Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tham nhũng cuộc chiến lâu dài và phức tạp

Biển Đông

Thời gian gần đây có một số vụ án tham nhũng lớn được phát hiện và đưa ra truy tố trước pháp luật. Điều này cho thấy Đảng, Nhà nước ta đang cố gắng hết sức mình để đẩy lùi nạn tham nhũng hiện nay, nhằm xây dựng một môi trường phát triển kinh tế lành mạnh, công bằng hơn cho tất cả mọi người, tăng cường lòng tin đối với các nhà đầu tư và Nhân Dân

Trên con đường phát triển kinh tế chắc chắn sẽ không tránh khỏi được nạn tham nhũng phát sinh, đây là một thực tế mà bất kì một quốc gia nào đều cũng phải đối mặt với nó. Có thể nói tham nhũng là một loại giặc nguy hiểm, nếu không ngăn chặn kịp thời thì chúng sẽ như những thứ axit vô hình ăn dần, ăn mòn bên trong nội bộ.

Nhận thấy được sự nguy hiểm của tham nhũng, Đảng, Nhà nước ta đã và đang cố gắng hết sức mình để xóa bỏ nạn tham nhũng. Chúng ta đã lập ra ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng cấp quốc gia, cấp địa phương, ở tất cả các lĩnh vực của đời sống và sự chung tay giúp sức của quần chúng Nhân Dân; đây là cuộc chiến lâu dài và phức tạp cho nên các hoạt động thanh tra được tiến hành thường xuyên liên tục, không nhượng bộ
Nhiều vụ án tham nhũng được phát hiện và truy tố
Tuy nhiên hiện nay có một số trang mạng phản động lại đưa tin xuyên tạc về công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta, chúng cho rằng nạn tham nhũng đang hoành hành và Đảng, Nhà nước ta đang bất lực trước tham nhũng. Và còn có ý kiến nói rằng những vụ án tham nhũng đưa ra công khai còn ít. 

Nhưng thưa rằng không phải đâu. Tham nhũng là vấn đề chung mang tính toàn cầu mà ở đâu cũng có, ở Việt Nam nạn tham nhũng đang từng bước được đẩy lùi, nhiều vụ án tham nhũng lớn đều được phát hiện và đưa ra truy tố. Hiện nay có nhiều vụ án tham nhũng đang được điều tra làm rõ, vì vậy thông tin về vụ án cần được bảo mật để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra, thế nên việc đưa ra công khai ít là một lẽ đương nhiên.

Mọi người hãy yên tâm, tham nhũng là một loại giặc nguy hiểm, vì vậy khi phát hiện được sẽ thông tin cho mọi người trong thời gian gần nhất. Toàn thể mọi người dân hãy tin vào sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta trong phòng chống tham nhũng, đừng tin vào sự xuyên tạc của miệng lưỡi bọn bán nước và hãy cùng chung tay giúp Đảng, Nhà nước ta trong phòng chống loại giặc nguy hiểm này. Để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia không có nạn tham nhũng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét