Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Cơ hội "trời cho"

Hồng Quang

Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội không ít bài báo nhắc đến hiện tượng "Trung Quốc" với những sự kiện nổi bật tạo nên làn sóng cho sự quan tâm của các đọc giả về tình hình ở quốc gia Đông Á này.

Sự việc mà tôi muốn nói đến ở đây chính là hành động của bạn trẻ Joshua Wong, một thanh niên tuổi 17, với tinh thần “yêu nước” cao cả của mình, Wong đã tổ chức và lôi kéo hàng nghìn học sinh, sinh viên của Hồng Kông biểu tình chống đối gây áp lực đòi Chính phủ Trung Quốc phải chấp nhận cho Hồng Kông quyền được bầu cử tự do.

Cuộc biểu tình của hơn 160.000 học sinh, sinh viên ở Hồng Kông do thủ lĩnh trẻ Wong lãnh đạo cầm đầu đã gây tiếng vang lớn cho dư luận Trung Quốc và các trang mạng xã hội. Cuộc biểu tình với mục đích chủ yếu là nhằm phát động phong trào “Chiếm lĩnh Central” do phe đối lập phát động, nhằm ủng hộ chủ trương thúc đẩy tổng tuyển cử bầu trưởng đặc khu Hồng Kông vào năm 2017 theo quy định của luật cơ bản.

Rất nhiều khẩu hiệu phản đối Bắc Kinh có trong đoàn người biểu tình
Nhưng hỡi ơi! Sức đâu mà lo lắng được chuyện bên Tàu, điều tôi quan tâm hơn cả đó là một số tổ chức phản động ở Việt Nam đang lợi dụng sự kiện biểu tình này như một cơ hội “trời cho” để ngay lập tức “cắn” lấy miếng mồi béo bở, kích động giới trẻ nước ta nhằm kêu gọi đấu tranh cho nền dân chủ phản động. Chúng muốn phát động, tổ chức một cuộc đấu tranh biểu tình mà bấy lâu chúng ủ mưu tìm cách thực hiện nhưng không thành. Cũng giống như cuộc biểu tình của 160.000 học sinh, sinh viên của Hồng Kông, các tổ chức phản động muốn lợi dụng nó như một chương trình quảng bá nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản.

Với âm mưu ấy, chúng muốn sử dụng giới trẻ Việt Nam như một con rối, một bia đỡ đạn đa năng cho những hành động phạm pháp và phá rối của bè lũ bán nước hại dân, qua đó một loạt vấn đề về “nhân quyền, dân chủ” lại được chúng bêu ra như một sự tất yếu của những suy nghĩ nông cạn, ngu xuẩn. 

Đây chính là một sự manh động, ảo tưởng trong hành động của các tổ chức phản động. Trước hết đó là sự áp đặt vô căn cứ hoàn cảnh chính trị-xã hội của Hồng Kông-Trung Quốc đối với thể chế xã hội Việt Nam, nói theo một cách dễ hiểu thì đó là sự so sánh giữa Việt Nam và Trung Quốc. Quả là một sự khập khiễng nực cười trong tư duy nông cạn và tầm thường của tầng lớp “rận dân chủ” ở nước ta.

Bậy bạ hơn chúng còn cho rằng việc biểu tình ở Hồng Kông cần được tuyên dương và tuyên truyền phổ biến rộng rãi để mọi người cùng có cái nhìn dân chủ hơn theo ý chí áp đặt mà những nhà phản động mong muốn. Thật đáng nguy hiểm nếu như các bạn trẻ chúng ta không nhận thức rõ đấu tranh yêu nước với đấu tranh phản động, biểu tình dân chủ với biểu tình cực đoan thì rất dễ mắc sai lầm. Và vô tình có thể trở thành những phần tử phản động thế thân cho vỏ bọc chống đối chính quyền Nhà nước Việt Nam. 

Thật đáng lên án, chưa bao giờ, chưa một quốc gia hay tổ chức nào mà “lòng yêu nước” chân chính của dân tộc lại bị các thế lực thù địch lợi dụng nhiều và sâu sắc như ở Việt Nam. Qua cái nhìn của những nhà hoạt động vì “dân chủ”, “ nhân quyền” thì khái niệm yêu nước đã bị bóp méo và đánh cháo một cách kinh khủng và ghê tởm. Họ lợi dụng lòng yêu nước vốn có trong mỗi thanh niên Việt Nam để tuyên truyền và lừa bịp giới trẻ, xô đẩy tinh thần yêu nước của họ sang một ngã rẽ sai lầm. Tôi thường gọi hành động đó là "lòng tốt bị lợi dụng". Đó là một sự đầu độc có quy mô và tính chất phản động cao, mà đối tượng chính là tuổi trẻ, trụ cột tương lai của đất nước, đây là một tội ác?.

Yêu nước ở Việt Nam được thể hiện ngay từ những hành động từ nhỏ nhất chứ không phải đứng đằng sau làm một “Anh hùng bàn phím”, núp bóng “dân chủ” mà bày vẽ ra những thứ “ nhân quyền” đâu đó. Thật không quá khi nói rằng Việt Tân hay Dân làm báo…cùng một số tổ chức phản động khác đã tụ tập được những con người có trí tưởng tượng phong phú vào hạng bậc nhất của phần tử cực đoan, dựa vào một sự việc đơn giản và bình thường ở một quốc gia nào đó và chúng có thể vẽ ra không biết bao nhiêu là câu truyện “Trời ơi, đất hỡi” với một cấu trúc chung là: dù vấn đề ở đâu, vấn đề gì thì cũng được đem về “xào nấu” một cách tài tình và áp đặt vào Việt Nam.

Theo dự đoán của riêng cá nhân tôi, rất có thể chờ đến một dịp nào đó (tạm gọi là điều kiện thuận lợi) những chú rận con từ trong ổ sẽ lổm ngổm bò ra lôi kéo, kích động, mua chuộc thế hệ trẻ Việt Nam bằng mọi thủ đoạn nhằm tạo nên những cuộc biểu tình dựa trên “hình mẫu” của sự kiện đang diễn ra ở Hồng Kông- Trung Quốc. Để rồi sự nghiệp thực hiện “công bằng xã hội” của chúng mau chóng được hoàn thành. Chúng vẫn luôn nung nấu trong lòng mình ước muốn phá rối chính quyền Nhân dân của dân tộc Việt Nam. Mục đính cuối cùng của chúng không phải là xây dựng một nhà nước tốt hơn mà là muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản đối với đất nước ta. Đây là một cuộc trả thù ngu xuẩn chứ không phải cuộc cách mạng như bọn chúng vẫn thường rêu rao và kêu gào.

Với tư cách một thanh niên yêu nước chân chính tôi chân thành gửi tới những nhà cải cách bi đát đang ngày đêm đục khoét đất nước Việt Nam rằng: tất cả mọi hành động của “Quý Đảng” đều là sai trái và không được chấp nhận, ở Việt Nam không bao giờ tồn tại thứ dân chủ chống phá và thứ dân quyền chết chóc mà “Quý Đảng” đang theo đuổi. Tất cả hành động của các tổ chức, cá nhân vô căn cứ các ngài sẽ bị pháp luật và công lý Việt Nam chừng trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét