Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

ĐẮNG LÒNG LẠI THÊM MỘT THANH NIÊN NGU DỐT

NGỰ BÌNH

Tháng 10 về, đất trời và lòng dân nước Việt như buồn tủi khi đã vừa tròn một năm tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với Bác Hồ, với các bậc tông tổ của dân tộc. Cho dù Người không còn nữa nhưng tấm lòng thành kính, ngưỡng mộ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta dành cho Người không hề thay đổi Người mãi mãi là vị tướng của lòng dân, người anh cả của quân đội ta.

Nhưng thật đáng buồn khi vẫn có một vài thanh niên hoặc cố ý hay vô tình, hoặc bị xúi giục hay vì ngông nghênh muốn được nổi tiếng theo kiểu khác đời mà dám buông lời xúc phạm đến danh dự, uy tín, tài năng của Đại tướng cũng như lòng tôn kính của cả dân tộc dành cho Người. Trong số đó, xin kể đến kẻ mang tên Hoàng Anh Nguyên với bài viết “Sự thật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp” đăng trên trang facebook của mình, đây là một bài viết của một kẻ vô học, vô ơn và mất dạy vỗ ngực tự xưng “khách quan”.


Nội dung chính của bài viết mà “xuyên tạc gia” Hoàng Anh Nguyên gồm 5 điều mà “tác rả” cho rằng mình rất “khách quan” đưa ra đó là:

1. “Tướng VNG chưa bao giờ được coi là 1 trong 10 vị trướng vĩ đại nhất TG, vì không có cuộc bầu chọn nào như thế cả”.

2. “Tướng VNG chỉ có tầm vóc ở Việt Nam thôi, chứ không phải tầm thế giới như Napoleon hay Thành Cát Tư Hãn”

3. “Những quyển sách ca ngời tướng VNG là quan điểm cá nhân tác giả không phản ánh rằng cả thế giới ca ngợi tướng VNG”

4. “Mỹ chưa bao giờ thua cuộc ở VN về mặt quân sự, đúng hơn họ phải rút quân vì VN chơi chiến thuật nướng quân. Tức VN chấp nhận 1000 mạng người VN đổi lấy 1 mạng lính Mỹ. Rút cuộc sau 25 chiến tranh, Mỹ chết 50 ngàn người, còn VN chết gần 3 triệu. Vì tướng Giáp biết dc rằng, tính mạng ng Mỹ vô cùng quý giá cho nên dư luận Mỹ phản đối biểu tình chống chiến tranh bởi vậy Mỹ phải rút quân để ko bị chết thêm nữa. Còn tính mạng ng VN thì rẻ rúm, đẻ nhiều, chết thoải mái chả có ai kêu ca hay phàn nàn cả. Do đó ông đã áp dụng đúng chiến thuật du kịch, kéo dài chiến tranh để tiêu hao sinh lực địch gây phong trào phản chiến ở Mỹ --> Mỹ phải rút quân”.

5. “Sự phát triển ngày nay của VN ko phải do tướng Giáp đem lại, mà chính là nhờ Mỹ. Vì từ năm 75-90 VN bị Mỹ cấm vận kinh tế cho nên thiếu thốn đủ thứ, kinh tế khủng hoảng. Mãi tới năm 94 do lòng nhân đạo Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm vận. Vì nước Mỹ quyền lực rất mạnh, họ muốn cấm vận thằng nào là thằng đó chết tươi ngay - cho nên đừng có dại mà chống Mỹ, chống Mỹ chỉ có thiệt thân thôi”.

Đáng buồn cho những ai đã từng dạy chữ nghĩa cho hắn, để giờ đây chữ nghĩa chảy xuống sông xuống biển, có lẽ hắn là người được học hành và học hành đến đâu thì chúng ta đã rõ qua những “lời hay ý đẹp” của hắn. Hắn phán xanh rờn “Tướng VNG chưa bao giờ được coi là 1 trong 10 vị trướng vĩ đại nhất TG, vì không có cuộc bầu chọn nào như thế cả”. Đúng là chẳng có một ai, một tổ chức nào lại đi “bầu chọn” để xem ai là “vị tướng vĩ đại nhất thế giới” vì thật ra trên đời này, từ cổ chí kim đến nay chẳng có vị tướng nào là vĩ đại cả, bởi lẽ nếu là tướng vĩ đại thì phải bách chiến bách thắng, đánh đâu thắng đó, bất kì vị tướng nào đều phải nếm mùi thất bại trước khi làm nên chiến thắng. Nếu có cuộc bầu chọn đó thì ngay cả Hitle cũng đáng được vinh danh đầu tiên vì ông ta đã làm nên một cuộc thế chiến lớn nhất từ trước đến nay của nhân loại. 

Đối với Đại tướng, Người cầm quân không phải cho bản thân mình và chiến thắng không phải là để cho bản thân mình được nổi tiếng, được vinh danh là “vị tướng vĩ đại nhất thế giới”, Người chỉ huy quân dân ta đánh đuổi Nhật – Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai bán nước, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc cho dân tộc Việt Nam, Người chưa bao giờ ham muốn một mỹ từ nào dành cho Người, với Đại tướng được nhân dân và chiến sĩ yêu mến gọi là Bác Giáp, là ông, là cụ, những người lính, những đồng chí thân tình, những người thân gọi Người là anh, là Đại tướng bởi Người không và chưa bao giờ nhận mình là Nguyên soái, Thống chế,… mà Người là Đại tướng của nhân dân, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tháng 2/ 1984, Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh đã xếp Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Hưng Đạo đại vương Trần Hưng Đạo - Trần Quốc Tuấn là 2 trong 10 vị tướng tài của thế giới, chân dung của Người được đúc tượng vàng và đặt trang trọng tại Viện bảo tàng lớn nhất ở Luân Đôn nước Anh. Xin thưa rằng đây là một việc làm có ý nghĩa và khoa học, người ta xét chọn từ 98 danh tướng của thế giới từ trước đến nay. Đại tướng Võ Nguyên Giáp của chúng ta xếp trên cả Napoleon của nước Pháp và những danh tướng của các nước mà chiến tranh là một nghề chuyên nghiệp. Và cũng nên nói rằng đây là “những vị tướng tài của thế giới” chứ không phải là “những vị tướng vĩ đại nhất thế giới” vì họ cũng phải thất bại trước khi chiến thắng và mục đích cầm quân của họ khác nhau hoàn toàn.

Hoàng Anh Nguyên càng nói càng chứng tỏ độ dốt của mình“Tướng VNG chỉ có tầm vóc ở Việt Nam thôi, chứ không phải tầm thế giới như Napoleon hay Thành Cát Tư Hãn”. Tầm vóc của Đại tướng đúng là một “tầm vóc Việt Nam” nhưng tầm vóc ấy đã làm rung chuyển thế giới. Chỉ cần nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì cả thế giới này đều nói đến chiến thắng Điện Biên Phủ, một chiến thắng chấn động địa cầu, nó làm kết thúc 9 năm thi gan của người Pháp với người Việt Nam, với người Đông Dương. Đồng thời, nó cổ vũ, động viên các dân tộc bị áp bức, bốc lột trên thế giới vùng lên đạp đổ bức tường của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ. Ở Angiêri, khi xung phong các chiến sĩ giải phóng dều hô vang “Võ Nguyên Giáp, Điện Biên Phủ”, khi đoàn cán bộ ta đi thăm các nước, nhân dân thế giới đều hoan hô “Võ Nguyên Giáp – Hồ Chí Minh – Điện Biên Phủ”, đủ thấy tầm vóc của “tướng Giáp” như thế nào?

So với các tầm vóc “tầm cỡ thế giới như Napoleon hay Thành Cát Tư Hãn” thì tầm vóc của Đại tướng quá “nhỏ bé” bởi vì tầm vóc của các vị ấy là tầm vóc của những người mang tham vọng bá chủ thế giới, những người mang quân đánh chiếm đất đai, nô dịch dân tộc khác. Chính Đại tướng đã đánh bại những danh tướng hậu duệ của Napoleon, của Oasintơn những vị tướng lừng lẫy trong thế chiến, những vị có “tầm vóc” trong chiến tranh. Ấy thế mà cái tên Napoleon, Thành Cát Tư Hãn và những cái tên khác còn phải xếp sau con người nhỏ bé Võ Nguyên Giáp của Việt Nam. Vị thế hay là tầm vóc của của một vị tướng không phải là những chiến tích lẫy lừng đầy máu mà là lòng kính trọng của nhân dân, là những gì mà vị tướng ấy mang lại cho dân tộc và nhân dân thế giới.

Nhà “đại khoa học” Hoàng Anh Nguyên lại phán“Những quyển sách ca ngời tướng VNG là quan điểm cá nhân tác giả không phản ánh rằng cả thế giới ca ngợi tướng VNG”. Nói ra điều này chắc chắn hắn chưa từng đọc một cuốn sách nào viết về Đại tướng, chưa từng biết một lời nhận xét về Đại tướng. Sách viết về Đại tướng thì quá nhiều, cả trong nước cả ngoài nước, cả những người bên kia chiến tuyến, những bại tướng của Người đều phải thán phục tài chỉ huy quân đội của tướng Giáp. Hoàng Anh Nguyên có thể tìm đọc những bài viết của tướng Pháp, tướng Mỹ sẽ thấy họ nói như thế nào. Đúng là sách phản ánh “những quan điển cá nhân tác giả” ví dụ như thơ ca đều nói về tâm hồn của tác giả, sách viết về Đại tướng nói lên quan điểm, sự thán phục tài năng Đại tướng của họ nhưng không phải là tất cả, nhiều cuốn sách viết về Đại tướng là một công trình khoa học, xin đơn cử rằng khi viết về nghệ thuật quân sự của Người thì phải nghiên cứu khách quan, toàn diện chứ không phải là tác giả tự phán ra như Hoàng Anh Nguyên ta đây.

Hoàng Anh Nguyên còn là một “sử ra” khi đổi trắng thay đen lịch sử của dân tộc, một kẻ nịnh Mỹ đến mức hóa rồ, điên dại, vô liêm sỉ khi viết “Mỹ chưa bao giờ thua cuộc ở VN về mặt quân sự, đúng hơn họ phải rút quân vì VN chơi chiến thuật nướng quân. Tức VN chấp nhận 1000 mạng người VN đổi lấy 1 mạng lính Mỹ. Rút cuộc sau 25 chiến tranh, Mỹ chết 50 ngàn người, còn VN chết gần 3 triệu. Vì tướng Giáp biết dc rằng, tính mạng ng Mỹ vô cùng quý giá cho nên dư luận Mỹ phản đối biểu tình chống chiến tranh bởi vậy Mỹ phải rút quân để ko bị chết thêm nữa. Còn tính mạng ng VN thì rẻ rúm, đẻ nhiều, chết thoải mái chả có ai kêu ca hay phàn nàn cả. Do đó ông đã áp dụng đúng chiến thuật du kịch, kéo dài chiến tranh để tiêu hao sinh lực địch gây phong trào phản chiến ở Mỹ --> Mỹ phải rút quân”

Nếu cho hắn thi môn lịch sử chắc hắn sẽ “tắt đèn”, ngu dốt tột cùng khi phán “Mỹ chưa bao giờ thua cuộc ở VN về mặt quân sự, đúng hơn họ phải rút quân vì VN chơi chiến thuật nướng quân”. Có lẽ người Mỹ đọc được câu này thì họ sẽ xấu hổ vô cùng xấu hổ vì có kẻ nịnh họ nhưng mà nịnh ngu, nịnh đúng vào nỗi nhục nhã của họ, chả khác gì khen đểu người Mỹ. “Mỹ chưa bao giờ thua cuộc” đúng vậy nhưng Mỹ đã thua, thua đau đớn, thua ê chề ở Việt Nam thế nên Mỹ phải cút về nước mà dư chấn của cuộc chiến ở nước Mỹ khiến người gọi là “hội chứng Việt Nam” đó là cái tài cầm quân của vị Tổng Tư lệnh của chúng ta. Mỹ không thua cuộc sao năm 1973, quân Mỹ lại bỏ rơi quân ngụy mà về nước phải chăng nước Mỹ chơi vui đủ rồi nên về nước?

Thánh Hoàng lại bốc phét, nếu Việt Nam chơi chiến thuật“nướng người” (mà thật ra chả có thuật ngữ này đâu cả) thì nước Mỹ thua cuộc từ khi ta chuyển từ đấu tranh chính trị sang vũ trang, ta yếu thua Mỹ mọi mặt, sức ta không mạnh, người ta không đông, súng ống ta thiếu nên ta phải tiến hành chiến tranh du kích để đánh địch, đã đánh theo lối du kích chiến thì làm sao còn sử dụng cái chiến thuật “nướng người” của Hoàng Anh Nguyên nữa. Chuyện nực cười “1000 mạng người VN đổi lấy 1 mạng lính Mỹ” thì dân số của nước ta đứng đầu thế giới từ thế kỉ 19, từ 20 triệu dân qua bàn tay múa phím của hắn đã thành con số hàng tỷ và nếu như thế thì chỉ cần giậm châm lính Mỹ đủ chết rồi chứ không phải mất 21 năm gian khổ kháng chiến. “Rút cuộc sau 25 chiến tranh, Mỹ chết 50 ngàn người, còn VN chết gần 3 triệu” đúng là một thằng ngu, hắn không biết rằng quân Mỹ tham chiến ở miền Nam Việt Nam cao điểm nhất kể cả đồng minh chỉ đến 50 ngàn lính thế nhưng sao số quân Mỹ chết cũng 50 ngàn người có phải vì chiến thắng nên lính Mỹ tự sát tập thể chăng? Và con số 3 triệu người Việt Nam chết ấy xin thưa là bịa đặt, không có căn cứ, chỉ là chủ quan mà Hoàng Anh Nguyên phát biểu liều vì theo hắn “tính mạng người Mỹ vô cùng quý giá” và “tính mạng người VN thì rẻ rúm, đẻ nhiều, chết thoải mái chả có ai kêu ca hay phàn nàn cả” hắn xem dân tộc hắn, đồng bào hắn như một bầy gà mà mẹ gà nào đó đã vô phúc đẻ ra quả trúng thối như hắn.

Càng dần bộ mặt nịnh bợ của hắn lộ rõ, hắn phát biểu trắng trợn “Sự phát triển ngày nay của VN không phải do tướng Giáp đem lại, mà chính là nhờ Mỹ. Vì từ năm 75-90 VN bị Mỹ cấm vận kinh tế cho nên thiếu thốn đủ thứ, kinh tế khủng hoảng. Mãi tới năm 94 do lòng nhân đạo Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm vận. Vì nước Mỹ quyền lực rất mạnh, họ muốn cấm vận thằng nào là thằng đó chết tươi ngay - cho nên đừng có dại mà chống Mỹ, chống Mỹ chỉ có thiệt thân thôi”.

Phát triển kinh tế, xã hội sau chiến tranh là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc ta chứ không của riêng một ai, cá nhân nào. Đại tướng là một vị tướng có tâm, có tài Người hết lòng lo cho dân, Người chỉ mong hết chiến tranh để nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc, những thành tựu sau chiến tranh mà nhân dân ta mang lại chính từ tay nhân dân ta tự mình làm nên cùng với sự giúp đỡ của anh em, bạn bè các nước XHCN và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Thử hỏi nước Mỹ dại gì bỏ ra một xu cho đất nước vừa làm nhục nước Mỹ kêu ngạo, phải chăng Mỹ bao vây cấm vận Việt Nam hơn 20 năm là để “giúp đỡ” nhân dân Việt Nam, bao vây cấm vận để dân Việt Nam ngày càng nghèo, càng kiệt quệ, chính miệng của kẻ xu nịnh tuôn ra “Vì từ năm 75-90 VN bị Mỹ cấm vận kinh tế cho nên thiếu thốn đủ thứ, kinh tế khủng hoảng” vâng “cảm ơn lòng tốt” của nước Mỹ, trong thiếu thốn, khủng hoảng ấy vẫn “nhân từ” cho ra đời một thằng Trần Ích Tắc bám quần Mỹ. 

Hắn thật sự là một kẻ cuồng Mỹ, hắn thèm khát được cuộc sống Mỹ, được làm công dân Mỹ với hắn nước Mỹ tốt đẹp gấp vạn lần quê cha đất tổ của hắn vì “nước Mỹ quyền lực rất mạnh, họ muốn cấm vận thằng nào là thằng đó chết tươi ngay - cho nên đừng có dại mà chống Mỹ, chống Mỹ chỉ có thiệt thân thôi” đúng là nước Mỹ mạnh thật nên ghét ai thì nước Mỹ cấm vận, sau hơn 20 năm cấm vận mà Việt Nam vẫn cứ phát triển đi lên, Mỹ tức ói máu cũng chẳng làn được gì đành thay đổi chiến thuật mới vừa bắt tay vừa đánh. Hắn như con chó nhanh nhẹn biết tìm chỗ có xương gặm, ai cho hắn ăn thì hắn theo, hắn sủa, hắn cắn kể cả đồng bào, Tổ quốc, tổ tông ông bà, cha mẹ hắn, rồi sau này ai quăn thêm xương hắn lại quay lại cắn chủ hắn, vẩy đuôi đi cùng chủ mới mà không biết chủ hắn chỉ xem hắn là con chó đúng hơn là chó hạng bét mà thôi.

Những kẻ như Hoàng Anh Nguyên không nhiều nhưng là cô đặc của sự ngu dốt, của ham danh ham vị, là những nỗi thất vọng của xã hội phát triển khi đã cố công đào tạo hắn nên người nhưng hắn lại là kẻ “đầu độn đất”, chẳng bao giờ hắn có thể biết thế nào là “khách quan” như hắn phán. Xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp là xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả một dân tộc đối với Người, và chỉ có đứa mất dạy, láo lường mới dám nói ra những lời lẽ ngu si như thế kẻ đó chính là con chó ghẻ Hoàng Anh Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét