Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Dân làm báo – Một vài suy nghĩ.......

Hương quê

Dân làm báo - Blog phản động của bọn zận
Dân làm báo – trang blog không còn xa lạ với giới trẻ cũng như nhiều nhà tri thức, độc giả trên internet. Họ tìm thấy trong đó một sự phản bội của những kẻ bán nước, những luận điệu và thông tin xuyên tạc,sai lệch sự thật. Những thông tin trong đó quả thật mang tính thời sự và được dư luận quan tâm nhưng lối phân tích trích dẫn và diễn giải thì luôn sai lệch nhằm đến một mục đích nhất định. Sự xuyên tạc vu cáo đến trắng trợn, sự giả tạo và ngụy biện đến ghê tởm, lối văn và giọng điệu sặc “mùi bán nước” là những gì tôi cảm nhận được từ những bài viết trong trang blog Dân làm báo. Thật không quá khi khẳng định chúng là những nhà có nghề “thạo tin” chuyên nghiệp.

Nhiều lúc thiết nghĩ, trên trang blog đó là những bút danh tôi không biết mặt biết tuổi nhưng chắc chắn có những người hơn tuổi tôi, đáng bậc cha chú tôi, nhiều lúc tôi dùng ngôn ngữ có thiếu tôn trọng hay không? Nhưng khi đọc bài viết trên trang blog đó thì suy nghĩ đó vụt tắt trong tôi thay vào đó là sự ghê tởm và xem thường cái lối xuyên tạc vu khống “lành nghề” của chúng. Tôi thật không thể hiểu sao chúng có thể đặt tay gõ ra những con chữ như thế,chúng ăn gì mà có thể chối cãi và lật lọng sự thật đến mức láo toét vậy. Có lẽ đằng sau những con chữ ấy là những đồng Đôla lấp lánh, những ảo tưởng hảo huyền về nào đó mà chúng luôn nghĩ đến.

Không cần kể gì nhiều nhưng cũng có thể nhận thấy một quy luật trong những bài viết của chúng. Cứ hễ đến ngày trọng đại của Đất nước, ngày kỷ niệm của Đảng của nhân dân hay một sự kiện chính trị quan trọng thì trên trang blog của chúng lại đầy rẫy nhừng bài viết lật lại những sự kiện lịch sử rồi xuyên tạc viết sai lệch sự thật, chúng không đơn thuần viết sai nói sai mà còn trắng trợn phủ nhận lịch sử của dân tộc Việt Nam.Những kẻ không có lòng tự tôn dân tộc đó cho rằng sau 40 năm kể từ ngày Nam Bắc một nhà,Đảng cộng sản Việt Nam không xứng đáng để lãnh đạo đất nước.

Sao chúng có thể phủ nhận lịch sử,phủ nhận thực tế như thế.Sau 40 năm Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã thay đổi hoàn toàn,xứng danh với cường quốc năm châu.Từ ngày mới độc lập Đất nước chìm trong khó khăn,khôi phục hậu quả chiến tranh,yêu cầu phát triển mọi mặt luôn đặt Việt Nam trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” cho đến hôm nay,dưới sự lãnh đạo của Đảng dưới ánh sáng soi đường của Chủ nghĩa MácLêNin,tư tưởng Hồ Chí Minh ,Việt Nam đã từng bước vươn mình thay đổi về mọi mặt,hội nhập với thế giới,đời sống nhân dân phát triển vượt bậc,dân trí văn hóa xã hội đều trên đường phát triển.Sự thay đổi sừng sững trước mắt mà chúng lại cho rằng Đảng không xứng đáng để lãnh đạo Đất nước sao.Chúng đưa mặt trái của xã hội ra để bao biện cho luận điệu của chúng.Vâng,thừa nhận những tồn tại và mặt kém đó nhưng mặt trái tồn tại xung quanh những mặt tích cực là điều không tránh khỏi,huống hồ Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng rất chú tâm để khắc phục mặt trái đó.Vậy lý gì Đảng không xứng đáng lãnh đạo đất nước?

Cái quy luật rẻ tiền mà tôi tìm thấy trong những luận điệu của chúng nữa là sự bới móc, xuyên tạc, nói xấu nhằm hạ uy tín của các vị lãnh đạo Đảng,Nhà nước,sự xuyên tạc những chính sách đường lối chủ trương pháp luật của Đảng,Nhà nước.Đây là lĩnh vực mà các nhà “Rận chủ” luôn chú ý khai thác và tìm tòi,chúng bới móc tìm kiếm bằng mọi thủ đoạn và khi không có thông tin thì chúng lại đưa những sự thật ra để tráo bài lật lọng.Chúng thật chẳng trừ thủ đoạn nào.Điều mà tôi cảm giác ghê tởm nhất khi đọc một số bài của trang blog này là luận điệu nói xấu Bác Hồ, phủ nhận công lao của Người và đưa ra những thông tin sai sự thật nhằm mục đích tạo sự mất niềm tin, tiêm nhiễm tư tưởng sai lêch vào nhận thức của nhân dân Việt Nam. Tất nhiên điều đó là không dễ dàng vì niềm tin vào Bác, sự kính yêu tôn trọng Người là sự bất diệt trong dòng máu của mỗi người con đất Việt.Thật đáng khinh bỉ và phỉ bang thay những kẻ “Rận chủ” cho rằng Bác là Người Tàu, Bác là người truyền bá tư tưởng sai lầm khiến nhân dân Việt Nam lầm than. Chẳng hiểu nổi trong đầu chúng có gì mà phát ngôn được như thế. Chúng được bao nhiêu tiền, được bao nhiêu thư mà chúng gọi là ánh sáng mà có thể đi lật lọng cái sự thật đã được cả thế giới công nhận, cả dân tộc tôn vinh như thế. Chắc rằng đầu chúng chỉ có bùn tro,mắt chúng chỉ có đồng Đôla nên mới có thể nghĩ ra những điều như thế. Chúng không chỉ nói về Bác mà chúng còn rêu rao cái luận điệu cho rằng đội ngũ lãnh đạo Đảng hiện giờ đang suy thoái và sai lầm. Chúng bóc bới những thông tin, chỉnh sửa đủ thứ để làm dẫn chứng bao biện cho chúng. Những luận điệu thật khiến người đọc phải ghê tởm. Song song với luận điệu nói xấu xuyên tạc thì chúng đưa ra một số nhân vật phản đông mà chúng cho là nhưng nhà có tư tưởng cách tân dân chủ, chúng tung hô họ, đòi thả tự do, đòi quyền bình đẳng….

Trên trang blog còn nhiều và rất nhiều những luận điệu và chiêu trò khác mà chúng sử dụng với mục đích chung là làm mất niềm tin của nhân dân vào sư lãnh đạo của Đảng, định hướng dư luận theo chiều hướng tiêu cực, gây sự phận nộ kích động hận thù, hướng lái tư tưởng của một bộ phận giới trẻ theo tư tưởng cách tân, đa nguyên đa đảng, lật đổ sự thống trị của Đảng…..Với tư cách là một công dân của nước Việt Nam tôi lấy làm xấu hổ thay cho những kẻ bán nước, những kẻ phá hoại mà vỗ ngực cho là dân chủ. Xin thưa với “Dân làm báo” những đồng Đôla của phương Tây, nhưng tư tưởng phản động của các vị sẽ chẳng thể phủ nhận được những sự thật trước mắt chúng tôi, chúng tôi tư hào về lịch sử cha anh, biết ơn Đảng Nhà nước và sẽ không ngừng phấn đấu để loại bỏ những tư tưởng phản động của các vị ra khỏi đất nước này. Thế hệ trẻ hôm nay hãy luôn tỉnh táo và cảnh giác hơn nữa trước những mục đích thủ đoạn và luận điệu của kẻ thù để góp phần xây dựng và bảo vệ Đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét