Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Phạm Thanh Nghiên - ngựa quen đường cũ

Mr.Toạc

Không khó để bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ với vẻ mặt tri thức giả xuất hiện với những tấm biển đòi tự do cho Tạ Phong Tần trên Danlambao, trên Facebook hay trên một số blog khác. Đó là ai? Xin giới thiệu một sản phẩm Madein Phản động - Phạm Thanh Nghiên một ả điêu nữ có máu mặt trên các diễn đàn Blog của đám “rận chủ”. Đã từng phải đi cải tạo như những “đồng nghiệp” khác vì tội tuyên truyền chống nhà nước, nhưng hình như, “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”, vừa mới ra tù, thị đã hoạt động tích cực, công khai trở lại. Đời ai gặp phải mụ này chắc cũng chết vì ngán ngẩm.
Hình ảnh Phạm Thanh Nghiên kêu gào đòi tự do cho Tạ Phong Tần
Để chứng minh “năng lực” của mình cũng như để gây dựng “hình ảnh” với tổ chức Phạm Thanh Nghiên đã mở một loạt các diễn đàn từ các trang Blog đến các trang mạng xã hội[1] cũng như tích cực viết bài trên Danlambao để mong làm “đại lý cấp 1” (nguồn tiền đầu tư từ các thế lực bên ngoài cho các hoạt động chống phá trong nước sẽ vô cùng lớn)[2]. Cũng bởi vây mà trang Facebook cá nhân của ả đã trở thành một Fanpage đấu tranh chính trị trá hình.
Chưa dừng lại ở đó thị còn cùng với một số người tổ chức “đồng hành tuyệt thực” cùng Tạ Phong Tần[3]. Trong “cuộc điện đàm” đã được chuẩn bị, được diễn khá công phu, với sự chuẩn bị và toan tính kỹ lưỡng, Thị tuyên bố tuyệt thực những hẳn một ngày cho tự do và công lý. Chuối cả nải! cứ nghĩ đến chi tiết này tôi lại mắc cười. Chém thế, ai chả chém được bởi đơn giản có ai kiểm chứng đâu. Tuy nhiên vì đã tính toán đường đi nước bước một cách tinh vi để đánh lừa “sự cảm thông” của mọi người thì phải nói là: do sức khỏe yếu nên chỉ tuyệt thực một ngày… Đúng là có kinh nghiệm “trận mạc”. Nhưng vải thưa sao che được mắt thánh, những bài viết của thị bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội. Thế mới biết các bạn trẻ Việt Nam chúng ta biết cách tiếp nhận thông tin như thế nào.

Thiết nghĩ phải chăng với truyền thống văn hóa “một bồ cái lý, không bằng một tý cái tình”, “giơ cao đánh khẽ” cốt chỉ mong những người phạm tội nhận ra lỗi lầm của mình, biết ăn năn, hối cải, biết phải trái, đúng sai… Và phải chăng vì nhà nước và xã hội chúng ta nhân văn quá nên “nhờn chó, chó liếm mặt”. Hay tại vì “ngựa quen đường cũ”, “bản tính khó rời”. Chắc chắn, ở bất cứ một phương diện nào những kẻ như Phạm Thanh Nghiên cũng không có chỗ đứng, không có “đất diễn” ở Việt Nam. Khuyên răn ả biết ăn năn hối cải, biết sống tốt e là hơi khó. Chắc có lẽ nên chúc ả thành công với sự nghiệp “đĩ bút” vậy!


[1] Tham khảo thêm tại: 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét