Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Thông điệp từ ngày gia đình Việt Nam

Biển Đông

Hôm nay ngày 28/6/2015 là ngày gia đình Việt Nam, là ngày mà mỗi người con, người cháu tỏ lòng biết ơn chân thành đến bậc sinh thành đã nuôi mình thành người. Trên khắp gia đình Việt Nam không khí hạnh phúc luôn ngập tràn.

Cứ vào ngày 28/6 hàng năm, mỗi người dân Việt Nam lại hướng về gia đình thân yêu của mình, để chia sẻ những phút giây đầm ấm bên người thân. Đây cũng là dịp mỗi thành viên trong gia đình có thể bày tỏ được nhiều hơn tình cảm của mình đối với những người thân trong gia đình, con cái thể hiện sự kính trọng, hiếu thảo với cha mẹ, còn cha mẹ thì hiểu về con cái hơn, có thời gian quan tâm, chăm sóc con cái mình hơn, để rồi họ cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình, và làm tốt vai trò là tế bào của xã hội.
Gia đình nơi mang đến hạnh phúc cho mỗi người
Trong mỗi gia đình người Việt từ xưa đến nay luôn đong đầy hạnh phúc, con cháu luôn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; còn với những người lớn họ lại luôn là tấm gương tốt để con cháu noi theo. Cứ như vậy đã thành quy luật, lớp lớp thế hệ này đến thế hệ khác thì tình cảm gia đình luôn được duy trì và phát triển, có thể nói đây đã trở thành vẻ đẹp bản sắc truyền thống vốn có lâu đời của con người Việt Nam. Tình cảm gia đình không biết từ bao giờ đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bao người con đất Việt phấn đấu lao động, học tập, chiến đấu tốt để mang vinh quang về cho quê hương đất nước mình, mà sử sách ngàn đời mãi còn ghi.

Hôm nay nhân ngày gia đình Việt Nam, tác giả muốn mỗi người chúng ta hãy bớt chút thời gian nhìn lại bản thân mình để xem chúng ta đã làm được những gì cho gia đình của mình, đất nước của mình chưa. Bởi vì sao tác giả lại muốn nói như vậy, bởi vì chính mỗi người chúng ta ai ai cũng đều được sinh ra trong một gia đình riêng của mình, có cha có mẹ, tuy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều là hạnh phúc mà tạo hóa đã ban cho chúng ta, để chúng ta được sống trên cõi đời này, vì vậy chúng ta hãy biết trân trọng những giây phút quý giá bên gia đình và xã hội này.
"Gia đình là chốn bình yên nhất trong cuộc sống này"
Những lúc bạn buồn, bạn vấp ngã, bạn thấy cô đơn, thì không ai khác trong lúc này bên bạn động viên bạn chính là gia đình và xã hội bạn đang sống. Những lúc như thế này bạn sẽ cảm nhận được rằng, bạn không cô đơn giữa cuộc sống bộn bề này, tất cả mọi người sẽ luôn bên bạn. Đừng tự ti, đừng gục ngã sau những lần thất bại, phía trước là ánh sáng, hãy hướng theo tình yêu thương giúp đỡ, động viên của gia đình và xã hội, hãy lấy đó làm động lực cho mình bước tiếp vào ngày mai.

Cuộc sống không cho ai tất cả, và cũng không lấy đi của ai tất cả. Tôi, bạn và tất cả mọi người đang sống trong một bức tranh mà chính chúng ta đang vẽ nên, vì đang trong quá trình vẽ nên bức tranh vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh, ở góc này, góc kia sẽ còn thiếu những màu tươi đẹp. Chính vì vậy bạn đừng vội nhìn về bức tranh khác mà chê bai về bức tranh của mình, mà hãy cùng tất cả mọi người tô thêm màu tươi đẹp cho bức tranh muôn màu này, chắc chắn rằng vào một ngày không xa, bức tranh mà bạn và những người dân Việt Nam đang vẽ sẽ là một bức tranh tuyệt đẹp trên khắp thế gian. Và để tô thêm màu tươi đẹp của bức tranh thì mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những phút giây quý giá trong cuộc sống này, hãy biết gìn giữ hạnh phúc gia đình, để mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, để trên đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn thịnh như những gì mà xã hội này muôn đời vẫn có. Hãy biết sống cho hạnh phúc cho gia đình và xã hội






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét