Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Những cuộc đời đã hóa núi sông ta!

Biển Đông

“… Những người lính năm xưa họ đã dày công vun đắp và bảo vệ núi sông bờ cõi. Vì vậy không có một lí do nào mà thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay không tiếp bước truyền thống cha ông, tiếp tục dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh… ” 

Chiến tranh đã đi qua cách đây gần 40 năm, nhưng những hình ảnh đẹp về năm tháng hào hùng ấy vẫn luôn còn được lưu giữ trong trái tim mỗi người lính bộ đội cụ Hồ. Đấy là những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời họ, họ luôn tự hào vì tuổi thanh xuân của họ đã cống hiến cho Tổ quốc thân yêu. Và Tổ quốc mãi không quên và ghi nhớ những công lao to lớn của những người lính năm xưa.

Ngày hôm nay 27/7 là ngày tri ân những người thương binh liệt sĩ, những người mà đã dành trọn cả cuộc đời này để hy sinh bảo vệ Tổ quốc, họ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Mọi người dân Việt Nam lại bày tỏ niềm kính mến, tự hào về thế hệ cha ông, những con người đã làm rạng rỡ non sông Việt Nam. Công lao của họ lớn như nước Biển Đông bao đời vẫn bao bọc, chở che cho đất mẹ Việt Nam
Những người anh hùng của dân tộc
Những người lính trở về từ chiến tranh, họ là những tấm gương sáng cho thế hệ sau mãi noi theo, những câu chuyện về năm tháng hào hùng đã tiếp thêm sức mạnh cho con cháu, nối tiếp truyền thống cha ông, quyết tâm phấn đấu học tập để xứng đáng là con cháu của những người lính anh hùng. Có thể nói họ là những cây đại thụ giữa đại ngàn rừng xanh, luôn soi bóng mát cho muôn loài.

Cuộc sống của họ giờ đây thật giản dị nhưng tràn ngập hạnh phúc, con cháu luôn sum vầy, xã hội luôn quan tâm. Điều đặc biệt hơn nữa là những người lính năm xưa họ vẫn đóng góp công sức của mình vào dựng xây đất nước trong thời bình, nhiều ý kiến hay của họ đã giúp chính quyền làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhiều người trong số họ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, góp phần vào sự thành công trong xây dựng mô hình nông thôn mới mà Đảng, Nhà nước ta đang phát động.

Cuộc đời của họ đã hóa vào non sông Việt Nam với những năm tháng hào hùng nhất, mà sử sách muôn đời mãi còn ghi. Những người lính năm xưa họ đã dày công vun đắp và bảo vệ núi sông bờ cõi. Vì vậy không có một lí do nào mà thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay không tiếp bước truyền thống cha ông, tiếp tục dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. Hơn lúc nào hết mỗi con người trẻ tuổi hãy thể hiện lòng yêu nước, góp từng viên gạch để xây dựng bức tường thành vững chắc cho Tổ quốc Việt Nam.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét