Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Bí quyết giúp bạn nhịn ăn dễ dàng

      
        
             Các bạn chắc biết tình hình an toàn thực phẩm hiện nay ở VN đáng lo ngại. Báo chí, truyền thông thường xuyên đưa tin các loại thực phẩm nhiễm hoá chất độc hại, đó là nguyên nhân chính gây ra độc hại cho cơ thể, sinh ra các loại bệnh nguy hiểm nhất là bệnh ung thư.
            Mời các bạn xem clip này  nói về độc hại của thực phẩm.

         
https://www.youtube.com/watch?v=fehYvVeulb8&list=UUY6mNQ_co6piSJhccClwwUQ
            Hiện nay để khắc phục tình trạng nguy hiểm này, cần phải có nhiều biện pháp phòng tránh thanh lọc cơ thể như dùng các loại thuốc tây, thực phẩm chức năng có trên thị trường. Tuy nhiên có 1 phương pháp hữu hiệu nhất, thông dụng, gây tranh cải nhiều  trên báo chí . Đó là phương pháp nhịn ăn để thải độc trong cơ thể sau 1 thời gian không ăn, chỉ uống nước, phương pháp có ưu điểm vừa đơn giản, an toàn không bị tác dụng phụ, không tốn kém tiền bạc, kinh tế nhất.
            Đặt các câu hỏi:
                    Theo bạn, con nguời nhịn ăn có đuợc?
                       Bạn có sợ chết vì đói?
                       Bạn có biết nhịn ăn để thanh lọc cơ thể
                       Nhịn ăn có dễ dàng?
            Qua trải nghiệm bản thân, đã từng thực hiện nhịn ăn hơn 3 lần trong 3 năm từ năm 2012 đến nay. Lần 1 năm 2012 nhịn ăn 21 ngày để chửa bệnh ung thư , lần 2 năm 2013,2014  nhịn mổi năm 14 ngày  để thanh lọc cơ thể. Hiện nay tôi thực hiện mổi ngày chỉ ăn 2 buổi, giảm 1 buổi ăn trưa cho đến cuối đời. Đến bây giờ tôi đã tìm ra sứ mệnh của mình là: “Chia sẻ kiến thức nhịn ăn giúp cho cộng đồng có cuộc sống tốt hơn”.

Nguyên lý nhịn ăn:
            Nhịn ăn đuợc thực hiện khi bạn chỉ uống nước lọc là chủ yếu, không ăn bất kỳ gì trong cả 3 buổi ăn trong ngày.
           Theo thói quen, ăn là 1 trong 4 bản năng con người(ăn, ngủ, sinh lý, tiêu hoá), hành động không thể thiếu để nạp năng lượng vào cơ thể, cung cấp dinh dưỡng. Vì vậy việc  nhận thức về nhịn ăn rất khó thay đổi cho mọi đối tuợng.
            Sau khi tôi trải nghiệm nhịn ăn, tôi sưu tầm nhiều tài liệu khoa học về nhịn ăn tìm ra nguyên lý nhịn ăn sau:
                        q Con người có thể nhịn ăn tối đa được 70-90 ngày tùy theo việc hoạt động, tiêu hao năng lượng  trong giai đoạn nhịn ăn. Vì trong cơ thể còn tồn dư rất nhiều dinh dưỡng phụ thuộc thời gian sống càng lớn càng tích tụ nhiều.
                        q Quá trình tiêu thụ dinh dưỡng khi nhịn ăn sau:
                               èTrước tiên, do không nạp thức ăn vào cơ thể, để nuôi sống, cơ thể tiêu thụ phần mở ở phần bụng, đây là nơi chứa dinh dưỡng ngon nhất. Vì vậy những ngày đầu nhịn ăn  việc giảm cân nhanh từ 2kg, 1kg/ngày.
                                èSau khitiêu thụ phần mở thừa ở phần bụng, nếu vẫn nhịn ăn dài ngày, cơ thể tiếp tục tiêu thụ các chất dinh dưỡng dư thừa xung quanh của cơ thể.
                                èNếu người nhịn ăn tiếp tục nhịn ăn dài ngày (từ 21 ngày trở lên), vì không còn dinh dưỡng gì còn lại lúc này để nuôi sống cơ thể bắt buộc tiêu thụ các chất tồn dư còn sót lại như tế bào gây bệnh như ung thư các loại v.v... Do đó người ta ví như việc nhịn ăn là phương pháp mổ không cần dao.
                        q Trong quá trình nhịn ăn, toàn bộ cơ thể được nghỉ, hoạt động theo nguyên lý quân bình âm dương, cơ thể tự điều chỉnh theo tự nhiên, đào thải chất độc, tồn dư ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi, nuớc bọt, nước mắt(ghèn), cá biệt qua đuờng phân lỏng.

Các phản ứng của cơ thể khi nhịn ăn:
            Với thói quen ăn của con người hàng nghìn năm, ăn sâu trong tiềm thức, việc thay đổi này không thể thay đổi 1 cách dể dàng. Do đó trong thời gian nhịn ăn nhất là những ngày đầu, người nhịn ăn thường có các phản ứng của cơ thể tùy theo thể trạng qua các triệu chứng sau: (giống như phản ứng của việc cai hút thuốc lá)
                   ü  Nhức đầu, chóng mặt thời gian 1 vài phút hay lâu hơn tùy theo thể trạng, tâm lý từng người. Nếu tinh thần, ý thức người tập vững vàng thì hiện tượng này chấm dứt.
                   ü  Xây xẫm, bụng đói cồn cào khó chịu v.v…
                   ü  Người mệt mỏi, thấy yếu sức v.v…
                  ü  Trong quá trình nhịn ăn dài ngày (từ 7 ngày trở lên), sẻ xuất hiện cơn thèm ăn cực kỳ, khó chịu nhất (ngay cả khi ngủ vẫn xuất hiện cơn thèm ăn cực kỳ)  đây là giai đoạn khó nhất của việc nhịn ăn. Lúc này là lúc thử thách tinh thân người tập, đây là giới hạn bản thân nếu vượt qua được thì người tập bước đầu thành công có thể nhịn ăn dài ngày hơn. Thời điểm xuất hiện tuỳ theo thể trạng từng người (qua thống kê sau khi hướng dẫn thành công 6 người nhịn ăn từ 7ngày – 21ngày, giai đoạn khó nhất xuất hiện vào tuần thứ 2 cá biệt có bạn xuất hiện vào ngày thứ 5. Trong ngày này, để dễ thành công người tập thường xuyên liên lạc với người hướng dẫn hổ trợ, động viên nhất là về mặt tinh thần, để vượt khó.

Kết quả bước đầu hướng dẫn:
            Hơn 2 tháng nay, bằng công cụ Facebook, Fanpage, Blog, Email, Youtube….. tôi đã chia sẻ tài liệu khoa học về nhịn ăn hơn qua email, gởi tài liệu trực tiếp bằng đuờng bưu điện. Hàng ngày tôi nhận nhiếu câu hỏi, thắc mắc trên FB, email, di động và đã trả lời, hướng dẫn tận tình . Kết quả nhận được rất khả quan, khích lệ :
                        v 118 địa chỉ email nhận tài liệu nhịn ăn.
                        v 6 bạn đọc nhận tài liệu nhịn ăn bằng đường bưu điện.
                        v Hướng dẫn 17 người thực hiện nhịn ăn.
                      v 7 người thực hiện nhịn ăn thành công từ 7- 21ngày. Phần đông là nữ, trẻ tuổi 21-22t . Các bạn thực hiện khắp tỉnh thành, thông thuờng được tư vấn, hướng dẫn qua FB, nhắn tin. Đã tạo 1 nhóm nhỏ gồm các bạn đã nhịn ăn nhằm chia sẻ, lan toả trong nhóm, là thành viên cơ bản cho sự phát triển cộng đồng sau này.
                       
Bí quyết giúp người tập nhịn ăn dể dàng:
            Với kết quả thành công bước đầu với số luợng người tập nhịn ăn thành công chưa nhiếu, nhưng với sứ mệnh tôi đã rút ra bí quyết  để giúp cho người thực hiện nhịn ăn dễ dàng thành công bằng các bước sau :
                     Œ Gởi tài liệu nhịn ăn khoa học cho người tập xem,đọc để hiểu biết có nhận thức đúng đắn về nhịn ăn. Để từ đó người tập xác định mục tiêu, có tinh thần vững vàng, có nghị lực vượt khótrong quá trình thực hiện nhịn ăn.
                      Sau khi quyết định thực hiện nhịn ăn, người tập liên lạc với người hướng dẫn(trước mắt là tôi) thông báo cho biết. Việc thực hiện nhịn ăn này không tốn kém vật chất gì cả, trong thời gian nhịn ăn người tập vẫn di chuyển, sinh hoạt bình thường tuy nhiên nguời tập lưu ý đến các hoạt động lao động nặng nhọc thì cẩn thận hơn. (Lưu ý trong thời gian nhịn ăn, tạm thời chấm dứt sinh hoạt tình dục).
                     Ž Trong quá trình tập nhịn ăn, người tập thường xuyên liên hệ với người hướng dẫn để thông báo hiện tượng cụ thể, nêu các thắc mắc, khó khăn gặp để người hướng dẫn trả lời, hổ trợ thực hiện việc tập luyện thành công. Người tập phải theo dỏi, ghi nhật ký tình trạng sức khoẻ gồm : cân nặng, huyết áp, nước tiểu, mồ hôi v.v…Hàng ngày mổi buổi sáng phải duy trì tập phẩy tay theo phương pháp dịch cân kinh tối thiểu từ 300 cái/lần/ngày tăng dần đến 500,1000cái/lần/ngày sau 7 ngày nhịn ăn. Việc tập luyện này giúp cho người tập khoẻ mạnh, không bị sức yếu. Cách phẩy tay xem hình sau :




 Phẩy tay phía trước

Phẩy tay phía sau

                      Khi kết thúc quá trình nhịn ăn, người tập khi bắt đầu ăn lại theo nguyên tắc sau:
                          èTùy theo số ngày nhịn ăn nhiều hay ít, tối thiểu có 1 ngày chỉ uống nước gạo hay gạo lứt. Nếu số ngày nhịn ăn từ 21 ngày thì số ngày uống nước gạo tăng thêm 1 ngày.
                        è Sau đó ăn cháo lỏng dần dần ăn đồ đặc như súp, canh thịt bằm v.v… để cho hệ thống tiêu hoá làm việc trở lại bình thường.
                        è Sau khi ăn lại phần đông những người nhịn ăn đều nhận xét là hiểu được giá trị, qúy trọng của sự ăn uống, quý trọng cơ thể của bản thân. Đây là ý nghĩa rất lớn cho việc nhịn ăn.

Các lưu ý đặc biệt khi nhịn ăn:
            µ Trong khi nhịn ăn, đa phần uống nước lọc để nguội, tuyệt đối không dùng nước đá rất nguy hiểm cho bộ máy tiêu hoá.
            µ Trong khi nhịn ăn, ngoài dùng nước lọc, người tập có thể dùng nước chanh + đường chủ yếu có đường để tránh tình trạng hạ đường huyết, nước mía, nước mơ, dừa chỉ uống nước không ăn xác. Tuyệt đối không dùng café, sữa, thuốc tây v.v….
            µ Trong khi nhịn ăn, nếu có chảy mồ hôi nhiều hơn bình thường, người tập phải giữa ấm, lau khô tránh việc trúng gió gây nguy hiểm cho người tập.

            Các bạn nào quan tâm sức khoẻ, tại sao nhân cơ hội này hãy trải nghiệm 1 lần với việc nhịn ăn để biết ý nghĩa thực tế như thế nào?

Vì sứ mệnh của mình tôi hết lòng hổ trợ.
Xin chúc các bạn thực hiện nhịn ăn dễ dàng & thành công .

                                                                                    Chuyên gia nhịn ăn,

Sau đây danh sách những người đã nhịn ăn thành công:
                 Ø Hiệp – nữ - 0936999901 -  nhịn ăn 7 ngày – đang thực hiện đợt 2 .
                 Ø Miến – nữ - 0934170492 -  nhịn ăn 12 ngày trong tháng 10/2014
                 Ø Hiệp – nam - 0988008948 -  nhịn ăn 7 ngày trong tháng 09/2014
                 Ø Liên – nữ - 0947679870 -  nhịn ăn 21 ngày trong tháng 08/2014
                 Ø Dung – nữ - 01628399288 -  nhịn ăn 12 ngày trong tháng 11/2014
                 Ø Ba của cô Tình – nữ - 0934170492 -  nhịn ăn 12 ngày trong tháng 10/2014
                 Ø Lan – nữ - 01203716164 -  nhịn ăn 10 ngày trong tháng 10/2014
                




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét