Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

NHỮNG ĐIỀU VIỆT TÂN MƠ ƯỚC, Ở VIỆT NAM ĐÃ CÓ TỪ LÂU RỒI!

Phương Thanh

Lại một phát ngôn mang đậm chất “tối dạ” của Việt Tân, 40 năm kể từ ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Nhân dân Việt Nam đã không ngừng vươn lên xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, để cùng sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ hằng mong ước.

40 năm là một khoảng thời gian không dài, ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam đất nước ta vẫn được các nước trên thế giới biết đến là một nước nông nghiệp nghèo nàn và lạc hậu, những nhà máy, xí nghiệp thì bị phá hủy bởi “mưa bom, bão đạn” của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai, thế nhưng cũng chỉ cần đến 40 năm vị thế và hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế đã thay đổi, các nước trên thế giới biết đến Việt Nam không còn hình bóng của một nước nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu như trước kia mà thay vào đó là hình ảnh một nước đang phát triển, ở đó Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của Nhân dân…Những bước phát triển vượt bậc của kinh tế xã hội, hay quyền làm chủ của Nhân dân được chính những người dân Việt Nam cảm nhận rõ, trông thấy và là nhân chứng sống đang được hưởng thụ.

Trước những sự đổi thay và phát triển mạnh mẽ của nước ta, hiện nay lại xuất hiện một số tổ chức phản động hoạt động nhằm cản trở, ngăn chặn bước phát triển kinh tế xã hội của đất nước, làm chậm bước tiến đi lên Chủ nghĩa xã hội của Đảng và Nhân dân ta. Để thực hiện được những âm mưu đó chúng luôn liên tiếp đưa ra những luận điệu xuyên tạc về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta nhằm hạ uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Cách mạng Việt Nam và thông qua đó chúng còn nhằm phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc để tiến tới bạo loạn lật đổ chính quyền…

Trong những ngày gần đây, Việt Tân lại đưa ra những luận điệu cho rằng 40 năm qua kể từ ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, Nhân dân ta không được sống, hưởng thụ những quyền cơ bản nhất của con người như: 

“ Mọi người được đối xử công bằng, không phân biệt. Trẻ em có cơ hội được cắp sách đến trường. Mọi người có cơ hội được phát triển khả năng để đóng góp cho đất nước và đặc biệt là giới trẻ”…

Trước sự “lộng ngôn” của Việt Tân, có lẽ bất cứ người Việt Nam nào khi đọc được cũng sẽ thốt lên rằng: “ Ôi..! Những kẻ ngu kia ơi, điều mà các ngươi giờ mới mơ ước, chúng ta đã được hưởng thụ từ lâu rồi”. 
Việt Tân và những luận điệu nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta
Những quyền cơ bản đó đã được Đảng, Nhà nước ta thực hiện từ ngay sau khi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chứ không phải là chỉ 40 năm sau ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nướcn như những luận điệu của Việt Tân đang rêu rao, những quyền đó đã được Đảng, Nhà nước ta ghi nhận trong các bản hiến pháp đồng thời thực tế nó đã được thực hiện và ngày càng có hiệu quả cao.

Trước hết là quyền bình đẳng giữa các dân tộc: Đảng, nhà nước ta luôn tạo điều kiện cho các dân tộc phát triển bình đẳng, không phân biệt dân tộc đa số hay dân tộc thiểu số, quyền lợi và nghĩa vụ của các dân tộc là như nhau, các dân tộc cùng chung sống hòa bình, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau… Trong thực tế đã chứng minh các dân tộc anh em ở Việt Nam luôn chung sống hòa bình, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau phát triển, luôn tự hào là nòi giống “con lạc, cháu hồng”.

Thứ hai là trẻ em được cắp sách đến trường: Ngay từ khi khai sinh ra nước Việt Nam, Đảng, Bác Hồ đã luôn quan tâm và tạo điều kiện phát triển cho mọi người dân được học tập, bằng các phong trào diệt giặc dốt, xóa mù chữ.. Hiện nay khi nền kinh tế xã hội của đất nước đã phát triển thì vẫn đề giáo dục được chú trọng quan tâm phát triển ở cásc cấp, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho giáo dục được đầu tư mạnh mẽ trên khắp các vùng của cả nước từ đồng bằng đến Miền núi, Biên cương, hải đảo..nơi đâu cũng có những trường học khang trang đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng được học tập của Nhân dân ta. đồng thời qua đó thể hiện được quốc sách hàng đầu của Đảng, Nhà nước ta là luôn tạo điều kiện cho nghành giáo dục phát triển.

Thứ ba là mọi người đều có cơ hội phát triển khả năng và đóng góp cho đất nước đặc biệt là giới trẻ: trên thực tế Đảng ta luôn chú trọng việc phát huy quyền làm chủ, sáng tạo của Nhân dân, có nhiều chính sách để khuyến khích sức sáng tạo để góp phần xây dưng đất nước, thực tế hàng năm các tổ chức, doanh nghiệp thường tổ chức nhiều cuộc thi với mong muốn phát huy, tìm kiếm những tài năng mới để thông qua đó tìm ra những các nhân xuất sắc để kịp thời hỗ trợ phát triển tài năng và sức sáng tạo của họ.

Có thể nói ở nước ta trong suốt 85 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã được phát huy hết quyền làm chủ và khả năng sáng tạo của mình thể hiện rõ được bản chất của Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét