Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Lừa dối, lôi kéo người Việt ở nước ngoài - trò hề rẻ tiền của bọn phản động

Nắm Đấm Thép


Từ trước đến nay, Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận khăng khít trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.Với hơn 4 triệu người đang sinh sống tại 103 quốc gia trên thế giới. người Việt ở hải ngoại đã và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Một thực tế có thể khẳng định là đa số người Việt ở nước ngoài có lòng yêu nước chân chính, luôn hướng về tổ quốc. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một bộ phận người Việt hải ngoại đang có những quan điểm, cách nhìn nhận sai trái thậm chí có những hành động chống phá quyết liệt đối với Đảng và Nhà nước ta. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thái độ và cách hành xử như vậy nhưng cơ bản nhất có lẽ là do sự lừa bịt, lôi kéo bằng những thủ đoạn xảo quyệt của các thế lực thù địch, đặc biệt là các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài. 

Hiện nay có khoảng 100 tổ chức phản động lưu vọng người Việt ở nước ngoài đang có hành động chống phá, tuy nhiên trong đó chỉ có một vài tổ chức có thực lực và được các nước đế quốc để ý nuôi dưỡng và hậu thuẫn, điển hình là tổ chức Việt Tân. Để có thể “truyền lửa” về nước các tổ chức tay sai này hiểu rõ rằng trước hết phải bằng mọi cách lôi kéo, gây ảnh hưởng chi phối được người Việt ở nước ngoài. Bởi đây là cơ sở, chỗ dựa để tập hợp lực lượng đầu tiên của chúng. Và để có thể làm được điều đó chúng phải dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt
Trò lừa đảo quen thuộc của bọn phản động
Chiêu trò lừa bịp người Việt Nam ở nước ngoài để phục vụ ý đồ chính trị đen tối đã được các tổ chức phản động lưu vong sử dụng từ rất sớm, đặc biệt với Việt Tân trò này đã từng được nâng lên một “tầm cao” và có thể gọi là “công nghệ lừa bịp”. 

Ở thập niên 80 của thế kỷ trước, Việt tân là một tổ chức khủng bố, hoạt động vũ trang chống lại đất nước. Để có thể duy trì được lực lượng Hoàng Cơ Minh đã dung không ít những trò bẩn để lừa dối, khống chế những người Việt sinh sống ở Hoa Kỳ. Lợi dụng sự thiếu thông tin của cộng đồng người Việt ở nước ngoài chúng tung tin giả, lừa dối kiều bào để thu tiền để dùng cho cái gọi“phục vụ kháng chiến”.. Tất cả những cơ sở kinh doanh, thương mại, của người Việt ở Hoa kỳ ở bất kỳ lĩnh vực gì, từ siêu thị cho tới nhà sách, tiệm video, văn phòng dịch vụ, địa ốc, bảo hiểm v.v. chúng đều đặt thùng tiền “yểm trợ kháng chiến” hoặc “yểm trợ quốc nội” hoặc “yểm trợ phục quốc”. Sự lừa dối thậm chí còn được nâng lên đỉnh cao khi chúng thực hiện hẳn một chiến dịch bịt tin về cái chết của giáo chủ Hoàng Cơ Minh. Bằng chứng của việc này là có rất nhiều cựu thành viên Việt Tân, bao gồm cả những tên từng là lãnh đạo cấp cao, đã viết sách, viết báo tố cáo bản chất tội lỗi, tàn bạo, hung ác, man rợ của Việt Tân, và những chuyện nội bộ nhơ nhớp, dơ dáy, bẩn thỉu mà Việt Tân bưng bít, trong đó chủ yếu là những chuyện lừa gạt, gian lận tiền bạc, lừa dối người Việt hải ngoại. Ngoài ra thời kỳ này chúng còn thường thuê bọn xã hội đen chúng bắn vào nhà, vào cửa, vào cửa gara, vào xe, vào bánh xe v.v. để khủng bố tinh thần, khủng bố tâm lý những người bất đồng chính kiến. Thật sự Việt Tân lúc đó là một tổ chức khủng bố. Những chiêu trò của Việt Tân trước đây có lẽ không ít người Việt ở Mỹ biết đến. Đó là minh chứng cho thấy bản chất vốn dĩ đã lưu manh của tổ chức Việt Tân và nói rộng ra là các tổ chức phản động lưu vong.

Chiêu trò lừa dối ấy của Việt Tân và các tổ chức phản động ở nước ngoài thực sự lỗ bịch, và được nhiều người nhìn nhận. Nhưng thủ đoạn ấy chưa bao giờ lạc hậu. Ngày nay thực hiện cuộc đấu tranh bất bạo động, bên cạnh việc khai thác nhưng sơ hở, yêu kém trong nước và lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền, các tay bút phản động ở nước ngoài vẫn không quên bài cũ- vung bút lừa đồng bào hải ngoại. Tất nhiên thủ đoạn lúc này chắc chắn sẽ thâm hiểm hơn bởi khả năng tiếp cận thông tin và nhìn nhận của kiều bào đã cao hơn trước. Mới đây nhất là việc làm liều lĩnh và lỗ bịch của tác giả với bút danh Tú Kép trên trang blog Dân Làm Báo. Y đã tự đắc xuyên tạc chỉ thị số 45-CT/TW do Bộ Chính trị ban hành ngày 19-5-2015, về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26-3-2004 của BCT khóa IX về công tác đối với người Việt ở nước ngoài trong tình hình mới. Nghị quyết 36 là văn bản có ý nghĩa to lớn, khẳng định tầm quan trọng của người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện gắn bó những nười con yêu nước hải ngoại với tổ quốc. Đó là niềm tự hào và niềm vui chung của nhiều đồng bào hải ngoại. Nhưng rõ ràng các thế lực thù địch không ưa gì điều đó. Để bày tỏ, Tú Kép đã liều lĩnh suy diễn nội dung Chỉ thị, kích động bôi xấu chủ trương của Đảng, tạo hiểu nhầm cho người Việt Nam ở nước ngoài, nhằm chia cắt người Việt ở nước ngoài với Đảng và nước. Những lập luận y đưa ra, khẳng định sự non kém về nhận thức và chứa đầy ý đồ, âm mưu chính trị đê hèn. Có rất nhiều lập luận với lối suy diễn lừa bịp của y mà mới đọc thôi đã thấy chối mắt, Tôi chỉ xin vạch ra ví dụ khi Kép cho là Cộng sản đuổi đã cộng đồng người Việt ra nước ngoài giờ khi họ giàu lại bàn đoàn kết, kêu gọi họ xây dựng đát nước. Có lẽ đây cũng chính là chỗ dựa lập luận mà y cho là chắc nhất, thuyết phục nhất với người Việt hải ngoại nhất để tự tin suy diễn, bàn luận cả một Chỉ thị đúng đắn. Trước hết phải khẳng định với Kép rằng không ai đuổi ai cả. Khi chế độ Việt Nam Cộng hòa sụp đổ rất nhiều người đã bị Mỹ, và những kẻ nuôi thù hận của chế độ Ngụy lừa dối bỏ quê hương ra đi. Những chiến dịch di tản có quy mô, có ý đồ để thực hiện kế hoạch thời hậu chiến đã được áp dụng như chiến dịch babylift thương tâm đã được triển khai. Nhưng thực tế những người ở lại học vẫn sống tốt, hào nhập và cống hiến xây dựng chế độ mới. Tiếp nữa, Kép nên hiểu trong 4 triệu đồng bào ta ở nước ngoài có không ít những người Việt được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện ra nước ngoài học tập, công tác và sau đó họ định cư ở đấy. Hiện nay số này ngày càng chiếm tỉ lệ lớn. Mặt khác trách nhiệm xây dựng tổ quốc là trách nhiệm chung của một công dân, một con người có tổ quốc, có quê hương, nếu người đó nhận thức được trách nhiệm của mình, vì thế kêu gọi kiều bào chung tay xây dựng đất nước là để tạo điều kiện cho họ được thực hiện ước mơ, trách nhiệm đối với đất nước. Không có gì sai cả.

Lừa dối, lôi kéo, kích động quần chúng nhằm tập hợp lực lượng là thủ đoạn và mục tiêu mà các thế lực thù địch luôn hướng tới và thực hiện. Đối với người Việt Nam ở nước trong một môi trường khó quản lý, thiếu thông tin chính xác, ý đồ này của các thế lực thù địch càng được thực hiện ráo hơn. Vì vậy đòi hỏi những người con xa quê yêu nước ở hải ngoại phải thực sự tỉnh táo và kịp thời nhìn nhận rõ ý đồ và thủ đoạn của những kẻ xấu. Không để cho lòng yêu nước bị lợi dụng!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét