Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

NGÔ THANH HẢI VÀ TRÒ HỀ CỦA THƯỢNG VIỆN CANADAb

KaPu

Vừa qua phía làng rận chủ lại được một phen hí hửng, vui mừng khi có thông tin về việc phía Canada thông qua đạo luật S-219 về cái gọi là “Hành trình đến tự do”, nội dung của đạo luật này đầy rẫy những luận điệu xuyên tạc, đả kích về ngày kỉ niệm giải phóng Miền nam thống nhất đất nước của Việt Nam, đồng thời S-219 cũng là một đạo luật hoàn toàn sai trái, chứa đựng nhiều nội dung xuyên tạc lịch sử cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, trong đó có Canada ủng hộ. Việt Nam kiên quyết phản đối việc Canada thông qua đạo luật này. Chả hiểu những nhà cầm quyền Canada nghĩ gì mà lại hành động như vậy.

Nói đến chủ nhân của tác phẩm “khyết tật” này không ai khác ngoài Ngô Xuân Hải, một kẻ bán nước cầu vinh, thật sự. Ông ta sinh ra tại Việt Nam và từng là sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng hòa, tay sai đắc lực cho đế quốc Mỹ đến định cư tại Canada vào năm 1975 sau khi trốn thoát khỏi Việt Nam qua ngả Malaysia. Ông ta nổi danh người Canada gốc Việt đầu tiên và người Canada gốc châu Á thứ hai phục vụ tại Thượng viện Canada. 

Ông tuy có học thức khá cao với bằng cử nhân của Đại học Paris và bằng thạc sĩ giáo dục của Đại học Ottawa. Nhưng dường như học thức của ông ta lại đi ngược lại với nhận thức của chính mình. Từng là một thuyền nhân tham gia và cuộc tháo chạy khỏi Miền nam Việt Nam sau khi bóng ma Việt Nam Cộng Hòa chính thức sụp đổ. Có lẽ vì cay cú vì bị mất đi miếng ăn, hay tư tưởng thù hằn cộng sản đã ăn sâu vào máu của ông ta mà ông ta lại đi nghĩ ra cái đạo luật ngược đời như vậy? Trả lời phỏng vấn báo chí Ottawa, ông ta nói: ''Đây là một cơ hội để tôi đền đáp những gì mà Canada đã ban cho tôi kể từ năm 1975, khi tôi đặt chân đến Canada." Vâng còn có dịp nào tốt hơn để báo hiếu nơi đã thu nạp mình ngoài nhân dịp lấ lịch sử, niềm tự tôn dân tộc ra để xây dựng một đạo luật không thể bẩn thỉu thì thật báng bổ.
Bản mặt vênh váo của kẻ phản động Ngô Xuân Hải
Trong dự luật ông ta đưa ra là để tưởng nhớ những con số hoàn toàn không có căn cứ: “hai triệu người đã ra đi, 250.000 người chết trên biển cả, để cám ơn Canada nhận 300.000 nghìn người di cư Việt Nam, và để cám ơn chính phủ Canada và nhân dân Canada đã mở rộng vòng tay để đón tiếp chúng ta”. Nghe những lời cám ơn rối rít của Ngô Xuân Hải như đang nghe những lời lẽ của một kẻ ôn thần xu nịnh vậy! 

Dự luật S – 219 hay còn có tên là “Luật đi tìm tự do” với nội dung lấy ngày 30 tháng 4 hàng năm là ngày kỷ niệm dòng người tỵ nạn từ miền Nam Việt Nam. Hay đúng hơn là Ngô Thanh Hải với tâm tưởng thù hằn cộng sản đã đi theo đoàn người di tản sang Canada sau năm 1975. Một mũi tên trúng hai đích, Ngô Thanh Hải đã ra dự luật S -219, vừa tranh thủ sự ủng hộ của đám kền kền vẫn ôm cái thây ma cờ vàng kia trong các cuộc tranh cử, mặt khác cũng là để trút hận, thể hiện sự bất mãn, ác cảm của ông ta đối với chế độ xã hội chủ nghĩa- thứ đã lấy đi của ông ta chức danh “ngụy quân”. Dự luật S – 219 này đã thể hiện sự ấu trĩ trong nhận thức của ông Hải. Ông ta đã cố gắng lợi dụng tất cả danh tiếng sự nghiệp “chính chị” của mình có được nơi đất khách quê người để xúc xiểm, vu cáo đất nước. Ông ta đang có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp chống lại đất nước và dân tộc. Chính ông ta đang ngăn cản quá trình hòa hợp hòa giải dân tộc sau chiến tranh. Khi mà đất nước đã thống nhất, non sông thu về một mối, nhà nhà đoàn tụ. Cuộc sống nhân dân đang ấm no hạnh phúc, quan hệ Việt Nam – Canada đang phát triển lên tầm cao thì kẻ “bệnh phu” Ngô Thanh Hải lại nghĩ cách để phá vỡ những điều tốt đẹp đó. Đúng là kẻ tiểu nhân “không ăn được thì đạp đổ” Ông ta đang gián tiếp xâm hại nghêm trong đến tình bang giao tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Canada. Và làm chậm lại quá trình hòa hợp dân tộc, nỗ lực xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh của nhân dân Việt Nam. Đúng là một hành động đáng sỉ vả, lên án.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét