Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

NGUYỄN HÙNG - MIẾNG CƠM THỪA VÀ THÂN PHẬN CON RỐI

Diệm 

Thấy cư dân mạng xôn xao, bàn tán về Nguyễn Hùng nhiều quá. Tôi cứ nghĩ chắc hẳn đó phải là một doanh nhân thành đạt, trí thức lỗi lạc hay là một chính trị gia nổi tiếng?… Vốn tính tò mò nên tìm hiểu thực hư về Nguyễn Hùng xem thế nào? 

Trên Internet những gì họ nói về Nguyễn Hùng khác xa những gì Tôi nghĩ ban đầu, Hùng chẳng phải là một doanh nhân, cũng chẳng phải là một chính trị gia hay trí thức nào hết, thì ra y chỉ là một phóng viên của Đài BBC. Được sự điều khiển của BBC, cùng với thói láu cá, ma lanh mà Hùng đã được huấn luyện Hùng khua môi múa mép, tung ra những bài viết, những phát ngôn ngông cuồng, sặc mùi phản động và Hùng nhanh chóng được mấy tờ báo “lá cải” tung hô, quảng cáo, nhằm kích động, lôi kéo những ai “nhẹ dạ, cả tin” để chống Đảng, chống Nhà nước.

Thực sự khi đọc mấy bài viết của Hùng tôi thấy nó chẳng có một chút gì thú vị cả, không một chút tình yêu quê hương, không một lời góp ý để xây dựng đất nước tươi đẹp hơn, mà ngược lại chỉ có những câu văn “bèo bọt” sặc mùi kích động, lôi kéo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chống Đảng, chống Nhà nước. 

Điều gì khiến Nguyễn Hùng lại hành động một cách điên cuồng như vậy? 

Lược lại tiểu sử bản thân của Nguyễn Hùng thì được biết tên thật là Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1972, quê ở Hưng Yên. Được sinh ra trong một gia đình công chức, Bố làm nhân viên điện lực, mẹ làm giáo viên. Tuy nhiên Bố mẹ Hùng đã sớm ly dị nhau khi Hùng còn rất nhỏ, mặc dù vậy mẹ Hùng vẫn cho con ăn học đàng hoàng mong có ngày Hùng được “thành người”. Suốt bốn năm từ 1990 – 1994, Hùng theo học khoa tiếng anh trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Ra trường hai năm, Hùng may mắn xin được một chân vào làm phóng viên Báo Đầu Tư. Ba năm làm phóng viên chạy tin bài, đồng lương có được không đáp ứng đủ nhu cầu bản thân. Hùng nhanh chóng kết thân với một số người làm cho BBC Việt ngữ. Chỉ chưa đầy một năm lân la tiếp cận, tháng 2 năm 2000, Hùng đã chính thức bước chân vào BBC và được đài thọ sang Anh du học dưới danh nghĩa “du học tự túc”. Lúc này tuy đã có vợ ở quê là Bùi Phương Vân, sinh năm 1976, nguyên là nhân viên hợp đồng của Đài truyền hình Việt Nam nhưng Hùng vẫn dứt áo ra đi theo tiếng gọi của vật chất. Chưa dừng lại ở đó, để dễ dàng cho con đường “làm ăn” của mình, chỉ vài năm sau Hùng ly dị cô vợ quê này để lấy Đỗ Như tại Anh. Có lẽ chỉ vì những miếng mồi mà BBC ban cho đã làm cho Hùng mờ mắt, để đến mức từ bỏ quê hương, cha mẹ và vợ con mình. Đối với Hùng tất cả những giá trị về “trung, hiếu, nghĩa, tình” không bằng thân phận của một “con rối”!

Cũng phải thôi, cuộc đời đâu dễ “ngon ăn” như Hùng nghĩ. Dưới chủ nghĩa tư bản thì đầu tư gì cũng phải có lãi, không cho ai không một thứ gì cả. BBC cho Hùng miếng cơm, manh áo nên cái mà người ta cần ở Hùng bây giờ là những bài viết chống Đảng, chống nhà nước, kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; trà đạp lên những giá trị mà cả dân tộc ta trong đó có cha ông Hùng vun đắp, bảo vệ. Bởi thế mà dưới ngòi bút ma quỷ của Hùng, bài viết nào cũng sặc mùi thêu dệt, xuyên tạc nhằm ngấm ngầm phá hoại Việt Nam, bôi bẩn lên đất nước hình chữ S này. Có lẽ sống nơi đất khách, nên cha, mẹ Hùng không thể dạy cho y đạo đức và nhân cách của một con người là như thế nào. Hùng cũng đáng thương lắm chứ.

Người Việt Nam có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Dù sao ở tuổi của Hùng vẫn còn kịp “quay đầu là bờ” làm lại từ đầu, hãy gác bút, từ bỏ cái cuộc sống lệ thuộc, từ bỏ thân phận một con rối với những luận điệu mà BBC bắt Hùng phải làm hàng ngày để quay trở lại quê hương phụ dưỡng cha mẹ. Đảng, Nhà nước luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho những người biết ăn năn, hối cải để làm lại cuộc đời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét