Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Vũ Đông Hà - kẻ cướp, bà già - đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm!

Mr.Toạc

Đọc bài viết: Bồi lấp Trường Sa: khi kẻ cướp gặp bà già... trên Blog danlambao[1], tôi cảm thấy hết sức khinh bỉ và coi thường “nhà nghiên cứu văn hóa lịch sử” Vũ Đông Hà. Ăn nói thì lấc cấc, tư tưởng thì tiêu cực như những tác phẩm văn hóa độc hại bị xã hội lên án.
Hình ảnh trong bài viết phản động của Vũ Đông Hà 
Kẻ cắp gặp bà già là câu nói dân gian để chỉ việc người giỏi lại gặp người giỏi hơn. Vì kẻ cắp đi ăn trộm đêm khuya thì lại gặp bà già đêm khuya không ngủ, hoặc ngủ rất ít nên bị bắt gặp, bị thất bại. Hay cũng có thể hiểu kẻ cắp thì ranh ma, bà già thì ranh mãnh. Câu này có ý nói ngang tài ngang sức, nhưng thường dùng trong các trường hợp trách móc… Thế nhưng không hiểu vì sự ít học, ngu dốt hay vì thói ba hoa, chích chòe, lộng ngôn tác giả bài viết này lại dùng câu tục ngữ trên để ví von, so sánh.

Sự việc được xem là nguyên nhân trực tiếp để Vũ Đông Hà đem ra so sánh ở đây là việc chính quyền Trung Quốc cho xây dựng trái phép các đảo nhân tạo trên Quần đảo Trường Sa của chúng ta. Nguyên cớ ra sao thì chúng ta ai cũng đều biết. Phản ứng, biện pháp của Đảng và Nhà nước với sự việc này ra sao thì ai cũng đã rõ, đó là cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nhưng bằng con đường đấu tranh ngoại giao, tránh xung đột. Cũng chính vì vậy, thời gian gần đây một loạt cuộc họp giữa các quan chức cấp cao hai bên đã được tiến hành[2].
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội kiến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters
Xin phép được miễn bình luận về những sự kiện thời sự chính trị này vì tôi không được như ai kia, ít nhất tôi cũng không phải hạng người đã dốt còn hay chơi chữ. Tuy nhiên, bản thân tôi thiết nghĩ, mỗi chúng ta phải có những hiểu biết nhất định về lịch sử, về văn hóa ứng xử - ngoại giao của dân tộc để qua đó thấy được những định hướng, những việc làm của Đảng, Nhà nước là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với triết lý nhân văn của người Việt Nam.
Với ngàn năm lịch sử văn hiến, đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã trải qua biết bao thử thách, thăng trầm. Ở mỗi một thời kỳ lịch sử luôn ý thức được một điều rằng, Việt Nam là một nước nhỏ lại ở gần một cường quốc hùng mạnh là Trung Quốc. Chính vì vậy, trước những hành động khiêu khích, dùng sức mạnh quân sự để thị uy, bắt bẻ, dọa nạt thì ông cha ta trước đây và cả chính quyền chúng ta bây giờ đều kiên trì sử dụng các biện pháp đấu tranh ngoại giao vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng. Mềm mỏng để tránh đối đầu, tránh xảy ra chiến tranh, vì chiến tranh là mất mát, là đau thương mà không một ai muốn điều đó xảy đến. Cứng rắn là để bảo vệ từng tấc đất mà cha ông, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước để lại. Vừa cương, vừa nhu không chỉ là kim chỉ nam mà đó còn được nâng lên thành “nghệ thuật” trong đấu tranh ngoại giao của người Việt Nam chúng ta.

Thời xa xưa, sau mỗi lần kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc thắng lợi, các vị vua đầu triều của Đại Việt đều chủ động cho người mang lễ vật sang phương Bắc để cầu hòa. Mục đích là giữ hòa hiếu, nối lại mối quan hệ bang giao, để cùng nhau sống trong hòa bình. Với người Việt Nam, thời nào cũng vậy, chúng ta luôn sống trọng tình, yêu chuộng hòa bình và vì thế chúng ta luôn biết mình, biết người. Biết mình, biết người để trăm trận, trăm thắng. Biết mình biết người để người ta thấy rằng người Việt Nam có thể nhỏ bé, đất không rộng, người không đông nhưng tinh thần yêu nước và ý thức độc lập dân tộc luôn là một sức mạnh phi thường để vượt qua những thời khắc khó khăn của lịch sử.

Chân lý không thuộc về kẻ mạnh. Chân lý thuộc về chính nghĩa và lẽ phải. Để có được nó cần sự đoàn kết đồng lòng của cả dân tộc dưới sự dẫn dắt, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Thiết nghĩ, trước những biến động, căng thẳng, phức tạp ở Biển Đông trong thời gian gần đây những hoạt động của Đảng ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định đất nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là đúng đắn. Rất mong các bạn trẻ hãy cùng nhau đoàn kết xây dựng, phát triển đất nước, đấu tranh, bài trừ các phần tử, các tổ chức phá hoại, gây mất ổn định về chính trị tư tưởng như Vũ Đông Hà nói chung và Danlambao nói chung. Những kẻ lộng ngôn cần phải bị lên án.

[1] http://danlambaovn.blogspot.com/2015/06/boi-lap-truong-sa-khi-ke-cuop-gap-ba.html#more 
[2]http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/viet-trung-nhat-tri-kiem-soat-bat-dong-tren-bien-dong-3235963.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét