Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Vũ Đông Hà - kẻ chuyên "ăn tục nói phét"!

Xứ Lạng

Con người chúng ta luôn tuân theo một qui luật từ ngàn đời “rắn già rắn lột, người già người thọt vào hang” hay quy luật “sinh lão bệnh tử”. Sự thật là đó, vậy mà không ít người đã mang chuyện sinh - tử của con người ra làm trò đùa cho mình. Và đồng chí Nguyễn Bá Thanh thật không may mắn lại là đối tượng nhóm ngó, và đề tài cho những tên “ mất chí”, những thế lực thù địch dùng để “ xuyên tạc” “nói xấu,bôi nhọ” Đảng, Nhà nước kích động nhân dân, gây mất đoàn kết nội bộ của Đảng và Nhà nước.

Gần đây trên trang “dân làm báo” đã xuất hiện một bài báo với tên rất hót “số phận của Nguyễn Bá Thanh trong trận chiến quyền lực giữa phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng” với cái tên “ hót” thế này chắc hẳn bài báo này đã thu hút được sự chú ý của không ít người và trong đó có tôi, nhưng tôi tin chắc rằng ai sau khi đọc bài báo này đều muốn phỉ nước bọt vào mặt “ tác giả- Vũ Đông Hà”, một tên “mất trí”.

Hình ảnh trong bài viết phản động của Vũ Đông Hà trên Dân làm báo
Tôi không biết tại sao Vũ Đông Hà lại có thể viết ra bài báo giàu “trí tuệ” đến thế? hắn có nỗi khổ tâm nào không? có bị người ta ép buộc hay không? Hay đơn giản chỉ bởi vì đô la!

Khi chưa đọc tác phẩm tôi nghĩ chắc hẳn con người này phải có tài và am hiểu về chính trị lắm, một người luôn quan tâm tới chính trị, tới sự phát triển của nước nhà, nhưng sự thật thì không phải như vậy, sâu bên trong bài viết “số phận của Nguyễn Bá Thanh trong trận chiến quyền lực giữa phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng” là một âm mưu về chính trị, Vũ Đông Hà đang mượn tự do ngôn luận để tuyên truyền, nói xấu, bôi nhọ Đảng và Nhà nước, kích động nhân dân, gây mâu thuẫn mất đoàn kết nội bộ Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cơ hội cho các thế lực thù địch trong và ngoài nước chống phá xóa bỏ mục tiêu đúng đắn mà Đảng và Bác đã lựa chọn “ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội” “ xây dựng dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”.

Trong bài báo ấy hắn thật khéo chọn, và cũng đã cân nhắc rất kỹ càng , cuối cùng đưa ra quyết định chọn đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Bá Thanh, vụ tham nhũng nổi tiếng Vinalines, Dương Chí Dũng, và Phạm Quý Ngọ làm nhân vật chính cho bài báo của hắn. Vậy tại sao hắn lại chọn những nhân vật này mà không phải là các nhân vật khác?

Trước hết, hắn chọn tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm nhân vật chính xuất hiện liên tục từ nhan đề đến hết “tác phẩm. Nguyên nhân là do đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu Đảng Cộng Sản Việt Nam, còn đồng chí Nguyễn Tấn Dũng là người đứng đầu chính phủ, qua luận điểm này Vũ Đông Hà muốn khẳng định và cho nhân dân thấy rằng nội bộ Đảng và Nhà nước đang rất lục đục, mâu thuẫn, mất đoàn kết nghiêm trọng, từ đó kích động nhân dân, khiến nhân mất niền tin vào Đảng, Nhà nước. Làm cho uy tín của Đảng, Nhà nước bị suy giảm. chắc hẳn Vũ Đông Hà cho rằng “ đánh rắn thì phải đánh chặn đầu” nên hắn đã chọn những người đừng đầu Đảng và nhà nước. Đây quả thật là một âm mưu, thủ đoạn thâm độc.

Thứ hai, Vũ Đông Hà chọn những cái tên rất nổi hiện nay mà ai cũng biết, đó là đống chí Nguyễn Bá Thanh (hiện nay đang bị bệnh nặng và đang được đưa đi chữa trị), vụ tham nhũng Vinalines, cái án tử hình của Dương Chí Dũng, cái chết của thượng tướng thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ. Tại sao hắn lại lấy những nhân vật này? 

Vũ Đông Hà chọn Nguyễn Bá Thanh (trưởng ban Nội chính Trung ương) người đã thành lập và chỉ huy 7 đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc thành tra, khởi tố, điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng. Hiện nay ông đang bị mắc bệnh ưng thư gan và rối loạn sinh tủy. Và việc Ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh chính là cơ hội ngàn vàng mà các thế lực thù địch không thể bỏ qua để “xuyên tạc”, “thêu dệt” phục vụ mục đích chính trị sâu xa của chúng. 

Thiết nghĩ sẽ là một chuyện bình thường, không ai quan tâm, để ý nhưng thực chất đây là cơ hội để “xuyên tạc, bôi nhọ” Đảng và Nước; Chúng cho rằng “Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc”? Nhưng thực chất đó không phải là sự thật! Đó chỉ là những câu chuyện được Đông Hà “thêu dệt” tự suy diễn ra để phục vụ cho mục đích sâu xa của hắn mà thôi.

Đặc biệt là ngày 10 tháng 01 vừa qua khi Đảng ta tiến hành họp Hội nghị Trung ương khóa X và tiến tới chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, thì có thể nói đây là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước vì vậy các thế lực phản động luôn dùng mọi thủ đoạn, mọi cách để bôi nhọ các vị cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước nhằm “hạ uy tín”, “hình ảnh” của Đảng với quần chúng Nhân dân, gây hoang mang, dao động về tư tưởng trong quần chúng Nhân dân để từ đó chúng “có thể” lôi kéo, kêu gọi Nhân dân đứng lên chống phá Đảng, Nhà nước tiến tới “bạo loạn lật đổ” để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Tiếp sau đó, là vụ tham nhũng nổi tiếng Vinalines và Dương chí Dũng bị tuyên án tử hình sở dĩ hắn chọn sự kiện và nhân vận này là vì đây là một vụ tham nhũng, làm thất thoát 366 tỷ đồng của Nhà nước, Dũng tham ô 28 tỷ đồng. Vụ tham nhũng này gây thất thoát, lãng phí lớn nhất từ trước tới nay. Nhân dân ai cũng quan tâm và tìm hiểu, chính vụ tham nhũng này nó đã làm cho uy tín của đảng bị giảm sút. Do đó Đông Hà đã chọn vụ tham nhũng Vinalines, và án tử hình của Dương Chí Dũng làm chất xúc tác để “ thêu dệt” cho bài biết của mình.

Tiếp theo, là sau khi Dương chí Dũng, đã khai về hành vi nhận hối lộ 1.500.000 đô la của thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ và không lâu sau đó thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã đột tử vì "ung thư". Hắn cho rằng “cái chết” của thứ trưởng công an là “có vấn đề”, đây có thể là một vụ giết người bịt đầu mối, nhưng sự thật thì không phải như vậy tướng Phạm Qúy Ngọ đã mắc bệnh từ lâu, đã được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng vấn không thể qua khỏi và đã qua đời chiều ngày thứ ba 18/02/2014 tại bệnh viện 108.

Kết thúc bài báo vũ Đông Hà đã đưa lại hình ảnh chiếc xe tang làm người đọc không khỏi giật mình, nhưng cũng chính chi tiết được dàn dựng công phu ấy lại là chi tiết khiến người đọc nhận thấy rõ ràng sắc nét âm và thủ đoạn của bài Viết này.

Qua những phân tích trên cho ta thấy việc đồng chí Nguyễn Bá Thanh bị bệnh và đi chữa bệnh là hết sức bình thường, chứ đồng chí Nguyễn bá Thanh hoàn toàn không phải bị điều độc bằng chất phóng xạ như Vũ Đông Hà nói, và việc phát hiện ra vụ tham nhũng Vinalines, xử tử hình đối với Dương chí Dũng là hoàn toàn đúng pháp luật, hợp lý, sự ra đi của thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ là do bệnh tật, mang lại không hề có sự tác động của bất kỳ một ai, ý kiến, chủ kiến của ai. Từ những luận điểm đó ta có thể khẳng định một điều đây là một âm mưu, thủ đoạn chống phá, tinh vi, gian sảo của các thế lực thù địch, chúng hòng thực hiện và giành thắng lợi trên mặt trận tư tưởng, kích động nhân dân, gây mất đoàn kết nội bộ trong Đảng và Nhà nước. Chính vị vậy, tích cực đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động, đồng thời nỗ lực xây dựng, bảo vệ Đảng và Nhà nước ta chính là trách nhiệm và cũng là lương tri của chúng ta đối với dân tộc.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét