Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Tự hào hai tiếng “Việt Nam”

Xứ Lạng
                    Tôi tự hào là tôi người Việt Nam!

“Việt Nam ơi! Hãy nắm chặt tay 
Tiến bước đi lên viết thêm trang sử vàng,
Nào ta hát, khúc hát Việt Nam 
Con cháu rồng tiên, con cháu Lạc Hồng, 
Tự hào hai tiếng Việt Nam” 

Niềm tự hào của xuất phát từ những giá trị truyền thống của đất nước. Đó là một đất nước anh hùng, bất khuất, không ngại gian khổ đánh thắng mọi giặc xâm lược, kể cả đế quốc hùng mạnh số một thế giới là Mỹ. Tôi lại thêm tự hào vì đất nước tôi đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống luôn được vun đắp, xây dựng và bảo tồn trong mọi tầng lớp nhân dân, ai ai cũng kiêu hãnh vì là một con người được tiếp thu, học hỏi và lớn lên từ những giá trị truyền thống đó. Suốt chiều dài lịch sử dân tộc, mảnh đất hình chữ S chưa bao giờ được ngơi nghỉ, trước đây là đế quốc phong kiến phương Bắc, rồi đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, mỗi thời đại của người Việt là một cuộc đấu tranh không ngơi nghỉ để chống lại sự xâm lược của kẻ thù. Toàn thể nhân dân Việt Nam luôn kề vai sát cánh bên nhau dưới lá cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã lãnh đạo nhân dân ta đánh tan mọi kẻ thù, chèo lái con thuyền cách mạng cập bến bờ vinh quang.

Gần đây tinh thần tự hào Việt Nam đang lên cao, đặc biệt là trên báo chí và các diễn đàn online. Mỗi khi có một người Việt ở đâu đó làm việc gì xấu xa ảnh hưởng đến quốc thể là không biết bao nhiêu người lao vào "đánh đập" cho tơi bời vì "can cái tội" làm nhục quốc thể dù đa phần cái "bọn" làm nhục quốc thể đó vẫn đang tiếp tục vật vã với cơn mưu sinh chứ có thời gian và phương tiện đâu mò lên mạng nghe chửi để mà sửa chữa. 
Tôi vẫn chưa bao giờ thôi tự hào rằng tôi là người Việt Nam. 

Động lực để dân tộc trường tồn, những sức mạnh để dân tộc ta vượt qua cơn nguy nan chính là lòng tự hào dân tộc. Nhìn chung tình hình đất nước hiện nay đang có nhiều khó khăn thật sự nhưng không vì thế mà chúng ta không tự hào dân tộc. Những khó khăn chung của đất nước rồi sẽ qua, và chúng ta sẽ vượt lên để xây dựng một đất nước giàu mạnh hơn so với hiện nay. Đấy chính là yêu nước và tự hào dân tộc.
Ngày nay, bước vào thế kỷ XXI, thế kỷ của tự do, hội nhập và hòa bình vậy mà người láng giềng Trung Quốc lại đã và đang có những hành động vô nhân đạo, vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế. Hành động ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã cho thấy họ đang cố tình làm mưa, làm gió, diễu võ, giương oai trên phạm vi thuộc vùng chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Từ sự kiện Hoàng Sa và Trường Sa, mỗi người Việt hãy cảnh giác với Trung Quốc, không chỉ trên biển, đảo mà trên tất cả mọi lĩnh vực trong mối quan hệ. Họ đã vi phạm chủ quyền một cách trắng trợn, hành xử thô bạo. Trung Quốc luôn có những hành động khiêu khích để ta mắc bẫy, khiêu khích để chúng ta không nhịn được mà có những hành động đơn phương, từ đó lấy cớ để dùng vũ lực, gây xung đột vũ trang trên Biển Đông.
Tổ quốc Việt Nam một lần nữa lại đứng trước lâm nguy, những con người đang sống trên mảnh đất hình chữ S này một lần nữa lại mang trong mình những trọng trách lớn. 40 năm chiến tranh đã lùi xa, trên mảnh đất hình chữ S những vết thương của chiến tranh vẫn chưa lành, vậy mà phía Trung Quốc với âm mưu bành trướng bá quyền nước lớn lại bắt đầu với một âm mưu xâm lược mới đối với nước láng giềng nhỏ bé hơn họ.

Nhưng hỡi toàn thể nhân dân Việt Nam, mảnh đất chữ S này đã trải qua nhiều đau thương, con người Việt Nam đã mất mát quá nhiều, giờ đây có Đảng, được tự do độc lập, chúng ta không bao giờ quên được những tháng năm khổ đau đó, chúng ta hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, tin vào đường lối chính nghĩa của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sự đấu tranh của chúng ta là đấu tranh chính nghĩa, được sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, đừng tin vào những luận điệu thất thiệt của những phần tử cơ hội chính trị, bất mãn.

Trong bối cảnh hiện nay, hơn lúc nào hết, mỗi người con yêu nước Việt Nam, hãy đoàn kết, sát cánh bên nhau, mỗi người con yêu nước Việt Nam là một tấm lá chắn thép, sát cánh bên Đảng để bảo vệ chủ quyền của tổ quốc thiêng liêng, chúng ta hãy vững tin ở sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự lớn mạnh và kiên cường của Quân đội nhân dân Việt Nam .

“Non sông Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi”. Đó là chân lý không thể thay đổi. Không biết từ bao lâu, từ khi nào, trong tôi luôn cháy rạo rực một tình yêu đối với đất nước nơi mình sinh ra, có lẽ đó chính là truyền thống. Yêu sao đất nước nhỏ bé, nhưng luôn bất khuất và kiên cường, yêu những hình ảnh về một đất nước yên bình. Đã là người Việt, tôi nghĩ ai cũng giống nhau cả thôi, cũng có một lòng yêu quê hương, yêu đất nước nồng nàn, có cái khác ở đây chính là cách biểu hiện mà thôi. Nếu ai đó hỏi tôi rằng: “Bạn có yêu Việt Nam không?”, sẽ nhận được câu trả lời rằng: “Đừng hỏi vô ích, yêu Việt Nam đã được mặc định. Từ khi tôi cất tiếng khóc chào đời!”

Từ trái tim mình, tôi yêu Việt Nam!











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét