Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Thân gửi “tác giả” Nhật Nam trên trang Facebook Việt Tân

Kem Ốc 

Cứ đúng hẹn lại lên, hễ có một ngày lễ trọng đại, hay một sự kiện chính trị thời sự nào của đất nước, của dân tộc là y như rằng, Việt Tân – Dân làm báo lại tổ chức “xuất quân” một cách rầm rộ. Như những “con chấy”, “con rận” nằm thu mình, chỉ chờ có ngày nắng ấm là “thi nhau cắn râm ran”. Chiếc bánh thì có hạn, thế nên phải thi nhau “đua tay to phát triển” để giành giật phần hơn về mình. Không nằm ngoài dự kiến, nhân trọng kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), chúng đưa ngay ra loạt bài: “Quân đội nhân dân là của ai? Dân hay Đảng??” Cũng bởi thấy cái câu hỏi này nó “ngây thơ”, “ngớ ngẩn” quá, nên tôi quyết định viết dăm, ba dòng vừa để bày tỏ quan điểm cá nhân cũng là để giúp khai sáng và đồng thời vạch trần âm mưu của những kẻ có “năng khiếu” sử dụng “tuyệt chiêu” "chọc ngoáy" để kiếm sống.

Những lời lẽ phản động của Nhật Nam trên Facebook Việt Tân
Kể ra, tác giả của bài viết này cũng khá cao tay khi mở đầu bài viết của hắn bằng giọng điệu nghe có vẻ triết lý nhưng đầy tính chất kích động: “Quân đội nhân dân VN: Dân đóng thuế để nuôi quân đội, không phục vụ cho dân, bảo vệ tổ quốc mà chỉ phục vụ cho Đảng? Như vậy có xứng đáng mang tên "Quân đội nhân dân VN" không?”. Khổ nỗi, y nhầm đối tượng “phục vụ”. Những lời lẽ như trên có lẽ chỉ được viết để những con người lang thang, lưu vong, hô hoán nhau đồng thanh đọc. Người Việt Nam yêu nước chân chính thừa hiểu: Quân đội Việt Nam là quân đội của dân, do dân, vì dân, được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối và trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam và được đồng bào trìu mến gọi bằng cái tên thân mật – “Quân đội nhân dân”. Chúng tôi, những người công dân Việt Nam khẳng định Quân đội Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với “danh xưng”. Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập với mục tiêu, mục đích bảo vệ độc lập toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, sự bình yên cho người dân Việt Nam. Những chàng trai, cô gái khoác trên mình màu áo lính, đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình ngày đêm canh giữ biển, trời thiêng liêng của Tổ quốc, cho cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc của nhân dân. Như vậy, sau tất cả những gì họ đã đóng góp cho nhân dân, cho Tổ quốc. Đừng có lôi chuyện “sưu” với “thuế” ra đây nhằm mục đích “li gián”. Trò này xưa rồi! Vẫn biết rằng hằng năm, Chính phủ có phê duyệt một phần ngân sách nhất định cho hoạt động Quốc phòng. Nhưng, nguồn kinh phí đó được lấy từ rất nhiều nguồn chứ, thậm chí trích ngay từ các hoạt động tăng gia sản xuất của binh sĩ trong toàn quân, chứ không đơn thuần chỉ là từ nguồn thuế của Nhà nước. Vả chăng thử hỏi trên thế giới này có quân đội của một quốc gia nào lại không tồn tại, hoạt động một phần từ nguồn thuế! 

Như vậy, luận điệu “dân đóng thuế để nuôi bộ đội” được nêu lên ở trên chỉ là nhằm phục vụ cho âm mưu chính của “hội đồng tác giả” là kích động, xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh quân đội nhân dân Việt Nam trong lòng quần chúng nhân dân.

Hắn tiếp, “Thế mới biết tại sao trong thời điểm vụ giàn vụ giàn khoan 981 của TQ đặt trong lãnh hải của VN, mà quân đội không hề có động tịnh gì. Thì ra đã có chỉ thị của một số lãnh đạo "Bám quyền, bám ghế”. Như các bạn đã biết, vụ việc Trung Quốc đặt trái phép dàn khoan Hải Dương 981 (HD981) trong vùng thềm lục địa của nước ta, đã gây nên những sự bất bình phản đối rất gay gắt của người dân trong nước, cũng như cộng đồng quốc tế. Lợi dụng diễn biến căng thẳng đó nhiều tổ chức phản động đã tuyên truyền, kích động quần chúng nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công nhân tại các khu công nghiệp tổ chức biểu tình trái phép, gây mất ổn định chính trị trong nước. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam toàn dân, toàn quân ta đã phát huy sức mạnh tổng hợp, kiên trì đấu tranh ngoại giao, đồng thời cô lập, ngăn chặn các phần tử xấu lợi dụng tình hình, kích động gây hấn. Chúng ta không hèn nhát, Đảng ta không ngồi yên, các đơn vị Lực lượng vũ trang của chúng ta không đứng ngoài cuộc. Bởi đơn giản chúng ta yêu độc lập, tự do, chúng ta muốn hòa bình, chiến tranh là mất mát, là đau thương. Đó có lẽ là câu trả lời đanh thép nhất cho câu hỏi: “Quân đội nhân dân là của ai? Dân hay Đảng??” mà “tác giả” – Nhật Nam của Việt Tân đưa ra!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét