Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Chiêu trò mới trong chiến lược “diễn biến hòa bình”

Đốc Tờ Sun

“Diễn biến hòa bình” là cụm từ đã dần trở nên quen thuộc đối với mỗi người nhưng chỉ nghe tới thôi chứ chưa chắc đã hiểu đầy đủ, chính xác về nó. Thực chất “diễn biến hòa bình” là chiến lược của các nước chủ nghĩa đế quốc (đứng đầu là Mỹ) và các thế lực thù địch với chế độ xã hội chủ nghĩa nhằm chuyển hóa các nước chủ nghĩa xã hội theo hướng tư bản chủ nghĩa bằng các biện pháp phi quân sự. Bản chất của “diễn biến hòa bình” là các nước đế quốc tư bản chủ nghĩa muốn tác động, tạo ra lực lượng chống đối ngay bên trong lòng các nước xã hội chủ nghĩa, gây ra sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ các nước XHCN, rồi từ đó sẽ tác động dẫn đến làm suy yếu dần tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Nhà nước và xã hội. 

Sau sự sụp đổ của hệ thống các nước XHCN ở Đông Âu và Liên Xô thì hiện nay, trên thế giới còn năm quốc gia xây dựng đất nước theo mô hình chủ nghĩa là Việt Nam, Trung Quốc, Lào, CuBa và Triều Tiên. Mỗi nước đều có những chiến lược riêng, định hướng riêng để xây dựng chủ nghĩa xã hội ở quốc gia mình cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của đất nước mình, nhưng vẫn dựa trên nền tảng tư tưởng là Chủ nghĩa Mác-Lênin. Việt Nam là một trong năm quốc gia lựa chọn con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội cho nên là một trong những mục tiêu chống phá trọng điểm của các nước đế quốc phương Tây, đứng đầu là Mỹ. Bằng nhiều những phương thức và thủ đoạn khác nhau, các thế lực thù địch đã tìm mọi cách để phá hoại ta trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực từ tư tưởng, chính trị, kinh tế, văn hóa cho đến an ninh quốc phòng, ngoại giao…Mục đích của chúng là muốn gây ra sự rối loạn, bất ổn trong nội bộ ta, từ đó kích động biểu tình bạo loạn lật đổ bằng các cuộc “cách mạng hoa hòe hoa sói” như kịch bản đã xảy ra ở một số nước trên thế giới. Đây được coi là một công nghệ chống Cộng của các thế lực thù địch phương Tây.

Bên cạnh các phương thức, thủ đoạn truyền thống, hiện nay các thế lực thù địch với ta đã và đang sử dụng một hình thức tuyên truyền rất “hiệu quả” tạm gọi là “thật giả lẫn lộn”. Hiện nay, trên các trang web, blog hay mạng xã hội…của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam lập ra như BBC Vietnamese, Đài Á Châu tự do RFA, RFI Vietnamese, hay một số page trên mạng xã hội của một số đối tượng có trình độ nhưng có tư tưởng chống Cộng. Các thế lực thù địch thường lợi dụng vào những sơ hở, yếu kém trong quản lí hay những vấn đề nhạy cảm, phức tạp và chưa được công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng để viết các bài có nội dung “nửa thật nửa ngờ”. Ban đầu chúng có thể viết theo kiểu ủng hộ ta, nhưng sau đó, chúng cài 
Điểm qua một số bài viết có nội dung hai mặt
thêm vào những câu, những đoạn có nội dung mang tính hoài nghi, thậm chí là công khai bôi nhọ uy tín của Đảng và Nhà nước nhưng dưới một vỏ bọc khéo léo. Chúng phân tích nghe thì có vẻ có tình có lí nhưng đó hoàn toàn là lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, tự sáng tác. Chúng tấn công từ từ, bên cạnh những bài viết bình thường để ngụy trang chúng lại chèn thêm các bài có nội dung hản động, khiến cho độc giả lầm tưởng đó là sự thật. Ban đầu chúng có thể chửi bới đồng bọn của chúng để gây sự chú ý của độc giả, khi đã chiếm được lòng tin rồi chúng sẽ tung những thông tin thật giả lẫn lộn để gây hoang mang dư luận, gây ra lầm tưởng cho người đọc. Bên cạnh đó chúng thường khoét sâu vào những tiêu cực trong xã hội, mặt trái của xã hội để hạ uy tín chính trị của Đảng và đồng thời đối chiếu, so sánh xã hội Việt Nam với xã hội các nước tư bản phương Tây. Một điều chắc chắn là hết lời ca ngợi cái gọi là “tự do, dân chủ, nhân quyền” ở các nước TBCN và cổ súy việc đa nguyên đa đảng ở Việt Nam… Điều này rất nguy hiểm, nó làm cho một bộ phận quần chúng nhân dân có thể hiểu sai, hiểu không đúng về sự thật. Thủ đoạn này có vẻ có “hiệu quả”, mục tiêu chúng nhắm vào là lượng độc giả còn mơ hồ về chính trị, nhận thức còn hạn chế, đặc biệt là trong tầng lớp trẻ, học sinh, sinh viên. Chính vì vậy mà mỗi người khi tiếp nhận một thông tin nào đó trên mạng Internet hay bất cứ từ nguồn nào cũng phải phải đọc và phân tích, kiểm tra thật kỹ để tránh tiếp nhận những luận điệu xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét