Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Đấu tranh cho nhân quyền

Thanh Ba 

Lại đấu tranh cho dân chủ, lại đấu tranh cho nhân quyền và tự do của nước Việt Nam, một lần nữa những nhà hoạt động vì nhân quyền của đảng Việt Tân lại đứng lên muốn xây dựng lại sự nghiệp mà bấy lâu họ chưa làm được 

Hôm nay tôi lên cập nhật thông tin thì bắt gặp một mẩu tin mà làm cho tôi cảm thấy bị thu hút, xin chia sẻ cho bạn đọc cùng thưởng thức “... anh bị đám công an mặc thường phục nhảy xô vào, một tên kẹp cổ bóp mạnh yết hầu, hai tên túm chặt hai chân bê bổng anh lên, liên tiếp đấm mạnh vào bụng anh. Anh ta cố la hét lên mà không la được vì yết hầu bị bóp đến nghẹt thở...” 

Vâng! đó là một đoạn miêu tả về cảnh các đồng chí công an đang thực hiện bắt một người mà theo tờ báo đó tôi đọc được thì nhân vật đó đang đấu tranh cho nhân quyền ở nước Việt Nam, phải chia sẻ thật rằng đọc xong đoàn này lòng tôi hết sức rạo rực, bởi lẽ tôi là một người mê phim kiếm hiệp, tôi cứ ngỡ đó là một cảnh mà tác giả bài báo đang miêu tả bộ tiểu thuyết võ thuật nào đó của nhà văn Kim Dung bên nước bạn Trung Hoa. Nó được miêu tả bằng những từ ngữ có tính tạo hình rất cao như “ nhảy xô vào”, “kẹp cổ”, “bóp yết hầu”...tôi đoán chắc rằng nếu không có sự chuẩn bị từ trước thi khó mà miêu tả được sống động như vậy. 

Tiếp tục câu truyện đó, đến giờ tôi vẫn chưa lý giải được cảnh đó được dàn dựng công phu quá. còn vị tác giả tờ báo sao có mặt kịp thời để miêu tả từng chi tiết quá ư là sắc nét kiến cho người đọc không khỏi cảm động, đến tôi cũng phải vỗ đùi mà khen rằng khẳ năng quan sát và miêu tả của vị tác giả quả hơn người. 

Quay trở lại vấn đề, tôi không thể hiểu nổi một người dân Việt Nam chân chính lại gọi lực lượng công an là Đám còn người bị bắt kia là anh. phải chăng trong con mắt của hắn sự tồn tại của công an là vật ngán đường chăng? 

Lại nói về anh thanh niên bị bắt đó, theo tờ báo miêu tả thì hắn luôn mồm kêu to “ tôi là nhà báo tự do bị trấn áp, tôi đấu tranh cho nhân quyền...” 

Thế nào là nhà báo tự do? Trong từ điển của Việt Nam không hề có giải thích thế nào nhà báo tự do bởi lẽ cái gọi là nhà báo tự do đó chỉ là vỏ bọc do những tổ chức phản động lợi dụng cái quyền tự do ngôn luận của nước việt nam để thành lập một tổ chức phản động nhằm xuyên tạc đường lối của Đảng, chống phá nhà nước và lôi kéo các phần tử phản động khác hay để tranh thủ sự cả tin của người dân vào cái tự do, cái nhân quyền đâu đó mà bất chợt họ nghĩ ra 

Thực chất tổ chức nhà báo đọc lập chỉ là sự ngụy biện nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên chúng đã có một sự sai lầm không đáng có nhất chính đó là đánh giá sai bản thân con người Việt Nam. Tất cả mội người Việt Nam đã, đang và sẽ luôn hiểu rằng, nhà nước Việt Nam luôn dân chủ, công bằng, dân quyền. Tự do ở Việt Nam là tự do trong khuôn khổ. Chỉ có những con người bất chấp lẽ phải, mang tử tưởng phản động nhằm áp đặt hoàn cảnh của nước khác vào việt nam mới có những suy nghĩ hết sức cơ bản như họ. 

Họ nói rằng ở mỹ, ở Anh, ở Pháp... nói chung là các nước phương tây nhân quyền củ họ luôn được đảm bảo, nhà nước họ tôn trọng, bảo vệ và nuôi dưỡng nhân quyền còn ở Việt Nam thì không. 

Tôi không có ý gì nhằm so sánh về nhân quyền ở Việt Nam với các nước khác vì tôi hiểu hoàn cảnh nước Việt Nam khác nước khác, nhưng thiết nghĩ một số tổ chức đảng lợi dụng sự khoan dung trước chính sách về nhân quyền và dân quyền của Đảng và Nhà nước ta để dựng nên những câu truyện hoang đường, những ảo tưởng về một nhà nước do họ làm chủ. Hành động của họ sặc màu phản động, vô nghĩa và bất lương, đó là sự bịa đặt và vu khống trắng trợn của những con sâu phá hoại mùa cách mạng 

Xung quanh vấn đề nhân quyền của Việt Nam hiện tại chúng đưa ra những luận điệu hết sức cao cả, chúng cho rằng sẽ thiết lập dân quyền, tự do, dân chủ mà hiện tại đang bị Đảng Cộng Sản kìm hãm. Tôi thì tôi không hiểu nhân quyền mà họ muốn nói tới là gì ? hay cái nhân quyền mà họ muốn nói là cái quyền mà được ném bom, phản động, giết người, cướp của, chống lại chính phủ...theo tôi nghĩ ắt hẳn đó là cái nhân quyền mà họ muốn nhắc tới 

Vậy ta đặt ra câu hỏi nhân quyền là gì? Và nhân quyền ở Niệt Nam do ai mang lại. Nhân quyền là quyền của con người, là những quyền tự nhiên của con người và không bị tước bỏ bởi bất cứ ai và bất cứ chính thể nào. Theo quy định của văn phòng cao ủy Liên Hợp Quốc thì nhân quyền là những bảo đảm pháp lý toàn cầu có tác dụng bảo vệ các cá nhân hoặc các nhóm nhằm chống lại những hành động hoặc sự bỏ mặc mà tổn hại đến nhân phẩm, những tự do cơ bản của con người. 

Điều này có nghĩa là 

Thứ nhất: nhân quyền không phải do bất kỳ ai hay tổ chức nào mang lại mà đó là quyền tự nhiên và cơ bản của con người, chỉ có người bảo đảm cho nó chứ không mang lại nó. Vậy theo cách nói của Việt Tân họ cho rằng họ sẽ “thiết lập” nhân quyền ở Việt Nam. Đó là sự sai trái và phản động. 

Thứ hai: Đảng Cộng Sản Việt Nam luôn lấy dân chủ công bằng làm tiêu chú hàng đầu trong mục tiêu xây dựng đất nước. “ dân chủ, công bằng” dân là chủ thì tất nhiên nhân quyền được đảm bảo, công bằng thể hiện sự ngang bằng về mặt quyền lợi của mọi người dân. Đảng và nhà nước Việt Nam luôn đảm bảo nhân quyền cho Nhân dân Việt Nam 

Từ hai ý trên tôi muốn nhấn mạnh rằng đảng Việt Tân là một đảng phản động và họ không có quyền và chúng tôi cũng không cần cái nhân quyền viển vông nay đây mai đó của Việt Tân. Đảng cộng sản Việt Nam mới chính là người soi đường chỉ lối cho dân tộc Việt Nam. 

Nhân quyền ở việt nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam mang lại chứ không phải một tổ chức nào khác, tôi khẳng định thế bởi lẽ trước những tình thế khó khăn của đất nước duy chỉ có Đảng Cộng Sản Việt Nam đứng ra gánh vác. 

Từ đó khẳng định lại rằng, ở trên đất nước Việt Nam không có và không cho phép có cái gọi là hội nhà báo độc lập. Không có độc lập bời vì tất cả mọi người, mọi tổ chức, cá nhân ở Việt Nam thì sống và làm việc theo hiến pháp và luật pháp việt nam, tự do ở Việt Nam là sự tự do trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Mọi hành vi mang tính chất độc lập riêng rẽ ngoài pháp luật đều là phản động cần được thanh trừ và loại, người chỉ chấp nhận Đảng Cộng Sản Việt Nam chứ không bao giờ chấp nhận một đảng phái mang tính chất phản động và tay sai như Việt Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét