Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Huỳnh Phước Sang lại ẳng bậy!

 Đồng Phì@

Một ngày đẹp trời như bao ngày đẹp trời khác, anh Tư Sang của chúng ta lại phát ngôn sốc trên mạng XH với mở đầu “Chúng ta nên giao Hoàng Sa, Trường Sa đứt cho Trung quốc, hay chí ít cũng là Hoàng Sa!” sau đó, Sang phân tích 03 ý kiến là “tai sao?”
Đầu tiên, anh ta nói: " làm thế nào để 6 tỷ dân (ý là cả thế giới ) coi trọng VN và làm ăn với chúng ta." ồ, đây là câu hỏi hay và hoàn toàn hợp lí nếu anh ta là một người “yêu nước” thực thụ, Việt Nam đang phát triển và để tỏ thiện chí, chúng ta cần chìa bàn tay ra trước, “sẵn sàng làm bạn” với tất cả các nước trên thế giới để lấy lại lòng tin với cường quốc năm châu. 

Dường như anh bạn của chúng ta đang theo thuyết “xét lại” khi nói đến ý 02, ý này quan trọng, ảnh nói: " Thế giới đều biết Trung Quốc giúp Việt Nam trong chiến tranh và giành chiến thắng". Đó là sự thật, Trung Quốc vào cuối những năm 1940 cũng rất vất vả và đói ăn, tuy nhiên, tình hình Việt Nam đang nguy cấp, việc hàng xóm tốt, anh em tốt chi viện, gửi cố vấn sang giúp Việt Nam đánh Pháp ở Điện Biên là điều vô cùng quý giá. Thời đó, bộ đội ta được trang bị vải xanh tô châu may quân phục, ổi tầu đúc tầu, và cá ca la thầu cho suất cơm đại táo vvv, nhân dân Quảng Tây dù đói khát vẫn nhịn ăn để chuyển gạo cho ta. Nhưng không vì thế mà chúng ta phải “đền đáp” cái chuyện chúng ta “cậy nhờ” để cho “phải phép|” như lời tư Sang nói, những lời nói của Sang chẳng khác gì quân đê hèn mang mảnh đất quê hương dâng cho kẻ khác. Rồi Sang nhắc đến “công hàm”. Tôi dám chắc chắn với các bạn rằng, ý của Sang lại là công hàm 1958 do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký. Trong công hàm này Thủ tướng Phạm Văn Đồng thông báo cho Thủ tướng Chu Ân Lai biết Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa "tán thành" và "tôn trọng" "bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc. (cũng vì lẽ này mà chính quyền Trung Quốc cho rằng công hàm 1958 là một trong những bằng chứng cho thấy Việt Nam đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Song trong công hàm không có chỗ nào nói tới hai quần đảo này và giá trị pháp lý của nó phải được đánh giá theo bối cảnh lịch sử lúc đó khi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa không quản lý hai quần đảo này).
Huỳnh Phước Sang và những phát ngôn ngu ngốc
Ngoài ra, khi tiếp tục duy trì chiến tranh đánh Mĩ, Việt Nam vẫn phải nhận viện trợ liêu tục từ các nước Xã hội chủ nghĩa “anh em” trong đó có Liên Xô và Trung Quốc, mà theo Sang, không có Trung Quốc, Mĩ không thể cút, Ngụy không thể nhào. Cái Fair play mà Sang nêu ra ở đây khiên đứa trẻ trâu cũng phải bật cười. Tại sao? Sang nghĩ người Việt Nam không đánh được ngoại xâm chắc? Xuyên suốt chiều dài 4000 năm lịch sử, dân tộc Việt Nam đánh đuổi bao cuộc xâm lăng, lập nên chiến công lẫy lừng từ Chi Lăng, Đống Đa, Bạch Đằng đến kháng chiến Chống Pháp, Mỹ xâm lược… vậy, theo như Sang nói, trong thời chiến cứ nước bạn giúp ta, ta phải cắt máu thịt quê hương ra cho họ mới là Fair Play à?

Đỉnh điểm của phát ngôn này là lúc Sang nhắc điến chữ TÍN và muốn có được nó chúng ta phải biết “Hy Sinh”, mà phải đánh đổi mấy rặng san hô “tìu tìu” lấy một sự “Khinh rẻ” cho cái lòng yêu nước của Sang. Sang đòi nhường phứt đảo cho Trung Quốc, đổi lại, Ta lấy được uy tín với thế giới, đền bù những gì người Trung Quốc đã viện trợ cho ta. Thậm chí, có biếu thêm cho các bạn chục hòn đảo cũng xông xênh, sởi lởi thì trời thương, việc đó mới tỏ rõ chữ tín và thiện chí mà chính chúng ta phải chìa tay ra trước.

Thực sự tôi không hiểu não Sang là não tôm hay sao mà phát ngôn như châm ngòi vào quả lựu đạn. Sang đang bị đá ném vỡ đầu, ấy vậy mà anh ta không biết sợ. Giá như ngay từ đầu, Tư Sang của chúng ta nói đến Mỹ thì đâu bị đau như thế. Cái chính là, mồm ngậm đô la rồi, nói được ai? Phải không thằng phản động Sang Choảnh?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét