng giảm béo tích cực mà cơ thể vẩn khoẻ mạnh, sảng khoái.

              Tại sao phải làm sạch và bảo dưỡng cơ thể ? Lý do là ngày nay chúng ta ăn uống quá nhiều. Dinh dưỡng nhiều mà làm việc chân tay ít, ngồi nhiều mà kém vận động nên có tình trạng dư thừa dinh dưỡng và tích mỡ trong cơ thể, vì thế nhiều người bị béo phì và phát sinh bệnh tật.
              Thực ra nhịn ăn không có gì là đáng ngại cả, 24 giờ không ăn chỉ như khi ta nghỉ giải lao giữa hai trận đánh banh (Tennis) mà thôi.
              Cơ thể con người ta có sức chịu đựng rất cao, có nhiều thực nghiệm tiến hành cho người ta nhịn ăn trong thời gian nhiều ngày hoặc thậm chí nhiều tuần và đã có những cơ sở tại nước Nga thực hiện chăm sóc sức khoẻ theo liệu pháp này rất có hiệu quả. Cũng như vậy, sinh vật trong tự nhiên luôn diễn ra quá trình tự làm mới thường xuyên, tự bảo vệ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn việc cây cối rụng lá không hấp thụ ánh nắng mặt trời hay con gấu ngủ không ăn uống gì cả Mùa Đông để đến Mùa Xuân thức dậy bắt đầu một chu kỳ mới xanh tươi, khoẻ mạnh.
Hãy khoan nói về những kinh nghiệm lớn lao đó, bây giờ xin phép được nói về liệu pháp 24 giờ này.
             Tại sao phải đủ 24 giờ? Đó là thời gian tối thiểu đủ để khởi động chức năng bảo vệ cơ thể khi con người ta ở vào trạng thái bất lợi. Khi người ta nhịn ăn đến 24 giờ thì nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể được đưa ra sử dụng để nuôi cơ thể (chủ yếu là mỡ), đồng thời cơ thể có sự sắp xếp lại các quá trình bên trong có liên quan đến tình trạng thiếu hụt năng lượng, như việc đào thải các chất cặn bã (ví dụ sỏi, xỉ, cholesterol...), giảm hoặc cắt bỏ việc cấp năng lượng cho các khối u hay các bộ phận thừa khác. 

Thực hành nhịn ăn 24 giờ:
            Trước khi nhịn ăn, trong ngày hôm trước nên làm sạch cơ thể bằng cách tắm hơi hoặc thụt tháo, ăn nhiều rau quả, ăn ít thức ăn nguồn gốc động vật, uống nước rau quả ép.
            Việc nhịn ăn được thực hiện từ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho đến sáng ngày hôm sau mới bắt đầu ăn trở lại.
            Trong thời gian nhịn ăn tuyệt đối không ăn gì, chỉ uống nước lọc, tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, có thể là nước máy, nước đun sôi, nước lọc. Lưu ý không uống nước lạnh. Những người thể trạng yếu, trong khi nhịn ăn nếu thấy mệt thì có thể uống nước ấm có pha thêm một thìa mật ong nguyên chất hoặc uống nước chanh không đường.
            Trong khi nhịn, nên nghỉ ngơi hoặc làm việc nhẹ nhàng, vận động vừa phải, có thể đi bộ, không mặc quần áo bằng chất sợi tổng hợp mà nên mặc đồ cotton. Ngủ nhiều hơn bình thường do cảm thấy dễ buồn ngủ. Tắm nước ấm vài lần trong ngày hoặc tắm hơi. Thực hiện việc tự mát xa cơ thể 2 lần trong ngày hoặc làm các động tác thể dục hay yoga, nhất là khi cảm thấy mệt. Tránh tiếp xúc với thức ăn.
                Trong khi nhịn ăn có thể xuất hiện cảm giác đói và thương hại cơ thể, lưu ý rằng ta rất dễ thoả hiệp với nó, vì thế cần rèn luyện về ý chí và tinh thần để chiến thắng chúng. Bạn hãy vui mừng về việc chỉ bằng cách nhịn ăn một ngày mà bạn đang tạo nên một cơ thể mới mẻ, trẻ trung, hết bệnh tật và mệt mỏi (nếu có) sẽ giúp bạn duy trì tinh thần cao trong suốt thời gian này.
                Ban đầu thực hiện nhịn ăn nên tiến hành 2 lần trong tháng, vào ngày 11 hoặc 26 âm lịch (việc điều chỉnh cơ thể, nhất là yếu tố nước có liên quan đến tuần trăng). Sau khi đã quen, có thể thực hiện mỗi tuần 1 lần và kéo dài trong 2 tháng. Tiếp theo có thể thực hiện các đợt nhịn ăn dài ngày hơn. 
              Thực hành nhịn ăn 24 giờ là cơ sở để thực hành các đợt nhịn ăn dài ngày hơn như 3 ngày, 7 ngày hoặc dài hơn nữa để chữa bệnh nhất là các bệnh mạn tính.


Ăn trở lại sau khi nhịn ăn 24 giờ như thế nào:
                Việc ăn uống trở lại quan trọng không kém gì việc nhịn ăn, nó quyết định đến kết quả của liệu pháp và khẳng định một sự lựa chọn điều chỉnh lối sống tích cực và phù hợp với tự nhiên hơn.

Cụ thể: 
              Trước khi ăn trở lại bạn cần nhai một nhánh tỏi sống kẹp trong một mẩu bánh mì, nhai thật kỹ rồi nhổ đi nhằm làm sạch lưỡi, khoang miệng và kích thích chức năng tiêu hoá của cơ thể. 
              Món ăn đầu tiên khi ăn trở lại (vào bữa sáng ngày hôm sau) là món xa lát làm bằng rau tươi, bắp cải, cà rốt. Món xa lát này sẽ tác động trong ống dạ dày- ruột như một cái chổi và nó khởi động các cơ dạ dày- ruột hoạt động. Sau món xa lát là món rau luộc (như bắp cải luộc, củ cải luộc, cà chua hấp chín, củ cà rôt luộc...), không ăn chất bột như bánh mì, cơm cháo...Uống nước rau quả ép, như rau xà lách, rau bắp cải, nước cử cà rốt ép.
             Bữa thứ hai, ngoài xa lát và rau luộc có thể ăn thêm cháo hoặc bánh mì đen.
Bữa tối, cũng nên ăn như bữa thứ hai, chưa nên ăn ngay các món ăn nhiều mỡ và đạm như thịt, sữa, pho mát, bơ, cá, đậu và các loại hạt.
             Kể từ ngày hôm sau nữa, đã có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên như đã nói ở trên, sự điều chỉnh để có được một lối sống tích cực mới là điều quan trọng, nên việc ăn uống trở lại sau này cần có sự điều chỉnh thích hợp, nếu không bộ máy cơ quan tiêu hoá lại trở lại hoạt động với các thói quen cũ và việc khởi động nó một cách tích cực bao gồm cả chức năng bảo vệ và điều chỉnh cơ thể sẽ khó xảy ra hơn cho những lần nhịn ăn sau. Đến khi cần khởi động thì phải mất nhiều thời gian nhịn ăn hơn.

Cụ thể, việc điều chỉnh ăn uống như thế nào cho phù hợp ? 
              Đó là việc ăn uống với nhiều món ăn thực vật và ít thức ăn có nguồn gốc động vật. Không nên ăn quá no, đặc biệt bữa tối không nên ăn quá muộn. Trong khi ăn và sau khi ăn (trong vòng 1-2 giờ) không nên uống, nếu cần uống thì uống trước bữa ăn khoảng 15 phút, để đảm bảo không làm loãng các loại men tiêu hoá. Không nên ăn cùng lúc nhiều loại chất đạm hoặc chất đạm với chất bột. Hãy từ bỏ các món ăn nhân tạo như bánh ngọt, bánh rán, sôkôla, kẹo và các món hỗn hợp như bánh mì kẹp thịt, khoai tây nghiền thịt, bánh pissa. Hãy uống rượu bia ít đi hoặc bỏ hẳn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét