Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

“Văn hóa cù nhầy” của những kẻ chuyên "bới lông tìm vết"!

Mr. Toạc

Đều đặn hàng ngày, trang Facebook Việt Tân lại giật lên những dòng “tít” “hót” nhất, giật gân nhất để gây sự tò mò với cộng đồng mạng. Ở Việt Nam hiện nay, sự bùng nổ của Internet, những trang mạng xã hội thực sự là một cái gì đó đủ lớn, đủ mạnh để chiếm hầu hết thời gian rảnh rỗi của mọi người. Nhiều, rất nhiều những thuê bao di động có kết nối Internet và dùng mạng xã hội. Nắm bắt được điều đó, Việt Tân – một tổ chức phản động luôn tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước ta đã “thừa nước đục thả câu”. Chúng luôn tìm cách bới móc thông tin, đơm đặt sự kiện để câu like thì ít mà mục đích chính trị, thủ đoạn chính trị và đô la thì nhiều. Chẳng biết thực hư thế nào, với số lượt like của mỗi status của Việt Tân toàn 1K like trở lên, không biết các amin ở đấy hack hay lập tài khoản để like mà “ghê răng” thế, chứ theo tôi chả có bạn trẻ Việt Nam nào like đâu. Có thì cũng chỉ mang tính chất đánh dấu, để lúc nào rảnh đọc xem các con “rận chủ” này chém gió ra sao thôi!

 Ước vọng hão huyền của Việt Tân
Nếu có danh hiệu “thánh soi của năm” có lẽ Việt Tân dành giải quán quân là hợp lý nhất. Họ đứng trong bóng tối, chui rúc trong trong những đường link với máy chủ được đặt ở nước ngoài, để soi, để phán và để nhận Đô la. Biết bao câu chuyện từ bé được xé thành to, từ một tam sao thất bản thành hai rưỡi, thậm chí bốn năm. Vì thế nên mới “ăn gạch” “ăn đá” của cộng đồng mạng, nhưng vì bát cơm chả có nhẽ lại vứt bỏ nên Việt Tân lại phải “cù nhầy” để bóp méo sự thật. Miệng thì hô hào “canh tân đất nước”, nhưng việc làm lại đi ngược lại với lời nói theo kiểu “khẩu Phật, tâm xà”. 

Nếu một lần vào FB Việt Tân để “tham khảo” các bạn sẽ thấy độ “chơi chữ” của những “cây bút chiến” ở đây như thế nào. Các cụ nhà ta thường nói “biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe”, nhưng có những loại, những loài “đã dốt còn hay chơi chữ”, “đã xấu còn đóng vai ác”. Nói chung là chả còn từ ngữ gì để nói về những con người ở tổ chức này ngoài hai từ THẤT VỌNG!

Đừng có nghĩ rằng tôi quá nặng lời với “các anh, các chị”. Tôi chỉ là một trong số rất nhiều người đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay, nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình, về những hành động, những việc làm phi văn hóa, phản văn hóa, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc của các anh, các chị mà thôi. Đừng quá u mê, ảo tưởng về những việc mình đã làm. Đoàn tàu đang chệch đường ray mà vẫn cố tin rằng mình đang sắp đến sân ga là sao? Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này chẳng tồn tại những sự việc chưa được hoàn mỹ và cần phải sửa đổi, phải thay đổi. Lịch sử loài người luôn là quá trình đấu tranh để vươn tới sự chuẩn mực của Chân – Thiện – Mỹ. Chắc gì ở những nơi gọi là “văn minh” lại không có những điều chưa hợp lý như ý của các “anh”. Bới móc ra để phán xét thì chẳng có ai hoàn hảo, đến bàn tay còn có ngón ngắn, ngón dài. Sai thì sửa, thiết nghĩ đó là việc đáng làm và nên làm. Nhưng bới móc theo kiểu “bới lông tìm vết” để hạ bệ, để bôi xấu, chia rẽ chính quyền với quần chúng nhân dân vì những âm mưu chính trị nhơ bẩn là việc làm đáng lên án. 

Cuộc sống có muôn vàn những cung bậc khác nhau mà ở đó mỗi một người trong số chúng ta lại nhìn nhận nó theo lăng kính chủ quan của riêng mình. Có những ranh giới, những giới hạn mà chúng ta nên thay đổi, nên vượt qua nó để cho mọi người thấy rằng xã hội đã đổi thay, mọi thứ hà cớ gì phải vẹn nguyên như cũ. Thay đổi để phù hợp với quy luật vận động và phát triển của xã hội, thay đổi để thấy rằng những tư tưởng vị chủng, chủ nghĩa cá nhân, dân tộc cực đoan không còn chỗ đứng trong xã hội hiện đại. Chẳng nhất thiết phải giữ mãi “niềm tin cát bụi” vào những cái đã qua, bởi cái “thây ma" đã chết thì không bao giờ có thể sống dậy được.

Mạng xã hội dù sao cũng chỉ là mạng ảo, vì là mạng ảo nên nó chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Đừng tưởng cứ đăng, cứ viết, cứ chém gió là sẽ thu được bão, bởi vì từ rất nhiều nguồn trên Internet, chúng tôi chỉ thu nhận những thông tin có chọn lọc, có nguồn chính thống. Có lẽ các “bạn” Việt Tân nên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động đi. Báo lá cải với những tin “củ cải” giờ đã lỗi thời, đã không còn chỗ đứng nữa rồi. Hay là “về với đội” của tôi, tôi tập huấn cho ít kỹ năng lao động để sống sao cho tốt. Đồng tiền lương thiện kiếm được dù sao cũng thấy trân quí hơn là những đồng tiền “bẩn” của việc “bán rẻ danh dự” của bản thân, phủ nhận lịch sử, văn hóa dân tộc. “Cù nhầy” thế có lẽ đủ rồi, dừng lại thôi Việt Tân ơi!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét