Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

HOÀNG THANH TRÚC VÀ NHỮNG SUY NGHĨ CỦA KẺ TIỂU NHÂN

Diệm

Trong Luận Ngữ đoạn nói: “Quân tử cầu chư kỉ,
Tiểu nhân cầu chư nhân”.

Nghĩa là:
“Người quân tử cầu ở mình,
Kẻ tiểu nhân cầu ở người”.
(Luận ngữ – Vệ Linh công).

Lời răn dạy đó đã được ra đời từ rất lâu đời. Song, nó vẫn còn nguyên giá trị và tính nhân văn cho đến tận ngày nay. Qua lời răn dạy đó cho ta biết rằng con người quân tử phải biết dựa vào chính mình, phát huy tinh thần tự lực của bản thân là chủ yếu, còn đối với kẻ tiểu nhân thì thường đi cầu cạnh, nịnh hót để mong sao người khác giúp đỡ cho mình, điều đó thật là đáng lên án và khinh miệt.

Trong xã hội ta hiện nay lại xuất hiện một số kẻ tiểu nhân như vậy. Nếu ai đã từng đọc bài viết : “Ai bảo vệ Việt Nam” của Hoàng Thanh Trúc đăng trên Blog Quan làm báo sẽ thấy được những suy nghĩ của y thật là tiểu nhân và ngu ngốc.

Bằng nhãn quan thiển cận và suy nghĩ ấu trĩ, Trúc đã tỏ ra quan ngại trước sự bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông và cho rằng giải pháp duy nhất là Việt Nam nên nhờ cậy một nước nào đó để hỗ trợ và bảo vệ Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. Rõ ràng đây đích thị là bản chất của kẻ tiểu nhân đã được thể hiện rõ và đây cũng là hình ảnh quen thuộc của những nhà “dân chủ cuội”.
Lý luận phản động trong bài viết của Hoàng Thanh Trúc 
Trong tình hình hiện nay, khi hầu hết các quốc gia đang tiến hành mở của hội nhập kinh tế quốc tế và để hòa chung cùng sự phát triển của thế giới, Việt Nam cũng mở của hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả trên lĩnh vực an ninh – quốc phòng. Song, sự hội nhập đó có tạo ra sự phát triển vượt trội về kinh tế đến mức nào đi chăng nữa thì cũng không thể để làm ảnh hưởng đến nền độc lập, tự chủ của Việt Nam được. Và việc để Việt Nam bị lệ thuộc vào bất kì một quốc gia nào đó thì cũng là một sai lầm lớn rất có thể làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ. Vì vậy, hội nhập nhưng không để hòa tan là một trong những vẫn đề luôn được Đảng và Nhân dân ta nhận thức rõ.

Trong tình hình hiện nay, khi Trung Quốc đang tiến hành bành chướng trên Biển đông, Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới đã tiến hành liên kết với nhau trên nhiều lĩnh vực để phản đối Trung Quốc, việc liên kết với các nước trong khu vực và các nước có lợi ích liên quan để đấu tranh chống Trung Quốc là việc làm cần thiết, nhưng nếu phải lệ thuộc vào bất kì một quốc gia nào đó để “cầu mong” sự giúp đỡ, viện trợ, bảo vệ Việt Nam..để giải quyết tình hình Biển Đông như lời của Trúc nói thì đó là một sai lầm, và chỉ có những kẻ không có sự hiểu biết về nghệ thuật đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc mới có những phát ngôn “ngông cuồng” như vậy.

Ngay từ khi ra đời, Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo Nhân dân Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, để giành được nền độc lập, tự do thì biết bao thế hệ cha ông ta đã phải hi sinh nằm lại chiến trường mới có được ngày hôm nay, vì vậy thế hệ trẻ Việt Nam cần đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái mà Trúc và đồng bọn y đưa ra, những phát ngôn của Trúc chỉ là những trò “bịp bợm” mong muốn đất nước ta bị lệ thuộc vào các quốc gia khác, làm mất đi hình ảnh và vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam mà thôi.

Ai bảo vệ Việt Nam? 

Bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước là nhiệm vụ thiêng liêng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Bảo Vệ Tổ Quốc là một truyền thống lâu đời của dân tộc, vì vậy trong quá trình lãnh đạo Cách mạng, Đảng ta luôn kiên định không để phụ thuộc vào bất kì quốc gia nào đó để bảo vệ Tổ Quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân Việt Nam đã phát huy được vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét