Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Ai lú? Ai ngu....!

Quê Mẹ

Thật sự chẳng hiểu tại sao cái bọn ăn không ngồi rồi lại có thể suốt ngày lên mạng chửi bới, nói xấu, bôi nhọ người khác một cách trắng trợn như vậy được nhỉ, có lẽ chúng là những con rối của bọn bán nước, những kẻ đã từng đem cả dân tộc dâng cho thực dân pháp và đế quốc mỹ, là những kẻ chỉ vì lợi ích nhỏ nhen cá nhân mà dám bán rẻ lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Ấy thế mà, khi đăng đàn lên thì chúng tự cho mình là những người anh hùng, là những người yêu nước, thích nói ai thì nói mặc dù những vấn đề của chúng đưa ra đều sai sự thật và phi thực tế, chúng tích cực bịa đặt, vu khống một cách trắng trợn, áp đặt chụp mũ cho người khác là kẻ bán nước, nhưng chính chúng mới là những kẻ bán nước. Tại trang Danlambao ngày 28/1/2015 có đăng tải một bài viết với nhan đề “Trọng lú: Chủ, động phòng, chống tham nhũng không thể nóng vội”, đọc xong bài viết này, tôi cứ thắc mắc mãi sao kẻ viết bài viết này không dám đăng tên tác giả, dù chỉ là một tên bút danh cũng được, sau đó tôi nghĩ chắc hắn sợ người đời mắng chửi cái lý lẽ ngu xuẩn của y sau khi đọc bài viết dốt nát này của hắn, nên hắn chẳng dám đưa tên mình lên đó.

Mà đúng là hắn ngu thật đấy, chỉ cần đọc ngày đoạn đầu của bài viết đã thấy tư duy của hắn chỉ bằng con ruồi rồi, cả dân tộc ta đều ghi nhận những thành tựu mà Đảng ta đã đạt được trong suốt 85 năm qua, vậy mà hắn lại cho rằng Đảng ta là đảng cướp chính quyền, bán nước. Mới chỉ cách đây gần tuần trên trang Vnexpress.vn có đăng tải một số bài viết phản ánh tình trạng khốn khổ của người dân Việt Nam, mà cụ thể là nhân dân ở Đồng bằng Bắc bộ phải sống thế lương thế nào dưới ách thống trị một cổ 2 tròng của thực dân Pháp và phát xít Nhật. Phát xít Nhật sau khi hất cẳng Pháp chiếm đóng Việt Nam, để nhằm duy trì nguồn lực cho chiến tranh, phát xít Nhật bắt nhân dân ta phải phá bỏ cây lúa để trồng đay, trong khi thực dân Pháp lại muốn tích trữ lúa gạo nhằm hy vọng hất cẳng Nhật chiếm lại vị trí thống trị tại Việt Nam, trong khi chúng lại không chịu tu sửa đê điều, đầu năm 1945 lũ lụt diễn ra triền miên kéo dài, cộng với chính sách vô nhân đạo của Nhật và Pháp nên gần 2 triệu người dân Việt Nam phải chết đói. Khi đọc lại những câu chuyện về nạn đói năm 1945 bản thân mỗi người dân Việt Nam đều hiểu rằng nếu không có sự kiện 9/1945, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam đứng lên giành chính quyền về tay mình, thì làm sao nhân dân cả nước có cơm no, gạo ngon, làm sao có hình ảnh “Phá kho thóc” của Nhật, để khi đó không còn cảnh hàng nghìn người gầy còm ốm yếu lê lết ở xó đường xó chợ xin ăn. Vậy thì hành động của Đảng ta lúc bấy giờ là chính nghĩa hay là vô nghĩa, là yêu nước hay là không yêu nước! Dĩ nhiên đó chính xác là hành động yêu nước, vì dân tộc của một Đảng chân chính rồi, nên tác giả bài viết nói Đảng là cướp chính quyền và bán nước là hoàn toàn vô căn cứ, đó chỉ là lời lẽ của kẻ vô học. Đồng thời qua đó cũng thể hiện hắn là một kẻ vô ơn bạc nghĩa, vì hắn (hoặc ít ra cũng là cha ông, an hem hắn) đang sống dưới chế độ này, được hưởng mọi quyền lợi, được sống trong một xã hội yên bình, hạnh phúc, điều đó đâu phải tự nhiên. Vậy mà hắn không ghi nhận công lao mà lại quay sang chửi bới lung tung như một loài động vật hoang dại không có bản năng của một con người.

Thảm cảnh của nhân dân ta dưới ách thống trị của Nhật - Pháp
Mọi người đều dễ nhận ra rằng, suốt 85 tồn tại và phát triển Đảng ta luôn quan tâm đến lợi ích của nhân dân, mọi chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam đều nhằm mục tiêu chung là hướng tới đảm bảo an sinh xã hội, phục vụ lợi ích nhân dân. Nhưng theo quy luật của tạo hóa không phải lúc nào, cái gì cũng hoàn toàn đúng và Đảng ta cũng không loại trừ quy luật đó và thực tế cũng đã chứng minh điều này. Thế nhưng quan trọng hơn, trong tình huống đó, điều kiện đó Đảng ta luôn dũng cảm đứng lên nhìn nhận, đánh giá và thừa nhận khuyết điểm, kiên quyết, nỗ lực tìm hướng khắc phục. Và sự kiện Bác Hồ khóc và xin lỗi đồng bào trong cải cách ruộng đất trước đây, hay những đánh giá về “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đang bị thoái hóa về đạo đức, lối sống” tại Hội nghị TW4 Khóa XI vừa qua là những ví dụ hùng hồn cho những điều đó.

Tham nhũng và phòng chống tham nhũng là một tất yếu mà bất kì nước nào cũng có và đất nào trên thế giới cũng phải làm điều đó. Việc phòng chống tham nhũng muốn tiến hành có hiệu quả thì phải huy động được sức mạnh của cả Hệ thống chính trị, đồng thời phải tiến hành lâu dài, bài bản chứ không phải ngày một, ngày hai có thể hoàn thành được. Cùng với đó là phải xác định rõ mục tiêu đúng đắn của phòng chống tham nhũng là tạo ra sự công bằng cho xã hội, đảm bảo lợi ích của nhân dân được đáp ứng một cách tốt nhất, thông qua đó duy trì và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng. Vì thế không thể tiến hành chống tham nhũng một cách nóng vội được, mà phải giữ vững được ổn định chính trị, chống tham nhũng mà gây mất ổn định chính trị, tạo ra sự bất đồng lớn thì chống tham nhũng sẽ không có hiệu quả, khi đó lợi ích của nhân dân càng không được đảm bảo. Chúng ta thử hướng mắt ra bên ngoài các nước mà xem, Ukraine là một quốc gia điển hình cho tình cảnh bất ổn chính trị, nếu cách đây vài năm, hằng ngày người ta chẳng bao giờ có thể nghe thấy con số thống kê người chết vì bom đạn tại Ukraine, vậy mà giờ đây cứ vài ngày lại thấy trên truyền thông đưa tin có một số người chết vì giao tranh bom đạn giữa các lực lượng chính trị với nhau.
Thảm cảnh của đất nước không có ổn định chính trị
Vậy nếu mọi người cho rằng ổn định chính trị không quan trọng thì mọi người hãy nhìn lại đi, cái quý giá nhất của một quốc gia là sự bình yên của cuộc sống, con người cần được sống được làm việc chứ không phải là bao cát, là lá chắn bom đạn cho các thế lực chính trị. Chính vì thế, việc chống tham nhũng cần phải được thực hiện một cách bài bản và có hiệu quả đảm bảo, vừa bắt được kẻ tham nhũng nhưng cũng đồng thời phải tạo ra ổn định về chính trị thì khi đó lợi ích của nhân dân mới được đảm bảo vững chắc.

Tóm lại, Xin mấy kẻ ăn không ngồi rồi dừng ngay hành động chống phá ngu ngốc lại, chúng bay chỉ là những “kẻ cặn bã” của xã hội, có khi nào chúng mày nghĩ cho lợi ích đất nước và cho nhân dân đâu mà suốt ngày đăng đàn “ăn tục”, “nói phét”. Nếu thực sự giỏi thì phấn đấu, cống hiến, hãy chứng minh bằng hành động thực tiễn cho đất nước, đừng mãi đóng vai "anh hùng núp" như vậy. Nếu ai mà cũng như các ngươi thì bao giờ Việt Nam ta mới phát triển được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét