Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Nguyễn Hồng Việt những luận điệu “ngu xuẩn” của kẻ vô học

Xứ Lạng

Trên thực tế vẫn có một số người ngộ nhận, nhầm lẫn rằng ở Việt Nam không có tự do ngôn luận, không có tự do báo chí, hay Việt Nam vi phạm nhân quyền. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, nếu những ai còn có suy nghĩ đó thì nên xem lại, học lại, đọc lại để hiểu rõ hơn về nền chính trị của Việt Nam, để có tư duy đúng, nghĩ đúng về nền chính trị của dân tộc Việt Nam.
Tôi đã bang hoàng, thảng thốt khi đọc “Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Mục đích tối cao của việc ngăn cấm báo chí, ngăn cấm đảng phái... là gì?” của Nguyễn Hồng Việt được đăng trên trang dân làm báo.
Hình ảnh trong bài viết càn xiên của tên Nguyễn Hồng Việt
Tôi không hiểu vì sao Nguyễn Hồng Việt lại có thể viết nên bài viết “ hay- đặc sắc” như thế để xuyên tạc, bôi nhọ Bác; nói xấu Đảng và Nhà NướcViệt Nam? Hồng Việt anh có phải là “con Lạc cháu Rồng không?”; Tại sao anh lại có thể viết một bài viết trái sự thật như vậy? anh có lý do nào khó nói không? anh bị người ta ép buộc hay vì đô la, nhà lầu, xe hơi che mắt mà anh sẵn sàng làm như vậy? 

Trước tiên tôi xin hỏi Hồng Việt một câu: “anh thấy Việt Nam đã vi phạm quyền tự do ngôn luận; Tự do báo chí; Hay nhân quyền ở chỗ nào?” có lẽ anh không thể đưa ra được câu trả lời nào xác đáng đâu vì a làm gì có cơ sở, dữ liệu pháp lý, thực tiễn nào? và sau đây tôi sẽ giúp anh tìm ra câu trả lời đó một cách chính xác nhất.

Thực tiễn cho thấy luật pháp của nhiều nước công nhận quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí, nhưng đặc biệt, không coi quyền này là “tự do tuyệt đối”. Điều 2385 Chương 115 của Bộ luật Hình sự Mỹ nghiêm cấm mọi hành vi “in ấn, xuất bản, biên tập, phát thanh, truyền bá, buôn bán, phân phối hoặc trưng bày công khai bất kỳ tài liệu nào có nội dung vận động, xúi giục hoặc giảng giải về trách nhiệm hoặc tính đúng đắn của hành vi lật đổ bất kỳ chính quyền cấp nào tại Mỹ…”.

Hay Công ước nhân quyền châu Âu (Công ước) có hiệu lực từ ngày 3-9-1953. Công ước đưa ra các quy định: "1. Tất cả mọi người đều có quyền tự do bày tỏ ý kiến. Quyền này bao gồm việc được tự do bày tỏ ý kiến và tự do trao đổi các thông tin mà không cần phải nhận được bất kỳ việc cho phép nào từ phía cơ quan công quyền và không phân biệt biên giới. (Tuy nhiên) điều luật này không có nghĩa ngăn cấm các quốc gia thành viên đưa ra các biện pháp kiểm soát đối với các doanh nghiệp kinh doanh phát thanh, truyền hình, điện ảnh. 2. Việc thực hiện các quyền nói trên, bao gồm cả các nghĩa vụ và trách nhiệm, hình thức, điều kiện, các hạn chế hoặc các biện pháp trừng phạt cần phải được ghi rõ trong các văn bản pháp luật có cân nhắc đến việc cần thiết đối với một xã hội dân chủ, vì lợi ích đối với an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, duy trì trật tự công cộng và ngăn ngừa tội phạm, bảo vệ sức khỏe và đạo đức, nhân phẩm hoặc danh dự của con người, ngăn ngừa việc phát tán các thông tin mật hoặc để bảo đảm quyền lực vàtính độc lập của các cơ quan tư pháp".

Như chúng ta đã biết Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, tôn trọng quyền tự do ngôn luận; Tự do báo chí của công dân và đã đưa ra quy định cụ thể về quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí trong Hiến Pháp và Pháp luật. Và cũng như các nước khác trên thế giới tự do báo chí, tự do ngôn luận nhưng phải được tiến hành trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật điều này là hoàn toàn hợp lý, đúng với quy luật khách quan của lịch sử.

Ở Việt Nam hoàn toàn không vi phạm quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận điều này được minh chứng không chỉ qua lý thuyết mà còn được minh chứng cụ thể qua thực tiễn, ai muốn sáng tác một tác nào, muốn đăng một bài viết gì đều có thể mang tới các nhà xuất bản, một tòa báo nào đó rồi đăng lên; cho dù bạn là ai bạn cũng có quyền tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Hiến pháp; Dự thảo luật quan trọng của đất nước. Vậy việc tất cả mọi người ai cũng có quyền tham gia sửa đổi hiến pháp, pháp luật của đất nước là vi phạm quyền tự do ngôn luận, nhân quyền sao? Hay cho dù bạn là ai, viết về chủ đề gì trong khuôn khổ pháp luật cho phép đều được đăng là vi phạm quyền tự do báo chí sao? Nếu vậy tôi có thể khẳng định tất cả các nước trên thế giới đều vi phạm quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận.

Tiếp theo kẻ “Não phẳng” này lại nói: “Những nước nửa thuộc địa" sao lại có đa nguyên Chính Trị - đa đảng đối lập, người dân được tự do cầm lá phiếu đi bầu người sẽ lãnh đạo mình, còn ở Việt Nam ta "hoàn toàn độc lập thật" thì đến nay các lãnh đạo CS vẫn nói rằng: : “Vì Dân Trí chưa cao nên chưa thể giao lá phiếu cho người dân đi bầu trực tiếp được, nên các lãnh đạo vẫn phải làm hộ Dân chuyện đó.”

Các bạn thấy đấy có phải là sự thật không? Tôi và các bạn có thể khẳng định ngay rằng đây là điều hoàn toàn bịa đặt, nói sai sự thật, không có căn cứ nào cả.

Đúng ở nước ta chỉ có duy nhất một đảng cầm quyền và lãnh đạo đó là Đảng Cộng Sản Việt Nam nhưng đó hoàn toàn là sự lựa chọn của lịch sử cũng như đó là trọng trách nặng nề nhân dân ta giao phó cho Đảng; Trong thời gian vừa qua Đảng đã làm rất tốt trọng trách mà nhân dân giao phó , thể hiện được năng lực lãnh đạo của Đảng thông qua những thành tựu vô cùng to lớn mà Đảng và Nhân dân ta đạt được trong thời kỳ đổi mới đất nước; Đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao; Vị thế của đất nước được củng cố, nâng cao trên trường quốc tế.

Quyền làm chủ của Nhân dân được thể hiện trong việc Nhân dân cả nước ai trên 18 tuổi, là người bình thường đều có quyền đi bầu cử ra Hội đồng Nhân dân và quốc hội đây là cơ quan đại diện cho nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhân dân.
Cuối cùng, tôi có thể đưa ra một minh chứng sáng rõ nhất khẳng định Việt Nam không hề vi phạm quyền tự do báo chí, và tự do ngôn luận, vi phạm nhân quyền đó là Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016 với số phiếu cao nhất (184/192 phiếu).

Ông cha ta từ xưa đã có câu: “Biết thì thưa thớt; không biết thì dựa cột mà nghe” hay “ uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” vậy mà Tên “Não phẳng” này không hiểu, “đã ngu lại còn ra nguy hiểm”, sủa lung tung làm cho chúng ta cảm thấy xấu hổ vì cùng mang trong mình cùng một dòng máu “con Lạc cháu Rồng” như hắn; Hắn quả thực là một kẻ ăn cháo đá bát, một kẻ vô nhân đạo vì lợi ích của mình mà sẵn sàng nói xấu, bôi nhọ cả vị “lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam” một người được cả thế giới tôn vinh. Nguyễn Hồng Việt có đáng là một con người nữa không?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét