Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

“VIỆT TÂN” “CANH TÂN” HAY “PHÁ HOẠI”

Thanh Dương

Cuộc kháng chiến trường kì chống Mỹ cứu nước là một cuộc kháng chiến có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với dân tộc ta, nó mở ra một trang sử mới đem lại tự do, độc lập cho dân tộc, cho nhân dân. Biết bao thế hệ cha anh đã phải đánh đổi xương máu cho chiến thắng của cuộc kháng chiến, cho hòa bình, độc lập ngày hôm nay. Vậy mà sau khi cuộc chiến tranh kết thúc một số phần tử ngụy quân, ngụy quyền và bè lũ ôm chân của chúng đã theo địch trốn chạy theo Mỹ ấp ủ mưu đồ quay trở về Việt Nam chống phá Đảng và Nhà nước và cuộc sống bình yên của nhân dân ta. Chúng lập ra rất nhiều đảng phái và các tổ chức khủng bố, phản động nhưng trong đó nổi lên nhất là tổ chức khủng bố “Việt Tân” với rất nhiều hành động khủng bố dã man gây nhiều tội ác nhất với dân tộc Việt Nam. 



“Việt Nam canh tân cách mạng đảng” (gọi tắt là “Việt Tân”) là một tổ chức phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài, đã và đang cấu kết với một số đối tượng xấu ở trong nước chống phá nhà nước ta. 

Ở ngoài nước, "Việt Tân" triển khai "chiến dịch cờ vàng" nhằm hâm nóng tinh thần chống Việt Nam trong bọn phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài; sử dụng "Ủy ban vận động chính trị người Mỹ gốc Việt" (VPAC) để tuyên truyền chống nước ta. Ngày 19/9/2004, "Việt Tân" đã tổ chức lễ ra mắt hoạt động tại Berlin, CHLB Ðức, tiếp đó tuyên bố ở một số nơi trên thế giới như Mỹ, Na Uy, Pháp, Bỉ..., để tập hợp lực lượng, tạo thanh thế và thực hiện các âm mưu, ý đồ chống Việt Nam. Tháng 10/2005, "Việt Tân" cùng với các tổ chức "Ðảng nhân dân hành động" của Nguyễn Sỹ Bình, "Ðảng dân tộc" của Nguyễn Hữu Chánh thành lập cái gọi là "Hội đồng cách mạng cứu quốc" do Nguyễn Khánh làm chủ tịch. 

Ở trong nước, "Việt Tân" đẩy mạnh hoạt động phát triển lực lượng trong một số công dân Việt Nam học tập, lao động ở nước ngoài, sau đó đưa về nước hoạt động làm hạt nhân, kích thích các hoạt động gây rối an ninh trật tự, lôi kéo tập hợp lực lượng để chuẩn bị tiền đề cho việc tiến hành một cuộc "cách mạng mầu" ở Việt Nam; chúng tích cực hỗ trợ cho các đối tượng xấu trong nước nhen nhóm và tuyên bố thành lập các tổ chức phản động như "Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam", "Ðảng thăng tiến", "Ðảng dân chủ XXI", "khối 8406", cổ vũ, kích động số này tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự ở Việt Nam. 

Với bản chất côn đồ, manh động, bọn cầm đầu "Việt Tân" tiếp tục chủ trương tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại trong nội địa nước ta. Cuối năm 2002,công an ta phát hiện "Việt Tân" chỉ đạo một số đối tượng trong nước lập lực lượng vũ trang bí mật, thuê lưu manh, tội phạm hình sự ám sát cán bộ ta, sau đó thủ tiêu số này để bịt đầu mối. 

Lợi dụng chính sách mở cửa về kinh tế, mở rộng dân chủ của Ðảng và Nhà nước ta, Việt Tân đang âm mưu đẩy mạnh các hoạt động như: tìm cách lợi dụng một số tổ chức phi chính phủ (NGO) ở nước ngoài để tạo vỏ bọc, đưa lực lượng thâm nhập về Việt Nam hoạt động; Tăng cường tác động, lôi kéo học sinh, công nhân Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài; Lựa chọn trong số những đối tượng phản động, cực đoan trong nước để xây dựng thành lãnh đạo cấp cao của tổ chức, sử dụng số này như "những con thiêu thân" bằng cách đẩy số này ra hoạt động chống chính quyền…. 

Với sự giúp sức của một số nhân viên sứ quán nước ngoài, và một số tên cầm đầu nhóm chống phá ở trong nước, chúng đã đưa hoặc định đưa một số đối tượng ra nước ngoài đào tạo thành nòng cốt cho việc hình thành các tổ chức phản động; thu thập tài liệu gửi các tổ chức NGO, báo chí nước ngoài lên tiếng gây áp lực, tố cáo Việt Nam vi phạm "dân chủ, nhân quyền". 

Gần đây nhất “Việt Tân lợi dụng sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng liên tục đưa ra những luận điệu phản động nhằm phá hoại lòng tin của của Nhân Dân Việt Nam vào Đảng, Nhà Nước. Trên những mạng xã hội, trang mạng của chúng lập ra, chúng loan truyền, những thông tin vô căn cứ tới nhân dân ta, đặc biệt là đối với giới trẻ, người sử dụng mạng xã hội lớn nhất. Chúng lợi dụng tình yêu Đất nước của đại đa số giới trẻ, nhằm đạt được mục đích xấu xa, thực hiện âm mưu thâm độc, thậm chỉ chúng dung những lời lẽ nhục mạ các cán bộ của ta để tạo nên hình ảnh xấu của họ, chúng muốn nhân dân ta thấy được và mất niềm tin vào Chính quyền vào Đảng. 

Khi toàn dân đang một lòng hướng về biển đảo, những người yêu nước cùng tập chung lại với nhau tổ chức cuộc tuần hành vì hòa bình kêu gọi mọi người cùng một lòng yêu nước vì hòa bình thì “kẻ to mồm” “ Việt Tân” tự coi mình là một tổ chức yêu nước vì hòa bình, vì lợi ích của nhân dân, hô hào những luận điệu đăng lên page của trang mạng Facebook hô hào nhân dân, biểu tình, bạo động, chúng chỉ đạo số tay chân trong nước lợi dụng các cuộc biểu tình, kích động công nhân, người dân dẫn đến những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật. 

Âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động điên cuồng và xảo quyệt, vậy nên mỗi người chúng ta nên rèn luyện thêm cho mình một ý chí kiên định không giao động trước những lời nói, hành động vô căn cứ của thành phần phản động, chống phá, mỗi công dân phải thực hiện tốt pháp luật không thực hiện những hành vi phạm pháp, phải có tinh thần cảnh giác cách mạng, tinh thần yêu nước, khối đại đoàn kết toàn dân, toàn Đảng…đấu tranh, vạch mặt tay chân, cơ sở của bọn chúng ở trong nước, nhất là của cái gọi là đảng "Việt Tân"; ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, kế hoạch hoạt động, phá hoại của chúng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét