Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Hãy sống như những đóa hoa

Biển Đông

Mang trong mình một vẻ đẹp bất diệt, từ khi còn là một hạt cây hoa, nó đã được ươm mầm trong từng nắm đất ấm áp, giàu chất dinh dưỡng trên vùng đất mẹ. Những hạt của các loài hoa đã nhanh chóng sinh sôi nảy mầm, sống bên nhau, tựa vào nhau mà lớn lên, tạo thành những rừng cây bạt ngàn một màu xanh thẳm hòa quyện cùng với màu xanh của đất trời, đến khi cây hoa trưởng thành nó còn mang cho đời những bông hoa đẹp, luôn tỏa ngát hương cho đời.

Mỗi loài hoa, đẹp mỗi vẻ, nó tô thêm bức tranh sinh động, muôn màu cho cuộc đời, những loài hoa không những mang đến vẻ đẹp cho đời, mà nó còn thu hút muôn loài cả về vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài, hướng cuộc đời mỗi sinh vật theo một lẽ sống thân thiện, có ích cho đời. Cứ như vậy khi cây này già đi, thì cây con mới lại tiếp tục lớn lên và lại làm tốt trách nhiệm tỏa ngát hương thơm cho đời, chỉ đơn giản như vậy mà đã từ rất lâu rồi các loài hoa luôn được muôn loài sinh vật trên trái đất này yêu thích và quý mến.
Như những đóa hoa luôn hướng về phía mặt trời
Cũng như những loài hoa, con người được sinh ra trên trái đất này, cứ theo thời gian, tầng tầng lớp lớp người cứ thay nhau sinh tồn và phát triển, dù sống theo quy luật luân hồi, nhưng mỗi người khi sinh ra và đến khi từ biệt cuộc sống, ai ai cũng đã để lại những dấu ấn đẹp về một thời đã qua. Những người như vậy khi từ biệt cuộc đời, đều để lại sự tiếc thương vô bờ bến cho người ở lại, vì những con người này họ cũng như những loài hoa, đã để lại hương thơm cho đời.

Hãy sống như những loài hoa, để rồi khi từ biệt cuộc đời vẫn còn tỏa ngát hương cho đời, mặc dù cuộc sống bình dị, nhưng mà đoàn kết, tựa vào nhau mà sinh sống. Trên thế giới có biết bao quốc gia, dân tộc cũng đã biết sống theo những loài hoa, mà tiếng tăm con người, đất nước họ đã vang xa đến muôn nơi.

Việt Nam là điển hình cho những quốc gia, sống theo quy luật của những loài hoa. Từ thủa xa xưa con người của quốc gia này đã biết đoàn kết, tựa vào nhau mà sinh tồn, chống chọi với thiên nhiên và giặc ngoại xâm, dù là quốc gia nhỏ, nền kinh tế còn thiếu thốn, nhưng họ vẫn giữ vững được chủ quyền thiêng liêng của dân tộc mình. Có thể nói việc sống đoàn kết giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam đã trở thành một bản sắc không thể thiếu của con người nơi đây. Được bạn bè khắp nơi trên thế giới tin yêu, giúp đỡ.
Nụ cười hồn nhiên trên đồng hoa bất tận
Sống như những loài hoa rất đơn giản, chỉ cần đoàn kết thương yêu nhau, biết dựa vào nhau, đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân, đặt trách nhiệm bản thân trước những việc làm tập thể. Khi làm được những việc đó mỗi con người chúng ta sẽ cảm thấy thanh thản, cảm thấy cuộc đời này thật ý nghĩa và đặc biệt là được mọi người xung quanh và cộng đồng tin yêu, ghi nhận.

Sẽ không có gì là khó, nếu chúng ta biết sống cho ngày mai, sống cho tương lai nhân loại, đừng vì chủ nghĩa cá nhân mà quên đi tương lai nhân loại. Để hương thơm ngàn đời mãi còn tỏa ngát hương. Bạn ! Hãy sống như những đóa hoa 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét