Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

NHỮNG KẺ NGU THƯỜNG HAY LÍ SỰ

Chảnh

Việt nam, đất nước được thế giới biết đến là một quốc gia có truyền thống hiếu học và tính nhân văn sâu sắc, điều đó được thể hiện ở trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội và được thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thành phần lứa tuổi, từ những công việc nhỏ nhất. Nó có thể là việc làm giúp người già, trẻ em khi sang đường hoặc sửa chữa xe đạp miễn phí cho học sinh của các cụ già.. Những hành động, việc làm đó là một nghĩa cử cao đẹp. Những nghĩa cử đó được xã hội công nhận và tôn vinh, hiện nay trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng có nhiều chuyên mục nói về nghĩa cử đó, trong đó trên các chương trình phát sóng truyền hình hàng ngày luôn có chuyên mục “Người tử tế” để tôn vinh những hành động tử tế ! Những hành động và việc làm để tuyên dương, tôn vinh họ là một công việc nên làm, để qua những tấm gương đó mọi người học tập, noi theo, đồng thời nó cũng thể hiện được tinh thần ham học hỏi, tiếp thu những giá trị văn hóa truyền thống của con người Việt Nam. Ấy thế mà trong xã hội ta hiện nay lại có một số kẻ cố tình xuyên tạc, làm cho người đọc hiểu sai về sự tôn vinh đó.
Luận điệu ngu ngốc và lí sự cùn của Trúc Giang
Bắt gặp bài viết của Trúc Giang trên Blog Dân làm báo, chỉ mới đọc qua thôi mà khiến không biết bao người cảm thấy bức xúc trước những luận điệu ngu ngốc, bố láo của y. sự tôn vinh và quan tâm của mọi người trước hành động một thanh niên lái taxi “Giúp người già qua đường-một hành động hết sức bình thường” thế nhưng, qua đó y đã thêu dệt và cho rằng sự tôn vinh, quan tâm của mọi người trước hành động đó là do “sự xuống cấp của một nền giáo dục” và cho rằng chỉ dưới chế độ Việt Nam cộng hòa nền giáo dục mới được phát triển. Đây quả thực là một hành động cố ý xuyên tạc và định hướng cho người đọc hiểu sai về bản chất vấn đề để qua đó thực hiện theo những mưu đồ chính trị đen tối của chúng.

Có thể nói một nghĩa cử cao đẹp nhận được sự quan tâm của mọi người cũng là một điều dễ hiểu, đặc biệt là ở một đất nước có truyền thống hiếu học như ở Việt Nam, vì hơn ai hết họ hiểu rõ được trách nhiệm của một công dân đối với đất nước, những nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng, tuyên truyền cho mọi người biết đến và học tập, đồng thời thể hiện được truyền thống tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, những tấm gương sáng của dân tộc ta. Không chỉ có vậy mà nó còn thể hiện tinh thần yêu nước của con người Việt Nam, họ yêu nước từ những điều bình dị nhất, từ những công việc nhỏ bé nhất.

Nền giáo dục ở nước ta hiện nay được các nước trong khu vực và trên thế giới đánh giá là một nước có nền giáo dục phát triển và thực tế cũng chứng minh điều đó. Hệ thống giáo dục ở mọi cấp bậc, mọi khu vực được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, tạo điều kiện phát triển, trang thiết bị phục vụ cho học tập được đầu tư nâng cấp, học sinh ở mọi lứa tuổi đều được cắp sách đến trường.. Rõ ràng những luận điệu ở trên mà Trúc Giang đưa ra là một sự ấu trí, cố tình xuyên tạc, bôi nhọ nhằm làm mất đi những hình ảnh đẹp đẽ của Việt Nam trước thế giới. Có lẽ xã hội Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn khi không xuất hiện những kẻ phá hoại như Trúc Giang, chính vì vậy thế hệ trẻ Việt Nam, những chủ nhân trụ cột tương lai của đất nước cần kiên quyết đấu tranh, phê phán, vạch trần mọi luận điệu và những âm mưu của những kẻ như Trúc Giang…/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét