Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Xây dựng niềm tin cho thế hệ trẻ Việt Nam

Hoa Biên Cương 

Bác Hồ kính yêu của dân tộc ta đã từng nói rằng: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, hay những lời Người đã để lại trong di chúc di chúc chúng ta phần nào hiểu được thế hệ trẻ có tầm quan trọng như thế nào đối với tương lai và vận mệnh của đất nước: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ, Đảng phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thanh những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừ “chuyên”. Bồi dưỡng cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”. Thật vậy, thế hệ trẻ là lực lượng có sức trẻ, khỏe về thể lực và ngày càng nâng cao trình độ về mọi mặt, nếu phát huy tối đa thế mạnh đó và thế hệ trẻ biết phấn đấu hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thì đất nước ta sẽ vững bước hơn trên con đường đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội và sẽ càng giàu đẹp văn minh hơn.
Sinh thời Bác Hồ kính yêu rất yêu quý và chăm lo cho thế hệ trẻ
Chủ tịch Hồ Chí Minh- Sinh thời Người luôn đặt niềm hi vọng lớn vào thế hệ trẻ Việt Nam vì đây là lực lượng trẻ, khỏe về thể chất, năng động và linh hoạt về trí tuệ lẫn tinh thần. Vì vậy trước tiên Đảng và Nhà nước ta cần phải chú tâm vào lực lượng cốt yếu này, tăng cường giáo dục, rèn luyện, xây dựng niềm tin cho thế hệ trẻ về Đảng và chế độ vì trong giai đoạn hiện nay đất nước đang trên đà quá độ Chủ nghĩa xã hội, các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để chống phá, cản trở con đường xây dựng đất nước của ta. Vì lí do đó nếu không quan tâm việc nâng cao nhận thức cho thế hệ thanh niên thì sẽ dẫn đến các ban trẻ không nhạy bén trước vấn đề chính trị của đất nước, dễ dàng dao động trước sự lợi dụng, dụ dỗ của những phàn tử xấu dễ dẫn đến hành động như phản bội Tổ quốc, nói xấu Đảng và Nhà nước, bịa đặt xuyên tạc làm xấu đi hình ảnh của đất nước ta. Đó là nguy cơ tiềm tang hết sức nguy hiểm liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Nếu được giáo dục tốt về lịch sử hào hùng của dân tộc, nâng cao niềm tin yêu Đảng, tin yêu chế độ thì sẽ không có tình trạng nhẹ dạ cả tin, tin theo những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch. Vì hiện nay trên Internet, hay các phương tiện thông tin đại chúng , các thế lực hòng chống phá nước ta thâm nhập ngày càng sâu rộng, ngày càng trọng điểm, đư ẩ những luận điệu vô căn cứ, bịa đặt xuyên tạc một cách trắng trợn về mọi hoạt động của nước ta, chúng ta cần phải tỉnh táo, phân biệt đâu là sự thật, đâu là ý đồ của thế lực bên ngoài để không bị dụ dỗ lôi kéo theo con đường nhơ nhuốc, phản bội Tổ quốc. Đấy là yếu tố khách quan để xây dựng niềm tin cho thế hệ trẻ.

Còn yếu tố chủ quan là ở nhận thức của chính các bạn trẻ, những yếu điểm của tuổi trẻ đó là sự nông nổi, bồng bột trong khi nhận thức chưa đến nơi đến chốn về những vấn đề quan trọng của đất nước mà phổ biến nhât là lịch sử dân tộc. Vì vậy dễ bị lôi léo dụ dỗ, nếu không có tinh thần cảnh giác cao sẽ dẫn đến việc bị lợi dụng, đi theo con đường sai trái, hành động trái ngược với lợi ích của đất nước. Nếu như lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào Đảng vào chế độ thì âm mưu của kẻ địch khó lòng thực hiện được đúng không các bạn?. Vậy các bạn hiểu chúng ta cần làm gì và làm như thế nào để thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc rồi chứ?.
Tôi cũng là một trong những con người trẻ của đất nước, vẫn luôn đau đáu rằng bản thân tôi và thế hệ trẻ Việt Nam đã làm được gì cho đất nước. Vì vậy còn chần chừ gì nữa, ngay lúc này mỗi chúng ta phải phấn đấu học tập và rèn luyện, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống lại âm mưu, ý đồ phá hoại đất nước của các thế lực thù địch. Chúng ta hãy cùng chung tay góp sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc thiêng liêng vì vận mệnh đất nước nằm trong tay các bạn. Hãy làm những gì thật xứng đáng với công lao của ông cha ta đã từng cống hiến cho dân tộc trong cuộc đấu tranh dựng và giữ nước thời trước nhé các bạn, hãy thực hiện theo lời Bác Hồ đã căn dặn: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng giữ lấy nước”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét