Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Suy nghĩ sai lầm, hành động cực đoan

Nhím

Cũng chằng hiểu vì sao tại một nước Việt Nam yên bình như thế này lại có thể xuất hiện những con người cổ hủ, luôn giữ quan niệm sai trái không bao giờ chịu thay đổi tư duy, nhận thức, nhất quyết thực hiện theo mong muốn của bản thân, đồng thời làm những việc đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, lợi ích của nhân dân, những vẫn tự coi mình là nhà “dân chủ”, là người yêu nước, có lẽ bọn này đang “ảo tưởng sức mạnh” thì phải.
Trong lúc rảnh rỗi, tôi có lên mạng đọc tin tức thì bỗng nhiên ập vào mắt tôi một bài viết có tên là “ Việt Nam và Hồng Kông” được đăng tải trên trang Dânlambao. Có thể nói đây là một bài viết mang đậm lý lẽ phá rối, ngang ngược và đậm chất cực đoan, đọc hết bài viết này tôi nhận thấy rằng tác giả bài viết này là một kẻ vô lương tâm, vô nhân đạo, đồng thời cũng là kẻ không hiểu nhân tình thế thái, chính vì không nắm được ý nguyện của người dân là gì, nên cuối bài viết hắn mới nói rằng: “Nhưng chính thái độ “nhượng bộ” bất đắc dĩ này sẽ thắp lên ngọn lửa đấu tranh mãnh liệt tại Hoa Lục và cả Việt Nam… và ngọn lửa đó trong thời điểm này có khả năng sẽ “đốt cháy cả cánh đồng” của những chế độ độc tài toàn trị”.

Bài viết với suy nghĩ sai lầm

Bắt đầu bài viết, kẻ vô lương tâm tiến hành so sánh bối cảnh của Hồng Kông với bối cảnh của nước ta, hắn tự đưa ra những điểm giống nhau và khác nhau rồi từ đó tung hô rằng: “Khi nào chế độ độc tài toàn trị này tan rã lúc đó chúng ta sẽ có nhiều Hoàng Chi Phong và Mark Zuckerberg..”, cứ chiếu theo những lời lẽ của hắn thì dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam cái gì cũng không tốt, cũng xấu và dã man.

Chắc quý vị đã biết, bất cứ chế độ nào, đảng phái nào cầm quyền thì đều mong muốn duy trì đụợc sự lãnh đạo của mình đối với dân tộc, quốc gia đó, để làm được điều này thì việc xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, xây dựng cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc luôn là nhiệm vụ hàng đầu, thông qua đó sẽ củng cố được vai trò lãnh đạo của đảng đó.

Nhận thức điều này, Đảng và nhà nước ta đã và đang không ngừng nghiên cứu tiếp thu ý kiến, đóng góp của nhân dân từ đó ban hành ra những chủ trương, chính sách hợp lý, khoa học, qua đó đã thúc đẩy được cuộc sống của người dân phát triển, cục cố được nền an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.

Thế nên không có lý gì tên vô lại kia có thể phát ngôn ngông cuồng như thế này được: “Khác vì Việt Nam sống trong chế độ độc tài toàn trị trong một thời gian quá dài, Miền Bắc hơn ½ thế kỷ, Miền Nam gần 40 năm vắng bóng tự do và nhân quyền…” một phát ngôn mang tính điêu toa, gian sảo vô lối, chắc chỉ có Thị Mầu mới sánh bằng kẻ vô liêm sỉ này, tất cả mọi người Việt Nam gần như đều biết dưới chế độ VNCH nền dân chủ, nhân quyền đều không được đảm bảo, nhất là quyền tự do tôn giáo, tự do tín gưỡng, và cao hơn là quyền được sống của con người. Miền Nam dưới thời cai trị của Tổng thống Ngô Đình Diệm đã không biết bao nhiêu người phải bỏ mạng dưới chính sách Luật 10-59 “Lê máy chém khắp miền nam”, chỉ vì sợ bị lật đổ, sợ quyền lợi của mình bị xâm phạm mà hắn đã dã man tàn bạo ra lệnh cho quân lính tiến hành bắt bớ, giết hại dân lành, tạo nên một cuộc thảm sát chưa từng có, vào thời Ngô Đình Diệm cai trị, những tôn giáo ngoài Công giáo không còn đất mà sống, đặc biệt là Phật giáo, các Ni tăng, phật tử là người bị đày ải khổ cực nhất, có những lúc Diệm điên khùng đến nỗi cấm cả treo cờ phật vào ngày phật đảng, chính những chính sách dã man và vô nhân đạo của hắn đã làm cho người dân miền Nam bất bình, xuống đường biểu tình, đấu tranh ở khắp mọi nơi, không chịu được tình cảnh áp bức bóc lột nhà sư Thích Quảng Đức đã tự thiêu giữa phố Sài Gòn. Trái lại với chính sách bất công của chế độ VNCH ngày trước, ngày nay Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách, đạo luật nhằm thúc đẩy các quyền của con người, và sau rất nhiều thành tựu đã được trong việc thúc đẩy nhân quyền tại Việt Nam, nên cuối năm năm 2013 Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế bầu vào Hội đồng nhân quyền thế giới. Vì vậy, tên “dậm chủ” không thể nói rằng “Miền Nam gần 40 năm vắng bóng tự do và nhân quyền “ được, đó chỉ là một lời nói ngu xuẩn của những kẻ háo danh, háo lợi mà thôi.

Khi đọc bài viết của tên “ vô liêm sỉ” này, chúng ta dễ dàng nhận ra một điều là hắn hoàn toàn chỉ sử dụng những lời lẽ dối trá, bịa đặt để bôi nhọ Đảng và nhà nước, những gì mà mọi người ngày đêm ra sức cố gắng làm và đạt thành quả thì hắn không ghi nhận, hắn nói “Con người VN sống trong một xã hội bị đầu độc từ thực phẩm đến đạo đức - văn hóa, người dân VN, thanh niên VN sống trong sự hoài nghi vì những giá trị đạo đức nhân văn bị phủ nhận hoặc bị bức tử, chỉ còn sự chụp giựt, dối trá ngự trị. Để tồn tại và “vươn lên” trong một môi trường như vậy người dân phải trở nên lạnh lùng, vô cảm, thực dụng và tàn ác. Ban đầu chỉ là một phản ứng tự vệ trước cái ác đang lộng hành, lâu dần nó trở thành lối sống của đa số và giờ đây là một thứ “văn hóa” man rợ rừng rú”. Trước tiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng hiện nay một phận nhỏ người dân Việt Nam đặc biệt là giới trẻ Việt Nam đang có sự lệch lạc về nhận thức, giá trị đạo đức về phẩm hạnh cá nhân, vẫn tồn tại những người thích ăn bám tiền của của gia đình, và sống vô tâm với những hoàn cảnh bất hạnh, thậm chí có những người biến thành nhửng kẻ sát nhân khi tuổi đời còn nhỏ. Tuy nhiên trong xã hội của chúng ta hiện nay vẫn có rất rất nhiều người có ý chí phấn đấu, biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, biết tập hợp, đoàn kết nhau, sống cống hiến, chi sẻ và giúp đỡ những số phận bất hạnh, hẩm hiu trong cuộc đời, họ đang từng ngày từng giờ cống hiến cho tổ quốc cho nhân dân không biết mệt mỏi. Ngày nay, thế hệ trẻ Việt Nam được thế giới đánh giá cao về tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu khoa học đặc biệt rất nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh, đã xuất hiện nhiều người tuy có tuổi đời còn trẻ những đã trở thành triệu phú USD, được cả thế giới biết đến như cha đẻ của trò chơi Plappy bird Nguyễn Hà Đông. Không chỉ có vậy những người trẻ của Việt Nam cũng đang bắt đầu xuất hiện trong danh sách những người có khối tài sản tếch xù, theo thống kê của VNDirect, trong số 20 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán với tuổi đời dưới 40 có tới 60% là những người có năm sinh từ 1980 trở đi. 

Người Việt Nam không bao giờ là những kẻ vô cảm, tàn ác và thực dụng

Những vấn nạn trong xã hội không phải chỉ xuất hiện ở Việt Nam, mà ngay cả các nước phát triển như Hoa Kỳ hay liên minh châu âu EU cũng đang tồn tại nhiều vấn đề phức tạp, như vấn đề môi trường, tội phạm hình sự, tội phạm liên quan đến ma túy, tình dục, hằng năm tại Hoa Kỳ có hàng trăm nghìn người, mà đặc biệt là trẻ vị thành niên đã thiệt mạng trong các vụ xả súng trong các trường học, nghuy hiểm hơn nữa những vụ xả súng tại các trường học đang gia tăng một cách đột biến, đến mức đích thân Tổng thống Hoa Kỳ Obama phải xem xét ban hành một lệnh cấm vũ khí tấn công. Như thế có nghĩa là ở xã hội nào cũng có kẻ xấu, người tốt, chứ không phải cứ ở bên Mỹ và Châu Âu là tốt đep hoàn toàn và mới tồn tại tự do, dân chủ, hòa bình, tác giả bài viết này thật sự quá hàm hồ và ngu ngốc khi khẳng đinh: “Không ai có thể hoài nghi và phủ nhận được rằng chỉ trong môi trường tự do, dân chủ và bao dung thì tài năng và đạo đức mới có cơ hội nãy sinh và phát triển”.

Nói tóm lại, thưa tác giả bài viết này, các ngươi đừng có lơ lửng trên cao nữa mà hãy đặt chân xuống đất, cố gắng lắng tai nghe ý kiến của người dân Việt Nam, họ đang thực sự cần gì và muốn gì. Mọi người từ lâu đã nhận ra bản chất gian xảo của các ngươi, họ biết rằng các ngươi cũng chỉ là những lũ ăn bám bọn phản quốc, là những kẻ đang tìm mọi cách làm phương hại đến lợi ích quốc gia, phá hoại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Tất cả người dân Việt Nam hiểu được điều đó, và vì thế dù các ngươi có cố gắng lôi kéo, tuyên truyền tác động đến họ như thế nào, thì những người con của đất Việt sẽ không bao giờ đáp lại những hành động ngu xuẩn này của các ngươi, họ hiểu được rằng nếu thực hiện theo những hành động vô bổ này, không những không đem lại lợi ích gì cho tổ quốc và cá nhân họ mà còn đẩy đất nước ta rơi vào tình trạng bất ổn chính trị, suy tàn về kinh tế, lúc đó Việt Nam sẽ là miếng bánh ngon cho thế lực ngoại bang, chính vì thế nếu các ngươi còn chút lương tâm thì hãy ném những suy nghĩ sai lầm vớ vẩn đó đi, thay vào đó hãy chung tay xây dựng đất nước ta giàu đẹp hơn, có thể mới không bị các nước lớn bắt nạt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét