Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG HAY LÀ SỰ PHẢN BỘI CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG KHOMER KROM

NGỰ BÌNH

Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia được tự nhiên tạo dựng liền kề nhau “sông liền sông, núi liền núi”, hai dân tộc Việt – Khơme có truyền thống ngàn đời nay yêu thương đùm bọc nhau như anh em một nhà, như chân tay một thể. Khi một quốc gia dân tộc này bị họa diệt vong thì dân tộc kia đem hết sức lực kể cả an nguy của dân tộc mình mà cứu lấy người bạn, người đồng chí, người anh em mà không hề suy nghĩ, mảy may vụ lợi. Đó là tinh thần quốc tế vô sản trong sáng của người cộng sản, của người Đông Dương cùng uống chung dòng Mê Công.

Khơ me Đỏ, chế độ diệt chủng tàn bạo ở Cam puchia từ 1975 đến 1979 đã giết chết hàng triệu người dân Campuchia, đưa dân tộc này đến bên bờ diệt chủng bởi chúng cho rằng “chế độ Cộng sản” mà chúng xây dựng chỉ cần có 2 – 3 triệu người Campuchia là đủ. Chính quân và dân Việt Nam sau đau thương, mất mát của cuộc kháng chiến chống Mỹ và những cuộc xâm lược biên giới của quân Khơme Đỏ gây ra, đã theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân Campuchia đã sát cánh cùng lực lượng kháng chiến yêu nước Campuchia vùng lên đánh đổ chế độ diệt chủng Khơme Đỏ của Pôn Pốt, Iêng Xari những “quái thai của chủ nghĩa Cộng sản”, với biết bao hy sinh, gian khổ, hàng vạn người con đất Việt đã nằm xuống cho đất nước và nhân dân xứ chùa tháp hồi sinh. Hơn 10 năm chiến đấu tình nguyện sát cánh cùng bạn quân dân ta không hề có ý đồ đen tối mà trái lại ta tôn trọng quyền độc lập, tự chủ của bạn, Việt Nam giúp khôi phục kinh tế, xã hội, giúp đỡ phát triển, huấn luyện lực lượng vũ trang và tiến hành truy quét tàn quân Khơme Đỏ. 

Thế nhưng, các thế lực thù địch với Việt Nam đã ra sức nói xấu, xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử và tinh thần quốc tế trong sáng của Việt Nam, chúng tuyên truyền rằng Việt Nam xâm lược Campuchia, đàn áp người Khơ me, muốn biến Campuchia thành lãnh thổ của Việt Nam,… Bọn phản động ở Việt Nam và Campuchia được bọn đế quốc hà hơi bắt đầu ngóc đầu dậy chống phá cách mạng, chia rẻ hai dân tộc với luận điệu hết sức vô lí đó là “ Nam Bộ Việt Nam là đất của Campuchia”, “ở đâu có người Khơme thì là đất của người Khơme”,… Mới đây, ở Campuchia chúng kích động các cuộc biểu tình, gây rối trật tự và nghiêm trọng hơn chúng dám xúc phạm đến lòng tự tôn của dân tộc Việt Nam khi dám đốt, xé quốc kì Việt Nam, vu khống Việt Nam xâm lược Campuchia, đòi lãnh thổ của người Khơme,… Tổ chức phản động Khơme Krom là tổ chức phản động của bọn chống Cộng cực đoan trong đồng bào dân tộc Khơme ở Nam Bộ và Campuchia với chủ nghĩa dân tộc cực đoan được các thé lực thù địch tiếp sức, nuôi dưỡng. Thời gian này, trên các trang mạng xã hội tổ chức này đã cho đăng tải hàng loạt các bài viết xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử, nói xấu Việt Nam với cái tên “TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Nguồn gốc Khmer Cộng sản” bài viết là những lý lẽ của bọn phản bội, bọn ngu dốt, chống Cộng chống Việt Nam.

Mở đầu là cái lý lẽ ngu dốt của chúng “Hiện tại, Yuon vẫn tiếp tục thực hiện chính sách đảng Cộng sản Đông Dương của Hồ Chí Minh nhằm cai trị Kampuchea và Lào, biến Lào thành một tỉnh phía Tây Bắc của Yuon (chỉ Việt Nam – cách gọi miệt thị người Việt Nam). Riêng Kampuchea, Yuon còn giữ lại trên đất Kampuchea khoảng hơn 3000 lính mặc thường phục, lực lượng này bao gồm lực lượng gián điệp và lực lượng đặc biệt có xe tăng và trực thăng có doanh trại đóng ở ngoại thành, cách trung tâm Thủ đô Phnom Penh 2.5 km giáp ranh với Tuol Krasaing của Thành phố Ta Khmau (trung tậm tỉnh lỵ tỉnh Kandal). Đặc biệt hơn nữa, lực tượng không nhỏ lính Yuon mặc thường phục hoạt động ở Kampuchea dưới hình thức công nhân ở các công trường cao su cũng như các công ty đầu tư để lần lược cướp đoạt đất dân. Lực lượng quân sự của Yuon đóng tại Kampuchea để theo dõi và đảm bảo chính quyền tay sai Hun Sen thực hiện đúng chính sách của chính quyền thực dân Yuon áp đặt. Riêng đội cận vệ của Hun Sen, gồm 40,000 người do Eung Bunheang cầm đầu cũng là Yuon nằm vùng”.

Thật nực cười cho trình độ hiểu biết “trên trời dưới đất” của các vị. Xin thưa, từ sau Đại hội II năm 1951, Đảng Cộng sản Đông Dương (gồm 3 bộ phận ở Việt Nam, Lào và Campuchia) đã quyết định chia ra thành 3 đảng khác nhau để mỗi dân tộc tự lãnh đạo lấy sự nghiệp giải phóng của dân tộc mình, ở Việt Nam là Đảng Lao động Việt Nam, ở Lào là Đảng Nhân dân cách mạng Lào, ở Campuchia là Đảng Nhân dân cách mạng Campuchia tổ chức đảng mỗi nước đã lãnh đạo dân tộc mình đánh đổ ách xâm lược của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sau bán nước, đó là một sự thật của lịch sử mà nó không phải là đã quá lâu lắm chỉ mới hơn 60 năm thôi. Ấy thế mà các vi cũng “cố tình quên”. Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ “cai trị Kampuchia và Lào, biến Lào thành một tỉnh phía Tây Bắc của Yuon” Việt Nam xem Lào và Campuchia là anh em, láng giềng như môi với răng với tinh thần đoàn kết, hữu nghị trong sáng. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Tôi sung sướng hơn nữa vì từ nay chẳng những là toàn dân Việt Nam đại đoàn kết, mà toàn dân hai nước anh em là Cao Miên và Ai Lao cũng đi đến đại đoàn kết... Thế là dân tộc Việt Nam đại đoàn kết, dân tộc Miên đại đoàn kết, dân tộc Lào đại đoàn kết. Chúng ta nhất định đi đến Việt - Miên – Lào đại đoàn kết” có phải vì tinh thần đại đoàn kết của nhân dân ba nước Đông Dương ấy là chính sách cai trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của người Việt Nam? Nếu vậy sao giờ đây vẫn còn quốc gia mang tên Cộng hòa nhân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia? Vẫn có nhà nước độc lập, dân tộc Lào, Khơ me vẫn được ghi trên giấy hộ chiếu là quốc tịch Lào, quốc tịch Campuchia? Sự thật quá rõ ràng, người mù cũng biết!

“Riêng Kampuchea, Yuon còn giữ lại trên đất Kampuchea khoảng hơn 3000 lính mặc thường phục, lực lượng này bao gồm lực lượng gián điệp và lực lượng đặc biệt có xe tăng và trực thăng có doanh trại đóng ở ngoại thành, cách trung tâm Thủ đô Phnom Penh 2.5 km giáp ranh với Tuol Krasaing của Thành phố Ta Khmau (trung tậm tỉnh lỵ tỉnh Kandal)”. Vâng với con số đông lên đến hơn 3000 lính ấy (nếu có thật) so với dân số Campuchia thì cũng chả chiếm tỉ lệ bao nhiêu. Hơn nữa giao lưu, hội nhập kinh tế xã hội giữa hai quốc gia có truyền thống từ lâu việc người Campuchia, người Việt Nam buôn bán, trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa là lẽ tất nhiên, một bộ phận đã định cư trở thành công dân của Campuchia, thế mà các vị lại chụp cho họ cái mác quá oách “gián điệp”, “lính mặc thường phục”, “lực lượng đặc biệt”, các vị có cái tài phản gián – tài gán ghép có lẽ bật nhất thế giới. Nực cười đến mức khi nói các lực lượng này “có xe tăng và trực thăng có doanh trại đóng ở ngoại thành, cách trung tâm Thủ đô Phnom Penh 2.5 km giáp ranh với Tuol Krasaing của Thành phố Ta Khmau (trung tậm tỉnh lỵ tỉnh Kandal)” như thế xin hỏi họ bây giờ là lính hay là dân, mâu thuẫn quá và không một quốc gia có chủ quyền nào như Campuchia lại cho một lực lượng quân sự nước ngoài đến “đóng doanh trại” trên lãnh thổ mình nhất là ở vùng ngoại ô của thủ đô với quân số cả sư đoàn và xe tăng, trực thăng. Có lẽ các vị bị mù màu mà nhìn nhầm quân đội Campuchia hóa ra thành quân đội Việt Nam chăng? Đây là một sự bịa đặt trắng trợn.

Chẳng bao giờ có chuyện “lực tượng không nhỏ lính Yuon mặc thường phục hoạt động ở Kampuchea dưới hình thức công nhân ở các công trường cao su cũng như các công ty đầu tư để lần lược cướp đoạt đất dân. Lực lượng quân sự của Yuon đóng tại Kampuchea để theo dõi và đảm bảo chính quyền tay sai Hun Sen thực hiện đúng chính sách của chính quyền thực dân Yuon áp đặt. Nếu những hoạt động bình thường trong quan hệ hai quốc gia mà Việt Nam bị gọi là “thực dân” thì người Campuchia đã bị người Việt Nam lấy đi, cướp đi những gì hay là được cho thêm, nhận thêm mà nhiều khi người Việt Nam đã “nhịn ăn, nhịn mặc” để người Campuchia đỡ khổ trong đó có các vị đã từng ăn gạo của bộ đội Việt Nam thời Khơme Đỏ.

“Thế nên, công cuộc Yuon hóa Kampuchea xuất hiện khi Yuon bắt đầu cai trị được Kampuchea, ngày 7 tháng Giêng năm 1979 cho đến nay”. Và “Sau đó, Yuon lập kế hoạch mới, lấn biên giới vào lãnh thổ Kampuchea và lãnh thổ Lào lên đến 40 km. Hun Sen tiến hành cắt đất dọc biên giới và Đảo Trol (Yuon gọi là Phú Quốc) và Koh Ses cho Hà Nội thông qua các Hiệp ước liên tiếp nhau, và mới đây nhất là Hiệp ước bổ sung Hiệp ước sai trái hồi thập niên 1980 được ký 10 tháng 10 năm 2005 bởi Đức vua Norodom Sohamoni”.

Không biết các vị lấy cái khái niêm “Yuon hóa Kampuchea” tức “Việt Nam hóa Campuchia”, có phải ý nghĩ của các vị là do người Việt Nam đã mang sang viện trợ cho người Campuchia những hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, thuốc men, cả con người để giúp đỡ người dân, đất nước Campuchia mà những thứ đó đều “Made Viet Nam” nên đó là “Việt Nam hóa Campuchia” ? và “công cuộc” ấy được tính từ ngày 7/1/1979 khi quân đội Việt Nam tiến vào giải phóng Pnômpênh, lật đổ chế độ diệt chủng Khơme Đỏ, cứu nhân dân Cam pu chia khỏi họa diệt vong và tiếp diễn là mười mấy năm quân đội Việt Nam đổ máu vì Campuchia để rồi bị vu oan, mang tiếng đi xâm lược? Các vị hãy tự hỏi rằng nếu không có quân đội Việt Nam với ngày 7/1/1979 năm ấy thì giờ dân tộc các vị sẽ ra sao, các vị liệu có còn ở đây mà nói những lời lếu láo này không? Một lũ vô ơn!
Chả bao giờ có chuyện Việt Nam “lập kế hoạch mới, lấn biên giới vào lãnh thổ Kampuchea và lãnh thổ Lào lên đến 40 km”. Xin hỏi con số 40 km ấy đâu ra và nếu có thì xin hãy đưa ra vị trí cụ thể. Lãnh thổ của một quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, huống hồ chi biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia đã được ghi nhận rõ ràng qua nhiều văn bản Nhà nước từ xa xưa đến nay, nay đã được hoạch định, xây dựng cột mốc biên giới kiên cố đảm bảo không thể di dời dễ dàng, phải chăng các vị chưa hề biết những thông số của cột mộc biên giới ấy, nếu muốn di dời phải dùng máy móc, phương tiện, thời gian, con người dù một tấc đất cũng là quá khó nói chi đến “40 km”! trí tưởng tượng của con người nhất là những người xấu thật bao la!

Sự thật đã khẳng định rõ ràng đảo Phú Quốc cùng các đảo, quần đảo ở vùng biển Tây Nam là lãnh thổ không thể chối cãi của Việt Nam, người Việt Nam đã sinh sống, làm ăn trên các đảo đã từ lâu. Căn cứ theo Luật biển quốc tế 1982 thì Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý chủ quyền đối với đảo Phú Quốc và các đảo các quần đảo khác. Luận điệu của bọn phản động Khơ me rằng đảo Phú Quốc là của Campuchia là sai trái với sự thật nên không có chuyện “Hun Sen tiến hành cắt đất dọc biên giới và Đảo Trol (Yuon gọi là Phú Quốc) và Koh Ses cho Hà Nội thông qua các Hiệp ước liên tiếp nhau, và mới đây nhất là Hiệp ước bổ sung Hiệp ước sai trái hồi thập niên 1980 được ký 10 tháng 10 năm 2005 bởi Đức vua Norodom Sohamoni” như chúng thường xuyên tuyên truyền bởi lẽ nếu đó là sự thật thì các hiệp ước trên hoàn toàn không có hiệu lực lãnh thổ của một quốc gia đâu phải dễ dàng như bó rau, con cá mà “Hun Sen tiến hành cắt đất dọc biên giới và Đảo Trol (Yuon gọi là Phú Quốc) và Koh Ses cho Hà Nội”, nếu thế nhân dân Campuchia đã đấu tranh để giành lấy lại lãnh thổ thiêng liêng, tất đất của cha ông để lại nhưng ở đây không hề có bởi vì đây là chuyện bịa đặt của các vị để lòe những người nhẹ dạ cả tin. Chỉ có những kẻ ngu dốt, ngạo mạn mới dám tuyên bố “đất của người Campuchia đến tận Sài Gòn”.

“Tuy Hồ Chí Minh đã chết, kế hoạch của Hồ Chí Minh vẫn được hậu duệ lần lượt tiến hành theo cái giai đoạn, đến tận ngày nay theo mô hình Liên Bang Soviet. Đất nước Kampuchea đang được quản lý bởi chế độ bù nhìn Yuon mà đứng đầu là bộ ba Hun Sen, Heng Samrin, Chea Sim và được chỉ đạo từ phía sau bởi Cộng sản Yuon”. Như đã nói, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không hề có tư tưởng “cá lớn nuốt cá bé” mà luôn coi Campuchia và Lào là hai người anh em về địa lí tự nhiên lẫn tinh thần đoàn kết vô tư, trong sáng. Việt Nam hết mình vì sự phát triển thịnh vượng của ba quốc gia, ba dân tộc trên bán đảo Đông Dương, tình cảm keo sơn đó đó được các thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước và nhân dân ba nước vun đắp như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Caysỏnphongvihẳn, Quốc vương Nôđôrôm và nay là các vị lãnh đạo như Hun Sen, Heng Samrin, Chea Sim ở Campuchia mà giờ đây tình cảm trong sáng, đoàn kết ấy lại bị vu cho là “Đất nước Kampuchea đang được quản lý bởi chế độ bù nhìn Yuon mà đứng đầu là bộ ba Hun Sen, Heng Samrin, Chea Sim và được chỉ đạo từ phía sau bởi Cộng sản Yuon”, những lời lẽ trên không chỉ xúc phạm đến đân tộc Việt Nam mà còn xúc phạm đến nền độc lập, tự chủ của đất nước Campuchia, đến uy tín, danh dự của các nhà lãnh đạo Nhà nước Campuchia, tổn thương đến tình cảm thiêng liêng của nhân dân ba nước Đông Dương “môi hở răng lạnh”.

Tổ chức phản động Khơ me Krom hãy thôi những trò láo lường của phường tuồng chèo ấy đi, những lí lẽ và hành động của chúng đã vu cáo, xuyên tạc đến lịch sử phát triển của hai quốc gia, hai dân tộc Việt Nam – Campuchia, nói xấu tình cảm mà hai dân tộc dành cho nhau, vô ơn khi phủ định công lao, những mất mát, hy sinh mà quân và dân Việt Nam tự nguyện hy sinh để giúp đỡ nhân dân Campuchia những năm đen tối cuối thế kỉ XX, đồng thời gây chia rẽ khối đoàn kết, gắn bó keo sơn, ruột thịt của nhân dân ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, tạo ra những yếu tố bất ổn để chúng thực hiện được âm mưu thâm độc của mình và quan thầy của chúng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét