Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

MỘT VÀI SUY NGHĨ VỀ CÁI GỌI LÀ “ĐỌC GIẢ GỬI FB VIỆT TÂN”

Nắm đấm thép

Trong những ngày gần đây trên trang Facebook Việt Tân xuất hiện khá nhiều những bài đăng với tiêu đề “Đọc giả gửi fb việt tân”. Nội dung của những bức có thể gọi là “tâm thư” này cũng không có gì khác biệt so với những luận điệu mà hằng ngày, hàng giờ những que bút rận chủ Việt Tân vẫn hàng ngày ra rả kêu la, đó là xuyên tạc lịch sư, bôi nhọ lãnh tụ, chỉ trích Đảng và chế độ... cái khác chỉ là nó được viết dưới dạng như một bức thư, ẩn dưới cái bóng là một đọc giả gọi là “tâm huyết” với cái nghiệp “canh tân đất nước” gửi tới. 

Khoan hãy bàn về chủ thể của những bức “tâm thư” gửi tới fb Việt tân. Phải khẳng định ngay đây là một chiêu trò cao tay của giới chóp bu rận chủ Việt Tân. Sở dĩ nói vậy bởi với chiêu này dù là của đọc giả gửi thật hay giả thì cũng giúp Việt tân thực hiện được rất nhiều ý đồ.

Trước hết, những bài viết với tên “đọc giả gửi tới fb việt tân” sẽ chứng tỏ được sức hấp dẫn của Việt Tân với đọc giả và quần chúng trong, ngoài nước. Có đọc giả gửi những lời “tâm sự” tới chứng tỏ Việt Tân có được sự quan tâm của quần chúng, thậm chí chúng có những đọc giả tâm huyết, đặc biệt là đọc giả trẻ (bởi những tâm sự được chúng đăng chủ yếu có cái tên ẩn là một bạn trẻ, một bạn sinh viên ngành gì đó gửi) cùng chí hướng, sẵn sàng đứng lên bày tỏ quan điểm. Điều này một mặt củng cố niềm tin cho những tên rận khác trong hội, mặt khác sẽ thu hút sự quan tâm của những người ngoài cuộc, nhất là các bạn trẻ khi lướt qua page của chúng. Quả là lợi ích!

Thứ hai, cái gọi là “đọc giả gửi fb việt tân” cũng là thông điệp khôn khéo mà giới rận Việt Tân gửi tới những ông chủ đế quốc và các thế lực thù địch đang hậu thuẫn cho chúng rằng: chúng tôi có sức ảnh hưởng, đang thu hút được quần chúng, chúng tôi sẽ tập hợp được lực lượng và chúng tôi hơn hẳn những tổ chức phản động khác vì thế ông chủ hãy gửi tiền cho chúng tôi và yên tâm về hoạt động của chúng tôi. Một cách tạo uy tín và xin tiền khôn khéo. Thật là cao tay.

Thứ ba, việc đăng những bức “tâm thư” mà “đọc giả gửi tới” còn giúp page Việt tân canh tân được page của mình theo đúng nghĩa đen. Nó mang tới phong vị mới cho bạn đọc. Các que bút gọi là gạo cội của page cũng được dịp ẩn mình một tý, tránh sự nhờn mặt với những người theo dõi page.

Thực sự mà nói đây là một đòn hiểm và cao tay của Việt Tân. Người Trung Quốc có để lại cho hậu thế kế gọi là “Nhất tiễn song điêu” tức là một mũi tên trúng hai đích. Ở trường hợp này Việt Tân có lẽ còn làm tốt hơn kế sách đó. Với chiêu này Việt tân “mũi tên” tung ra phải trúng ba đích thậm chí nhiều hơn. Quả thật cao tay, cao tay!..Vì lợi ích như vậy mà có thể thấy cứ cách một thời gian, Page Việt Tân lại xuất hiện một đợt “Đọc giả gửi fb việt tân”. 
Hình ảnh minh họa trong bài viết  “Đọc giả gửi FB việt tân” trên page Việt Tân

Quay trở lại với vấn đề chủ thể gửi “tâm thư” cho Fb Việt Tân .
Với những lợi ích nêu trên thì đáng để chúng ta phải nghi vấn về chủ nhân của tâm thư lắm! Rất có thể đó là “tâm thử” của chính những que bút việt tân tự gửi cho mình. Tại sao không! Bởi nếu đọc nội dung của mấy bài viết này thì cách lập luận và cách dẫn chẳng khác gì mấy bài viết của các nhà rận chủ, thậm chí bản thân mấy “tâm thư” này còn giống nhau về kết cấu, từ việc kể lể, ngày nhỏ yêu Đảng, quý Bác thế nào, đến khi lớn lên nhận ra bản chất của Đảng thế nào, và rồi chửi Đảng, chửi chế độ. Phải chăng chúng do cùng một người viết. Mặt khác, nên nhớ rằng, mặc dù hiện nay trang facebook Việt tân có 481 nghìn lượt like nhưng con số đó không phản ánh những người theo tổ chức phản động này, mà không ít người like vì muốn xem sự trơ trẽn, điêu ngoa của chúng, xem chúng viết gì và để đấu tranh với chúng. Giả sử nếu như Việt Tân xin ý kiến của bạn đọc thì tôi tin chắc rằng rất nhiều bạn đọc, trong đó có tôi sẽ gửi cho họ những bức tâm thư để chỉ ra sự kệch cỡm, nhố nhăng của những nhà rận chủ này. Rất nhiều người bức xúc và chẳng yêu gì page này. Dẫn chứng là vào hồi đầu năm cộng đồng facebook Việt đã báo lỗi page Việt tân, buộc nhà quản lý facebook phải khóa page này. Tuy nhiên giả sử của tôi sẽ chẳng bao giờ xảy ra, sẽ chẳng có một bài mang tư tưởng trái chiều nào được đăng, bởi hai từ “ bạn đọc” ở đây được Việt Tân dùng để chỉ những người phần tử phản động, ủng hộ Việt Tân, thậm chí nó có thể dùng để chỉ chính những que bút rận chủ Việt Tân. Thiết nghĩ hai từ “bạn đọc” ở đây bị lạm dụng quá!

Trường hợp bài viết ấy là của những bạn trẻ giấu tên thực sự gửi tới fb việt tân để bày tỏ bức xúc thì với bản thân tôi, tôi cảm thấy thật đáng thương cho những con người ấy, đáng thương bởi họ đang tự đánh mất mình, họ yếu kém hoàn toàn về mặt nhận thức, họ đang bị lợi dụng. Và tương lai không xa họ cũng sẽ như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha rơi vào vòng phạm pháp. Họ đâu biết rằng bản thân họ đang đi ngược lại với dòng chảy của lịch sử, của thế hệ trẻ và của cả dân tộc. Một con người sinh ra, được nuôi dưỡng, hưởng những thành quả từ xương máu của cha ông, của chế độ, khi đủ lông đủ cánh lại bắt đầu quay lại phủ nhận, cấu xé, bôi lem tất cả. Thật đáng khinh, nực cười và cũng thật đáng thương. 

Có thể khẳng định cái trò “bạn đọc gửi fb Việt Tân” là một chiêu khá cao tay của những nhà rận chủ Việt Tân, nó không phải là chiêu mới bởi nó được lặp lại theo chu kì, về bản chất nó cũng giống như cái trò “tôi không thích đảng” được chúng phát động trước đây. Nhìn nhận ra đúng vẫn đề mỗi chúng ta sẽ tự cảm nhận được sự nực cười, đáng khinh bỉ trong cái chiêu tưởng là cao tay đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét