Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Đừng trách người khác khi mình không hiểu gì

Quê mẹ

Trên đời này tôi ghét nhất loại người không biết gì những lại tỏ ra nguy hiểm, nếu không có kiến thức, không nhận thức được cái gì đúng cái gì sai thì ngồi im mà suy nghĩ, học hỏi, chứ đừng lên tiếng tỏ vẻ mình là bác học, là người thông thái, những loại người này thường dễ chết sớm vì có nhiều người ghét, khinh bỉ.

Càng lên mạng đọc tin tức, thì tôi lại càng thấy ghét cay ghét đắng mấy kẻ “dậm chủ”, chúng toàn là những kẻ kém thông mình, ít hiểu biết, nhưng lại thích tỏ ra vẻ là mình có học thức và thông thái, nên lúc nào chúng cũng đăng đàn mắng chửi người khác được, mà những người bị bọn chúng mắng thì toàn là những người có trình độ uyên thâm trên nhiều lĩnh vực, dù có trình độ hơn bọn “dâm chủ” nhưng họ vẫn bị bọn chúng lên án, chê bai. Ngày hôm qua, trên Blog Quechoa có đăng tải một bài viết của tác giả Nguyễn Huy Canh với nhan đề “ Ném chuột sợ vỡ bình-Buồn thay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng”, không cần đọc đến hết bài viết, tôi đã biết được tác giả bài viết này có dụng ý gì, hắn đã đem tư duy ngu ngốc và thiếu khách quan của bản thân hắn ra để chê bai lời hay ý đẹp của Tổng bí thư.

Câu nói “bắt chuột không để vỡ bình” là một câu nói rất chính xác của người đứng đầu Đảng ta về công tác đấu tranh chống tham nhũng, những kẻ đang tham nhũng trong xã hội ta hiện nay cũng như những con chuột đang tiến hành gặm nhấm hoa mầu, hay lũ chuột đang chốn trong một cái bình quý, một chiến bình ngọc, mà lý do ta bắt chuột là vì ta sợ lũ chuột sẽ làm hỏng cái bình, làm tiêu tan lợi ích chính đáng của ta, vì vậy phương pháp và cách thức tiến hành bắt chuột cũng phải đòi hỏi một cách khéo léo, không thể chỉ vì mục đích nhỏ là bắt được con chuột mà làm tổn hại đến chiếc bình qúy, nếu mà bắt xong lũ chuột chiếc bình quý không còn nữa thì việc bắt bớ này không có nghĩa gì cả.

Đấy là ý nghĩa rất chặt chẽ, khoa học và uyên bác trong câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng kẻ đã tạo ra bài viết này lại cố tình hoặc ngu ngốc nên không hiểu được dụng ý của Tổng Bí thư, vì thế nên hắn mới đưa ra lý lẽ ngu ngốc như sau: “Phải hiểu rằng, chế độ, sự ổn định chế độ, không phải là cái bình quí, hay cái bình vôi. Tham nhũng ở VN, nó được sinh ra từ chế độ đảng trị-toàn trị. Và do đó, chống tham nhũng, không thể theo cách diệt những con chuột được, như đảng-nhà nước đang chủ trương theo nghị quyết trung ương 4. Phải thay đổi cơ cấu quyền lực hợp thành thể chế chính trị từ đảng trị sang dân chủ, theo cách thức nào đó, với một lộ trình hợp lí, thì những con chuột kia sẽ ít được sinh ra.”.

Tại sao hắn có thể cho rằng chế độ, và sự ổn định chế độ không phải là chiếc bình quý, câu nói này là một sự phủ nhận sạch trơn những đóng góp to lớn của Đảng ta đối với đất nước, và cũng thể hiện tác giả bài viết này không có nhận thức sâu sắc về tình hình chính trị, đồng thời là kẻ thiếu khác quan.

Như mọi người đã biết, từ khi Đảng ta ra đời, với bản chất là một đảng cách mạng chân chính, luôn đặt lợi ích của dân tộc, của nhân dân lên trên lợi ích của mình, lấy nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, xây dựng đời sống nhân dân được âm no, hạnh phúc, xã hội công bằng, dân chủ văn minh là nhiệm vụ xuyên suốt của Đảng. Và vì vậy, kể từ khi đảng ta ra đời đã được toàn thể nhân dân ủng hộ, tin tưởng đi theo đảng, cùng với đảng xây dựng đất nước ta càng ngày càng giàu mạnh. Từ thân phận là người dân của một nước nô lệ, Mùa thu tháng 8 năm 1945 dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, nhân dân cả nước đã đứng lên tiến hành cách mạng tháng 8 lịch sử, giành chính quyền về tay nhân dân, nước Nam ta độc lập từ đây, đến 1975 Đảng ta cùng với nhân dân cả nước hoàn thành mục tiêu thống nhất 2 miền nam bắc, rồi đến 1986 khi mà Liên bang Xô Viết bước vào thời kỳ khủng hoảng trầm trọng cả về kinh tế lẫn chính trị, thì đảng ta đã tích cực tiến hành đổi mới, với đường lối đổi mới đúng đắn sau gần 30 năm đổi mới đất nước ta có sự phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, văn hóa giáo dục, địa vị của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng cao. Đó chính là những điều to lớn mà chế độ này làm cho đất nước, mà tất cả người dân Việt Nam đang từng ngày từng giờ ghi nhận điều đó, và nhờ có sự yên ổn về chính trị nên công việc kiếm sống, phát triển kinh tế gia đình của nhân dân ngày càng được đảm bảo, tôi đơn cử một ví dụ chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam đang từng ngày được cải thiện, Đảng và Nhà nước đang nỗ lực nghiên cứu và ban hành nhiều chính sách phúc lợi đem lại ấm no, hạnh phúc cho người dân, theo báo cáo về mức độ hạnh phúc thế giới 2013 do Viện Trái đất, Đại học Columbia, Mỹ công bố, Việt Nam xếp hạng 63 trên 155 nước được khảo sát. Chính vì vậy nhân dân Việt Nam luôn luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Thực tế đã chứng minh cho mọi người thấy sự ổn định về chính trị có vai trò rất to lớn đối với việc phát triển kinh tế đất nước nói chung và kinh tế hộ gia đình nói riêng, hay nói cách khác là nó ảnh hưởng tích cực và trực tiếp đến đời sống của từng người dân, ấy thế mà tên viết bài báo này lại cho rằng “sự ổn định chế độ, không phải là cái bình quí”, tôi không cần đưa ra ví dụ để phản bác lại luận điệu này của kẻ ngông cuồng, mà tôi chỉ cần hỏi hắn một câu thôi là đã đủ để quý vị thấy hắn thiếu suy nghĩ đến như thế nào, vậy tình hình chính trị ở nước ta cần phải giống với tình thình bất ổn chính trị ở Aicập và Syri thì người dân mới được sung sướng sao.?.tên ngốc ơi, mi hay nhìn vào tình cảnh đau đớn của người dân Aicâp và Syri bây giờ đi, người dân của họ phải sống khổ sở như thế nào thì hẳn mi đã biết, vậy mà mi lại dám phát ngôn ra một câu nói thiếu chất xám như vậy sao.

Mà thưa quý tôi chẳng hiểu trong đầu hắn có chất xám không mà hắn lại có thể cho rằng: “Tham nhũng ở VN, nó được sinh ra từ chế độ đảng trị-toàn trị”, vậy cứ theo như ý hắn thì chỉ có ở chế độ một đảng thì mới nảy sinh tệ nạn tham nhũng, còn ở nơi khác thì không chắc.?. Tên này đúng là quá ngu khi đưa ra luận điệu này, thưa với ông “gian chủ” ngay cả ở Liên minh châu âu, nơi mà các ngươi ngày đêm khen ngợi thì ở đó người ta cũng đang đau đầu về tệ nạn tham nhũng đấy. Cơ quan Chống gian lận châu Âu (OLAF) đã phanh phui hàng trăm vụ việc mỗi năm, nhưng không tuyên bố có bao nhiêu vụ tham nhũng bên trong EU. Tòa án Kiểm toán lo ngại về “tỷ lệ sai lầm” trong các tài khoản của EU, hiện ở mức đáng kể 4,8% trên tổng số chi phí của năm 2012. Cũng vậy, tòa án là nơi đầu tiên ghi nhận những bất thường chứ không phải là tiêu chuẩn để đánh giá những lãng phí và gian lận, ngoại trừ những nguồn tài chính phân phối không chính đáng (có lẽ do sai lầm hoặc thiếu trình độ). Và được cho là 80% số tiền đã do các chính phủ thành viên tiêu xài, tệ nạn tham nhũng còn vượt hơn mức độ quốc gia. Ủy ban châu Âu ước tính có khoảng 120 tỷ euro (165 tỷ USD) đã bị thất thoát do tham nhũng mỗi năm trên khắp EU, dù sao con số đó cũng chỉ là dự đoán. Do đó khổng thể nói rằng tệ nạn tham nhũng là do chế độ độc đảng sinh ra được.

Tóm lại xin các ông “dậm chủ” nếu các ông không có đầu óc thì xin đừng chê bai người khác, càng tiến hành chê bai nhiều bao nhiêu thì mọi người càng cười vào cái bản mặt của các ông bấy nhiêu, hãy để yên cho người khác cống hiến cho tổ quốc và cho đất nước này, chúng tôi chẳng bao giờ hòng và chẳng cần những người như mấy ông có thể giúp gì được cho đất nước, các ông chỉ là những kẻ phá hoại mà thôi, những hành động của mấy người chỉ nhằm chuộc lợi cho bản thân, mặc dù biết rằng những hành động đấy đang từng ngày từng gây tổn hại cho đất nước này, hãy dừng ngay những hành động điên rồ đó đi khi mà còn chưa muộn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét