Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Đâu là bộ mặt thật của nhà văn Nguyễn Quang Lập

Thanh Ba

Thời gian qua một sự kiện đã gây chú ý lớn không chỉ trên các trang mạng xã hội mà cả trong giới văn nghệ sỹ nước nhà đó là sự kiện Bọ Lập - Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa đã bị bắt tại nhà riêng ở phường Thảo Điền, quận 2 Sài Gòn vào lúc 14 giờ chiều ngày 06/12/2014.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã có nhiều tác phẩm được xuất bản rộng rãi, ông từng tham gia tích cực vào các phong trào, tổ chức văn nghệ trong cả nước, ông còn là hội viên các Hội Nhà văn, Nhà báo, Nghệ sĩ sân khấu và Điện ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên trong mấy năm gần đây không hiểu do những nguyên nhân gì, có thể là khách quan hoặc chủ quan mà nhà văn chân chính này - tôi tạm gọi là nhà văn chân chính cho tới lúc ông chưa bị bắt theo luật pháp Việt Nam, đã có nhiều bài viết đặc biệt trên trang web quechoa.vn, blog bolapquechoa.blogspot.com. mang nhiều tính chất kích động, có tư tưởng cải lương xét lại và đặc biệt là những bài viết mang những ngôn từ thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, đấu tranh vì dân chủ một cách quá đà.

Chính bởi vì những hành động và các bài viết trên của Bọ Lập được đăng tải trên nhiều trang mạng mang tính chất kích động, lôi kéo xét lại chủ nghĩa mà các cơ quan nhà nước, cùng bạn bè, người thân nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo và phải gỡ các bài viết đặc biệt nghiêm trọng của Bọ Lập trên web quechoa.vn, blog bolapquechoa.blogspot.com. Tuy nhiên nhà văn Nguyễn Quang Lập vẫn không hề tỉnh giác trước những sự cảnh báo của các cơ quan nhà nước mà ông còn ngày càng tích cực viết bài, đăng tải các bài viết mang ngôn từ mang tính chất phản động do các thế lực thù địch hậu thuẫn.

Chính bởi những hành động ngày càng nguy hiểm trên của Bọ Lập mà các cơ quan chức năng đã quyết định bắt giam Nguyễn Quang Lập theo điều luật 258 bộ luật hình sự của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Có vẻ như việc bắt giữ Nguyễn Quang Lập đã giáng một đòn nặng nề đối với bọn phản động lợi dụng lá cờ dân chủ để chống phá cách mạng Việt Nam đòi đa nguyên, đa đảng chính trị để chúng có cơ hội lật đổ sự lãnh đạo của Đảng ta. Vậy nên, sau khi bọ Lập bị bắt chúng lại đăng lên các tranh mạng hô hào mọi người những kẻ có cùng tư tưởng phản động lên tiến bảo vệ y.
Bộ mặt thật của nhà văn Nguyễn Quang Lập
Chúng phản biện cho Bọ Lập bằng đủ các lý do trên trời dưới biển nào là: Việc bắt blogger Nguyễn Quang Lập tức Bọ Lập lại gây thêm một ngạc nhiên, vì cũng như blog Người Lót Gạch của ông Hồng Lê Thọ, blog Quê Choa thuộc loại phản biện ôn hòa. Dư luận đặt câu hỏi, liệu đây có phải là một chiến dịch mới nhằm trấn áp phong trào dân chủ, hay là từ các vấn đề trong nội bộ ? Hay chúng cho rằng một nguồn tin từ Hà Nội cho hay là việc bắt giam nhà văn Nguyễn Quang Lập tiếp theo sau việc bắt giữ bloger Người Lót Gạch là chạy cho đủ "chỉ tiêu để làm quà cho Trung Cộng”.

Quả đúng là những lý do không thể không nực cười hơn được nữa, chắc có lẽ đã có quá nhiều những đồng bọn phản động của chúng bị pháp luật và công lý trừng trị vì vậy chúng phải kêu gào thảm thiết để cứu vãn và an ủi những con thiêu thân mù quáng như: Người Lót Gạch , Bọ Lập, Hồng Lê Thọ…

Để gây sức ép về phía các cơ quan nhà nước, chúng công khai lên tiếng kêu gọi những nguời ít hiểu biết và bị chúng lợi dụng lôi kéo qua mặt đấu tranh để bảo vệ lũ bán nước hại dân kia. Chúng đe dọa sẽ có một làn sóng lớn phản đối và đấu tranh từ phía các văn nghệ sỹ trong nước về sự kiện trên, tuy nhiên thời gian cũng lâu rồi mà cũng chẳng hề có động tĩnh gì. Bởi các nhà văn, nghệ sỹ khác đâu có những tư tưởng phản động như vậy hay họ đâu bị lôi kéo dễ dàng để đi theo bè lũ hại nước và cướp nước có phải không nhà văn mù quáng Nguyễn Quang Lập. Thế vậy nên xin nhắn nhủ một lời với riêng bác Lập rằng: pháp luật vẫn luôn khoan hồng với mọi người mong sao trong thời gian tới bác có thể suy nghĩ và quay lại bản chất của một nghệ sỹ, một nhà văn chân chính cống hiến cho nhân dân, cho đất nước. Mong rằng những người như bác Lập đang u mê bị cuốn vào con đường tội lỗi hay tỉnh ngộ, hãy dùng lời văn cây bút của mình để đấu tranh chống lại chính các thế lực thù địch phản động, hãy vì một Việt Nam thịnh vượng đi lên con đường dân chủ chân chính. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét