Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

NGUYỄN VĂN ĐÀI LUẬT SƯ LẠI NÓI LÁO

Ngự Bình

Ở đời có những người làm những nghề mà được xã hội kính trọng, nghề luật sư là một nghề như vậy, được nhiều người từ dân đến nhà chức trách đều phải nể. Nể phục, kính trọng là vì người luật sư là người biết luật, hiểu luật sâu rộng nhất, là người bảo vệ công lý, bảo vệ cái đúng chống lại cái sai, cái xấu của xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích của công dân. Ấy thế, đâu đó lại có những vị luật sư, đã có những lời lẽ, phát ngôn để rồi đã chứng tỏ cho thiên hạ biết độ ngu của mình. Đó là trường hợp của vị luật sư cao quý của đám “dân chủ rởm” – Nguyễn Văn Đài mà anh em quen gọi là “nhà Đài” vì ông ta giống cái loa nói láo hơn là người trí thức.

Trên trang cá nhân Facebook, “nhà Đài” đã có những lời lẽ xuyên tạc, nói xấu lực lượng An ninh nhân dân (ANND) Việt Nam, hắn viết :

"Công việc cao quí của lực lượng an ninh:

1/ Rình đám tang của thân nhân những người hoạt động nhân quyền để cướp băng tang, quay phim, chụp ảnh;

2/ Rình đám cưới của những người hoạt động nhân quyền để chụp ảnh, không bị lộ thì vào ăn miễn phí;

3/ Rình khi những người hoạt động nhân quyền có liên hoan, gặp mặt thì tới ép chủ quán không bán đồ ăn, đuổi khách;

4/ Tấn công bất hợp pháp vào nhà những người hoạt động nhân quyền để cướp sách nhân quyền, dân chủ, áo nhân quyền, tài sản,….

5/ Ngăn chặn một cách bất hợp pháp quyền ra nước ngoài của những người hoạt động nhân quyền;

6/ Ngăn chặn những người hoạt động nhân quyền tham gia các hội thảo, hội nghị, biểu tình yêu nước,…;

7/ Ngăn chặn, cản trở quyền tự do đi lại của công dân;

8/ Dọa nạt, cưỡng bức chủ nhà không cho những người hoạt động nhân quyền thuê nhà;

9/ Đe dọa, khủng bố phụ huynh của các em sinh viên để ngăn cản các em tham gia các hoạt động nhân quyền;

10/ Sử dụng, đe dọa sử dụng bạo lực tấn công những người hoạt động nhân quyền;"

Thực đáng buồn cho những người tôn thờ hắn (số này rất ít nhất là tôn thờ thật lòng lại không có), người du dốt như hắn sao đáng gọi là luật sư nhỉ. Là người được đào tạo ngành luật, hành nghề luật sư nghĩa là đã thuộc làu làu những bộ luật, hiểu tường tận, nắm chắc những nội dung của các bộ luật. Trong những bộ luật ấy, “nhà Đài” phải biết đến những bản Hiến pháp (Hiến pháp 1992, sửa đổi năm 2013) của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, luật An ninh quốc gia, luật Công an nhân dân năm 2005,… bởi lẽ trong những cuốn sách luật đó “nhà Đài” sẽ biết được quyền hạn, chức năng nhiệm vụ của lực lượng CAND nói chung và ANND nói riêng. Do “nhà Đài” là người biết luật nên tôi xin được trích dẫn một số điều luật để minh chứng độ ngu của hắn .
Nguyễn Văn Đài – kẻ ra tù vào tội
Hiến pháp năm 1992, (sửa đổi bổ sung năm 2013) tại Điều 47 ghi rõ “Nhà nước xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, dựa vào nhân dân và làm nòng cốt cho phong trào nhân dân để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định chính trị và các quyền tự do, dân chủ của công dân, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phòng ngừa và chống các loại tội phạm”.

Điều 15. Luật CAND quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng An ninh nhân dân như sau:

“1. Thực hiện quy định tại Điều 14 của Luật này (nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CAND).

2. Tiến hành hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

3. Hoạt động tình báo theo quy định của pháp luật.

4. Hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá - tư tưởng, an ninh thông tin; tham gia thẩm định quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến bảo vệ an ninh quốc gia.

5. Thực hiện quản lý công tác xuất cảnh, nhập cảnh; quản lý người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài cư trú tại Việt Nam; quản lý về bảo vệ bí mật nhà nước; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia ở biên giới, cửa khẩu theo quy định của pháp luật.

6. Làm nòng cốt xây dựng thế trận an ninh nhân dân trên các lĩnh vực, tại các địa bàn.

7. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, lực lượng CAND nói chung và ANND nói riêng có nhiệm vụ là “để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định chính trị và các quyền tự do, dân chủ của công dân, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phòng ngừa và chống các loại tội phạm” chứ không phải là những kẻ làm những việc vặt vãnh, đê hèn như Nguyễn Văn Đài nghĩ, những kẻ chuyên cướp giật, đe dọa, khủng bố, bắt bớ nhân dân, xâm phạm những quyền và lợi ích của nhân dân thì đó là những kẻ bán dân hại nước chứ không phải là công việc của người cán bộ, chiến sĩ ANND.

Những hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của tất cả những cá nhân, tổ chức là công dân Việt Nam hay nước ngoài đều bị pháp luật Việt Nam trừng trị. Nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, lực lượng ANND có đủ mọi quyền hành mà Nhà nước giao cho để kịp thời ngăn chặn những âm mưu hành động của những phần tử phản động trong đó có những kẻ tự xưng là “những người hoạt động nhân quyền” như bác Đài - loa phường này. Lực lượng chức năng có quyền ngăn chặn những kẻ “hoạt động nhân quyền” mà thực chất là phản bội Tổ quốc, dân tộc ra nước ngoài bằng cách cấm xuất cảnh, cấm tụ tập gây rối an ninh trật tự mà chúng bảo là “tham gia các hội thảo, hội nghị, biểu tình yêu nước,…; ra các quyết định cấm một người đi ra khỏi địa bàn cư trú nếu xét thấy hành vi của họ có ảnh hưởng đến an ninh trật tự của đất nước,… Luật pháp cũng cho phép lực lượng ANND sử dụng tất cả các biện pháp kể cả dùng biện pháp vũ trang để bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội những việc làm đó của lực lượng ANND điều được pháp luật quy định rõ ràng cụ thể, và tuyệt đối tuân thủ những quy định của Hiến pháp pháp luật Việt Nam.

Là lực lượng bảo vệ pháp luật, bảo vệ Đảng, nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, là lực lượng vũ trang từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ lực lượng ANND đã cống hiến hết mình vì độc lập, chủ quyền thống nhất lãnh thổ, vì an ninh quốc gia, vì hạnh phúc của nhân dân. Ra đời xây dựng, chiến đấu, trưởng thành gắn bó mật thiết với vận mệnh quốc gia, dân tộc ANND Việt Nam đã làm cho các thế lực thù địch quốc tế, bọn phản động, tội phạm phải khiếp sợ từ ngày đầu với chiến công vụ án phản động Ôn Như Hầu, những vụ phản gián, bóc gỡ mạng lưới gián điệp của Pháp, Mỹ và tay sai phục vụ cuộc kháng chiến vệ quốc của dân tộc, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, chi viện cho miền Nam. Phá tề, diệt ngụy, bọn ác ôn, nợ máu với dân tộc,… Đất nước hòa bình thống nhất, âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm càng đa dạng, phức tạp, nhất là từ khi Đảng, Nhà nước chủ trương mở cửa, đổi mới đất nước chúng không từ bất kì thủ đoạn nào từ xâm nhập vũ trang , gián điệp biệt kích, xâm nhập nội gián vào nội bộ ta và đặc biệt nguy hiểm hơn chúng triệt để các hoạt động “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ”. 

Những chiến công thầm lặng của lực lượng ANND như kế hoạch phản gián CM12 đập tan kế hoạch xâm nhập của bọn phản động Việt Tân do Mai Văn Hạnh, Lê Quốc Túy cầm đầu trong suốt 4 năm ta điều khiển trung tâm đầu não của chúng, bắt gọn hàng trăm tên phản động, thu hàng trăm tấn vũ khí, phương tiện, tiền giả,…Có thể nói bất cứ lĩnh vực nào của đời sống xã hội đều in đậm dấu chân, máu mồ hôi, nước mắt, sự hy sinh thầm lặng của người cán bộ, chiến sĩ ANND Việt Nam.

Với Nguyễn Văn Đài và những kẻ phản dân hại nước âm mưu và hành động của chúng không thể thoát khỏi bàn tay của lực lượng ANND trước sau chúng điều phải đền tội, pháp luật trừng trị đích đáng, những chiêu trò bôi nhọ, nói xấu lực lượng ANND của chúng chứng tỏ chúng đang hoang mang, lo sợ đến tột cùng lo một ngày chúng tra tay vào chiếc còng công lý của những người lính ANND. Thật đáng tiếc những lời lẽ ngu si, đần độn của Nguyễn Văn Đài khi cố tình bôi nhọ, xuyên tạc lực lượng ANND thật rẻ tiền và chứng tỏ độ hợm hĩnh của hắn khi chính hắn vỗ ngực là “luật sư” mà nói và sống không tuân theo pháp luật, coi thường pháp luật và lực lượng bảo vệ pháp luật nghĩa là hắn chỉ là một “luật sư rởm” như cái mác “dân chủ”, “nhân quyền” của hắn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét