Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

MỘT SỐ TRAO ĐỔI VỚI CÁC “CỰU SĨ QUAN” (Phần 1)

Nhím

Gửi tác giả bài “Vì đất nước, các cựu sĩ quan lên tiếng” 

Không biết từ đâu ra, có một bài viết mang tên “Vì đất nước, các cựu sĩ quan lên tiếng” được tung lên các trang mạng, blog phản động. Bài viết đưa nguyên văn một kiến nghị được cho là của một số sĩ quan lực lượng vũ trang nhân dân gửi lãnh đạo Nhà nước và chính phủ CHXHCN Việt Nam. 

Thực ra, sống trong thời đại bùng nổ thông tin đại chúng hiện nay, chúng ta biết, không phải trang mạng nào cũng chính thống, cũng có uy tín để người đọc tin tưởng. Đặc biệt, hiện nay các thế lực thù địch đã và đang ra sức khai thác loại phương tiện này để chống đối Đảng và Nhà nước ta. Chính vì vậy, nhìn tên các trang website, các blog đăng bài này thì chúng ta có thể dễ dàng nhận biết đây chính là một trong những chiêu bài của chúng. Và tôi không dám chắc đây là bài viết của họ - những cái tên được liệt kê ở cuối bài??? 

Đi vào nội dung bài viết, tác giả đã đưa ra bốn vấn đề để phân tích theo giọng điệu xuyên tạc, bêu rếu. Trước đó, họ khẳng định chắc chắn rằng: “Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, luôn trăn trở với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân”. Nhưng những dòng chữ bên dưới với nội dung lại đi ngược với lời khẳng định trước đó. Nếu thực sự họ là những người lính trọn đòi trung với nước, hiếu với dân thực sự thì tôi nghĩ họ không thể nghĩ rồi cầm bút viết ra những dòng chữ như thế. 

Ở vấn đề thứ nhất, tác giả bài viết có viết: “Lực lượng vũ trang mang tên Nhân dân phải luôn luôn vì Nhân dân, nên không được huy động Quân đội và Công an vào bất cứ việc gì có hại cho Nhân dân. Sức mạnh của Lực lượng vũ trang chỉ có được khi dựa vào Nhân dân, nên không được đánh mất tín nhiệm đối với Nhân dân. Vì vậy, để bảo vệ uy tín của Quân đội là lực lượng có nhiệm vụ hiến định “quốc phòng”, tức là bảo vệ Tổ quốc trước ngoại xâm, cần chấm dứt ngay việc huy động Quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với Nhân dân, như giải tỏa đất đai, ngăn chặn các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa…”. Đúng, lực lượng vũ trang nhân dân phải luôn luôn vì nhân dân. Đó không chỉ là lý thuyết, là câu nói suông mà trên thực tế, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã chứng minh mình là lực lượng luôn luôn vì nhân dân, đúng như câu hát “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh” của nhạc sĩ Doãn Quang Khải. 

Nhìn lại, từ khi ra đời đến nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân dù ở hoàn cảnh, điều kiện nào cũng luôn thực hiện xuất sắc lời thề của mình khi tiếp xúc với nhân dân. Trong chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, bên cạnh kế hoạch đánh giặc, bao giờ cán bộ, chiến sĩ ta cũng có phương án bảo vệ dân nhằm hạn chế tổn thất của nhân dân; ở vùng địch tạm chiếm, họ đã không quản gian nguy, kiên cường bám dân xây dựng cơ sở và làm nòng cốt cho nhân dân đấu tranh "phá tề", "diệt ác trừ gian", chống bắt lính và vận động binh lính địch không cướp bóc, bắn giết đồng bào. Bên cạnh đó, họ còn đặc biệt chú ý đến vừa giúp dân tăng gia sản xuất, khắc phục nạn đói; chịu đựng gian khổ, chia sẻ cho đồng bào từng hạt muối, viên thuốc lúc khó khăn 

Sau kháng chiến thắng lợi, bộ đội ta lại lăn lộn cùng nhân dân khôi phục kinh tế, giúp nhân dân rà phá bom mìn, khai hoang phục hóa ruộng, vườn, làm lại đường sá, cầu cống, nhà cửa. Đồng thời, tích cực tăng gia sản xuất làm kinh tế để giảm bớt phần đóng góp của nhân dân. Bộ đội cũng là lực lượng đi đầu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quyên góp xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Trong thời bình, cán bộ, chiến sĩ ta vẫn là lực lượng xung kích trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo và chăm lo đến đời sống mọi mặt của nhân dân, nhất là với đồng bào vùng căn cứ kháng chiến cũ, đồng bào các dân tộc thiểu số; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Đặc biệt, lực lượng vũ trang nhân dân cũng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, Đảng và nhân dân trước sự đe dọa, cám dỗ, lôi kéo của bọn phản động, giữ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Chính vì vậy, quần chúng nhân dân luôn tin tưởng vào lực lượng vũ trang nhân dân. 

Như vậy, tôi có thể khẳng định rằng những gì lực lượng vũ trang Việt Nam đã làm đã, đang và sẽ mang lại niềm tin đối với quần chúng nhân dân. Và tôi cũng tin chắc rằng, những người cán bộ, chiến sỹ cũng đã và đang ngày đêm cố gắng, nỗ lực để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để duy trì và tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân, để xứng đáng với tên gọi là lực lượng của nhân dân, vì nhân dân. 

Còn xin thưa với tác giả, trong quá trình bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng và nhân dân hiện nay, lực lượng vũ trang đã làm hết sức mình và đạt được những kết quả đáng được khích lệ, tuyên dương. Họ - Những người cán bộ, chiến sĩ luôn luôn đặt lợi ích của Tổ quốc và nhân dân lên trên lợi ích của bản thân mình nên chưa bao giờ lợi dụng chức vụ cũng như để người khác lạm dụng mình vào việc đàn áp nhân dân. Họ luôn làm những gì luật pháp cho phép, đặc biệt là làm đúng với lương tâm và trách nhiệm của một con người Việt Nam chân chính. 

Thưa tác giả bài viết, khi xảy ra sự kiện dàn khoan HD981, đáp ứng nhu cầu của nhân dân yêu nước, Nhà nước Việt Nam đã cho phép nhân dân ta trong cả nước được tiến hành biểu bình yêu nước trong ôn hòa. Mục đích tốt đẹp là thế… Nhưng, đáng tiếc thay, lợi dụng điều này, các đối tượng quá khích, chống đối đã kích động, lôi kéo một số người tham gia biểu tình tiến hành những hành động ngoài khuôn khổ cho phép, gây nên những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, đặc biệt là uy tín quốc gia, dân tộc. 
Xin hỏi tác giả bải viết, nếu không có sự kích động của những con người mang trong mình dòng máu phản động, chống phá thì sẽ không có những vụ việc đáng tiếc như thời gian qua ở khu công nghiệp Vũng Áng – Hà Tĩnh hay các nhà máy ở khu công nghiệp tỉnh Bình Dương không? Chắc chắn là không! Vậy tác giả bài viết nói: quá trình giải quyết những vụ việc đó mang tính chất đối kháng là hoàn toàn sai sự thật. Bởi sau vụ việc đó, Nhà nước ta đã huy động các cơ quan, ban, ngành, các lực lượng trong đó có lực lượng vũ trang tham gia giải quyết. Và trên thực tế, với sự đóng góp của lực lượng vũ trang nhân dân những vụ việc đó đã được giải quyết êm đẹp, tình hình an ninh trật tự tại các địa phương đó được đảm bảo, uy tín quốc gia, dân tộc được giữ vững… Phải chăng tác giả bài viết đang ở trong trạng thái “Ếch ngồi đáy giếng”? nên có cách nhìn thiểm cận và hành văn không có căn cứ như thế? Vì vậy, tôi mong tác giả hãy tìm hiểu lại, xem xét lại bản chất vấn đề rồi lại lên tiếng. 

Tôi xin giành cho tác giả bài viết thời gian để suy ngẫm những gì tôi nói đã hôm nay… Ba vấn đề còn lại, tôi sẽ tiếp tục trao đổi với tác giả ở các bài sau. (Còn tiếp)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét