Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Đại tướng nhân dân bất tử

Choini

Kỷ niệm 1 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp, 30/8/2013 - 30/8/2014 (âm lịch), mặc dù Đảng và Nhà nước ta không tổ chức cũng như tuyên truyền quá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng từ sáng sớm ngày 23/9 (30/8 âm lịch), rất nhiều người dân đã mang hoa và nến đến ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để tưởng nhớ Đại tướng.

Không chỉ vậy, đồng bào ở khắp mọi miền đất nước cũng đã về Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng hương và tưởng nhớ đến Người.
Theo thống kê của Đồn Biên phòng Roòn, đến nay đã có 1,3 triệu lượt người về Quảng Bình viếng mộ Đại tướng. Đặc biệt vào những ngày lễ lớn của đất nước, rất đông đồng bào Việt Nam và kiều bào nước ngoài về dâng hương, tưởng nhớ và thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến vị Đại tướng của nhân dân.
Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng tỏ sự ra đi của Đại tướng cho đến nay vẫn là điều mất mát vô cùng to lớn, là niềm tiếc nuối của cả dân tộc Việt Nam. Và chẳng cần phải nói nhiều lời, cũng chẳng cần phải kể lại nhiều chuyện, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để khẳng định công lao to lớn của Đại tướng đối với toàn thể dân tộc. Ấy vậy mà những ngày gần đây, trên một loạt các trang mạng, các blog như chimbaobao, danlambao, danchimviet,… đều đồng loạt đăng bài về “Đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Vân (vợ thứ hai của ông Lê Duẩn) về Đại tướng Võ Nguyên Giáp” với nội dung bôi nhọ hình ảnh của vị Đại tướng nhân dân, phủ nhận mọi công lao của Đại tướng đối với dân tộc Việt Nam.

       Nói thật là tôi chẳng phải một chính trị gia, cũng chẳng phải là một bình luận viên xuất sắc (như mấy bác trên danlambao, danchimviet,…), tôi chỉ là một công dân bình thường như bao người bình thường khác nhưng tôi nhận thấy cái kiện nghị (chẳng biết có phải) của bà Nguyễn Thị Vân này và những điều xung quanh nó thật bất bình thường!
      Trước tiên là thời điểm xuất hiện của “kiến nghị”. Trên danchimviet ngay từ mở đầu đã khẳng định “Vợ hai của cố tổng bí thư Lê Duẩn, bà Nguyễn Thị Vân mới đây đã có đơn thư tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp là ‘hèn nhát’ và ‘làm gián điệp’ cho nước ngoài”, chẳng biết cái mới đây đó là từ lúc nào nhưng tôi thiết nghĩ có lẽ cũng mới được một hoặc vài năm bởi từ đầu tháng 9/2013, trên blog danlambao đã có bài đăng với tiêu đề “Những sự thật cần phải biết (phần 19) - Sự thật về Võ Nguyên Giáp” của tác giả Đặng Chí Hùng. Bài viết của Đặng Chí Hùng, ngoài phần tiểu sử Đại tướng Võ Nguyễn Giáp được “copy - paste” trên website của tỉnh Quảng Bình thì những nội dung còn lại có thể nói là y nguyên bản kiến nghị trên! Thật lạ lùng thay, chẳng có nhẽ ở đây có sự trùng lặp về ý tưởng??? Mà trùng sao trùng đến thế cơ chứ, trùng thế này thì là đạo văn rồi còn gì?! Mà ai đạo văn của ai đây? Cái này có Chúa mới biết!
(Các bạn tham khảo bài “Những sự thật cần phải biết (phần 19) - Sự thật về Võ Nguyên Giáp” của tác giả Đặng Chí Hùng tại link này nhé:
 http://danlambaovn.blogspot.com/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-19-su.html)
      Thứ hai là về tác giả của “kiến nghị”. Lúc đầu đọc bài viết của Đặng Chí Hùng trên blog danlambao tôi nghĩ, cũng có thể y được tham khảo cái “kiến nghị” này từ khi nó còn chưa được công bố, nhưng không, Đặng Chí Hùng đã khẳng định rất rõ ràng: “Vì vậy, hôm nay tôi sẽ phải viết về ông Giáp như một nhận thức đúng đắn nhất về ông ta”. Nói như vậy thì những nội dung y nguyên bản kiến nghị của bà Nguyễn Thị Vân được cái người tên là Đặng Chí Hùng viết ra rồi còn gì!
Chưa hết, lại nói về cái người tên là Trần Thị Vân, tôi không rõ người này có phải là vợ của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn hay không vì nói thật, tôi chưa kịp tìm hiểu. Nhưng cứ giả sử là thật thì có nghĩa là bà Vân này cũng đã ở cái tuổi “gần đất xa trời” rồi, theo các bạn, một bà lão mắt mờ - chân chậm - tay run lẩy bẩy liệu có đủ sức để viết một bản kiến nghị dài 16 trang giấy??? Mặt khác, một số lỗi chính tả trong kiến nghị cho thấy người viết là người miền Bắc, trong khi bà Vân lại là người miền Nam. Như vậy thực sự là bà Vân viết kiến nghị này hay chỉ là một tên cù bất cù bơ nào đó viết nên rồi ký bậy tên bà??? Hơn nữa, tại sao khi Đại tướng còn sống bà Vân không đưa ra kiến nghị (nếu thật sự bà là người viết) để tranh luận cho trắng - đen rõ ràng mà đến tận mới đây (khi mà Đại tướng đã ra đi tròn một năm trời) mới đưa ra?! Nói xấu sau lưng người khác đã là điều xấu xa; nói xấu, bôi nhọ sau lưng người đã khuất có lẽ là điều đê tiện nhất mà tôi từng biết!
      Thứ ba là về nội dung của “kiến nghị”. Kiến nghị rất dài (16 trang) và dẫn chứng cũng rất chi tiết (nhưng chẳng biết lấy từ đâu), tất cả đều nhằm vu khống Đại tướng là ‘hèn nhát’ và ‘làm gián điệp’ cho nước ngoài (trích lời trên danchimviet). Về nội dung này có lẽ tôi chẳng cầ tốn công nhiều lời bởi không nói thì người dân Việt Nam ta ai ai cũng biết Đại tướng có công lao như thế nào đối với đất nước, đối với nhân dân và chắc chắn không phải ngẫu nhiên Đại tướng Võ Nguyên Giáp của chúng ta được cả thế giới công nhận là một trong mười vị tướng tài giỏi nhất mọi thời đại!
Mới đọc sơ qua mà tôi đã thấy 3 điểm quá bất thường, tôi thiết nghĩ còn rất rất nhiều điểm bất bình thường quanh bản “kiến nghị” này mà tôi không có đủ sâu sắc để xem xét và phân tích nó, mong các bạn đọc góp ý giúp tôi để tất cả chúng ta đều nhìn thấu được sự thật cũng như âm mưu đen tối của những kẻ đang ra sức phủ nhận lịch sử, cố tình bịt mắt nhân dân ta bằng những trò bịp bợm rẻ tiền. Đó có lẽ cũng là ném tâm hương để chúng ta thành kính dâng lên Đại tướng!
Trân trọng cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét