Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Cảm nhận từ bài viết: “Dân là nạn nhân của sự bất công” đăng trên Facebook Việt Tân

Mr Toạc

Đọc bài viết trên của tác giả Thành Công, người tự xưng là phóng viên Dân Luận Việt Tân, tôi thấy có một sự ngỡ ngàng không hề nhẹ. Ngỡ ngàng vì những dẫn chứng, những luận điệu tưởng chừng hết sức "logic" mà tác giả Thành Công đưa ra để minh chứng cho cái luận điệu "Ảo" - "Dân là nạn nhân của sự bất công", và được chốt lại bằng những lời lẽ phản động quen thuộc, đó là việc nói xấu chế độ, chính quyền.


Những luận điệu phản động được đăng trên facebook Việt Tân 


Câu chuyện "ảo" được bắt đầu, kể về chuyện gia đình người ngư dân có tên Nguyễn Văn Hùng tại Nghi Quang - Nghi Lộc - Nghệ An bị 3 người không biết là thuộc tổ chức nào (trong bài viết nói họ là lực lượng kiểm ngư) tịch thu trang thiết bị đánh bắt hải sản khi đang ra khơi. Nó ảo bởi chẳng có căn cứ gì để nói họ là cảnh sát biển hay kiểm ngư cả. Nó ảo bởi toàn bộ câu chuyện được "vẽ" lên bởi "tư duy chủ quan có mục đích" của tác giả. Và đôi khi có những sự thật được biến tướng, tức là có những vở kịch được dựng lên với mục đích xấu. Mà thôi, cái chuyện vu khống, đặt điều đã trở thành "Thương hiệu” - “Made in Việt Tân" rồi chả ai còn lạ gì nữa. Có điều họ nghĩ "Trăm bó đuốc sẽ soi được con ếch", nên "chém" thì cứ "chém" ai cả tin thì nghe theo. Chém gió được tiền, việc nhẹ thu nhập cao ai mà không thích!


Có những con người luôn vỗ ngực tự cho rằng mình là người yêu nước, đấu tranh vì sự phát triển của đất nước. Nhưng thực sự chẳng biết họ đấu tranh là đấu tranh ở đâu? Liệu rằng những con người cứ luôn miệng kêu ca, phàn nàn, bài xích đất nước thế này, thế nọ họ đã làm được gì cho Tổ quốc chưa hay chỉ ngồi một chỗ làm “anh hùng bàn phím”, nói “oai như cóc” thôi. Đất nước ta đang trên đà phát triển, tất nhiên trong quá trình kiến thiết sẽ không tránh khỏi những vấp váp, những điều không thực sự mỹ mãn theo ý muốn. Nhưng thay vì sự đòi hỏi hãy cùng chung tay lao động, học tập để dựng xây quê hương, dựng xây nước nhà, chứ đừng như thế. Nhớ lại những câu chuyện “ngày nảy ngày nay”, toàn thấy các anh Việt Tân kể chuyện “chính trị - thời sự” của Việt Nam. Ở đâu có “hàng nóng” là các anh nhào vô liền. Xào xáo, nhào nặn, hô biến, làm phép, thêm chuyện bịa đặt, bé xé ra to chứ chưa nói là dựng chuyện để “làm phim”. Các anh là ai? Làm những công việc như vậy để nhằm mục đích gì? Điều đó thì ai cũng biết rồi! Biết là chả lừa được ai nên càng phải cố gồng mình chém gió mong góp thành bão ấy mà. Thanh niên Việt Nam bây giờ tỉnh lắm, còn lâu mới “lừa tình” được, có chăng chỉ là mấy Amin, DLV của “gia tộc” Việt Tân giả dạng vào coment lấy phong trào thôi. Tội nghiệp!

Một lời khuyên chân thành cho tác giả bài viết "Dân là nạn nhân của sự bất công"! Một trong những nguyên tắc cơ bản của báo chí là tình chân thực và người làm báo phải có đạo đức nghề nghiệp. Một nhà báo thực sự có lẽ chỉ dám cho ra đời những đứa con tinh thần của mình khi mà họ đã tìm hiểu, xác minh kĩ sự việc, có đủ bằng chứng, dẫn chứng. Có như vậy tác phẩm mới dễ được xã hội đón nhận. Còn nếu vẫn cứ quen thói "tùy tiện" như vậy là không được đâu! Đừng tưởng, cứ dựng chuyện “ảo” lên là có người tin. Xưa rồi bạn nhé!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét